Xót xa hoàn cảnh của gia đình bị bại liệt

Xót xa hoàn cảnh của gia đình bị bại liệt

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
– Hai vợ chồng tật nguyền mong có đứa con để nhờ cậy, ai ngờ người con đã 23 tuổi vẫn chưa biết đi.

Đi đứng chạy nhảy và sinh hoạt bình thường đó là việc làm đơn giản đối với nhiều người nhưng đó lại là ước mơ cháy bỏng đối với em Nguyễn Thị Ly (sinh năm 1990) con của bà Trần Thị Cầm (sinh năm 1961) và ông Nguyễn Tựu (sinh năm 1950), trú tại thôn Đại An xã Tam Đại, huyện Phú Ninh, Quảng Nam.

Pháp luật - Xót xa hoàn cảnh của gia đình bị bại liệt

Cháu Ly bại liệt khiến gia đình bà Cầm càng thêm khó khăn

Về thôn Đại An hỏi nhà bà Cầm ai cũng biết. Bởi đây là gia đình thuộc diện khó khăn và cả nhà có ba người đều bị tàn tật. Ông Nguyễn Tựu bị teo một chân đi lại rất khó khăn, mọi di chuyển trong nhà đều phải nhờ vào chiếc gậy và khi đi xa phải dùng xe lăn. Còn bà thì bị gù lưng, đi lại cũng không bình thường và thường xuyên đau ốm.

Trước đây, hai vợ chồng bà Cầm ăn ở thuận hòa. Thế nhưng, chung sống đã hơn 10 năm mà ông trời vẫn chưa cho được mụn con. Hai vợ chồng khát khao một ngày nào đó nhà có tiếng trẻ con cho đỡ chạnh lòng. Hai mươi năm trước bà nhận bé Nguyễn Thị Ly về nuôi trong niềm hân hoan phấn khởi, với hi vọng bé Ly là chỗ dựa cho vợ chồng vào tuổi xế chiều.

Thế nhưng “niềm vui ngắn chẳng đầy gang”, đã hơn một tuổi mà bé Ly vẫn còn yếu ớt không thể đi lại được. Nhìn những đứa trẻ hàng xóm cùng lứa tuổi nói cười bi bô, chạy nhảy chơi đùa mà vợ chồng bà lặng nuốt nước mắt vào trong. Thêm một người trong gia đình bị tật là thêm một gánh nặng đè lên vai người phụ nữ ốm yếu bệnh tật. Nhưng với tình thương bao la của một người phụ nữ, bà vẫn lặng lẽ chăm sóc con gái nuôi như chính khúc ruột mình đẻ ra mà không một lời oán trách.

Hai mươi năm trôi qua, ngoài việc quần quật lo từng bữa ăn cho gia đình bà còn phải lo miếng ăn, giấc ngủ, tắm giặt cho Ly. Năm nay em đã hơn hai mươi tuổi nhưng vẫn không đi lại được, mọi việc sinh hoạt cá nhân hằng ngày đều rất cực khổ và phải dựa và sự giúp đỡ của người mẹ cũng tật nguyền. Hiện nay, hoàn cảnh gia đình Ly rất khó khăn, phải sống nhờ vào số tiền trợ cấp hằng tháng ít ỏi và mảnh ruộng cỏn con. Thế nhưng đối với một gia đình có tới ba người tàn tật thì việc làm nông là không đơn giản chút nào.

Cảm thông trước hoàn cảnh của bà, chính quyền, đoàn thể ở xã Tam Đại đã nhiều lần hỗ trợ vật chất, tinh thần nhằm động viên gia đình bước qua những khó khăn, gian khổ. Chị Nguyễn Thị Vân, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Tam Đại cho biết: nhiều năm qua, Hội đã vận động tiền ủng hộ gia đình chị Cầm, là hội viên của hội có điều kiện khó khăn.

Từ năm 2007 đến năm 2009, Hội Phụ nữ xã đã nhận đỡ đầu bé Ly, hằng tháng trích quỹ hội ủng hộ gia đình năm mươi ngàn đồng. Từ năm 2009 đến nay Chi hội phụ nữ thôn Đại An đã tiếp tục nhận đỡ đầu bé Ly và hằng tháng ủng hộ bé một trăm ngàn đồng. Bên cạnh đó, còn có nhiều chị em phụ nữ đã tiết kiệm heo đất ủng hộ gia đình bà Cầm như chị Nguyễn Thị Hồng, chị Nguyễn Thị Lạc với số tiền lên đến một triệu đồng.

Để gia đình bất hạnh này bớt khó khăn trong cuộc sống, rất mong nhận được sự chung tay giúp sức của những tấm lòng hảo tâm. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: Bà Trần Thị Cầm Thôn Đại An xã Tam Đại, Phú Ninh, Quảng Nam). Hoặc báo Đời sống & Pháp luật tòa nhà A6, khu đô thị Nam Trung Yên, đường Phạm Hùng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội. SĐT: 0462810837 (nhánh 24) hoặc số điện thoại đường dây nóng của chuyên mục Ước mơ thành sự thật: 0978080388.

Thanh Sơn


Cùng chuyên mục

Hệ thống siêu thị Đức Thành: Tràn lan hàng hoá không rõ nguồn gốc

Thứ 2, 06/05/2024 | 14:01
Hàng hóa nhập khẩu không tem nhãn phụ tiếng Việt, hàng bày bán không rõ nguồn gốc xuất xứ,… Đó là những gì phóng viên ghi nhận được tại hệ thống siêu thị Đức Thành.

Khởi tố vụ án chủ quán cà phê chém người vì mâu thuẫn kinh doanh ven Hồ Tây

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:01
Xuất phát từ mâu thuẫn trong kinh doanh, Vũ Anh Đức đã dùng dao đâm, chém khiến quản lý quán cà phê bên cạnh tổn hại 99% sức khỏe và đang hôn mê.

Gia Lai: Tạm giam 7 đối tượng giả danh nhà báo, cưỡng đoạt hơn 500 triệu đồng

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:47
Ngày 5/5, Cơ quan CSĐT, Công an Gia Lai cho biết, vừa bắt tạm giam 7 đối tượng để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Sơn La: Bắt khẩn cấp lái xe đầu kéo vi phạm nồng độ cồn kịch khung gây tai nạn chết người

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:08
Ngày 6/5, Công an huyện Yên Châu (Sơn La) cho biết, vừa bắt khẩn cấp lái xe đầu kéo vi phạm nồng độ cồn kịch khung gây TNGT khiến 1 người chết, 7 người bị thương.

Thanh Hóa: Hai mẹ con được phát hiện tử vong trong ngôi nhà đang cháy

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:03
Phát hiện tầng 2 của ngôi nhà bốc cháy, cơ quan chức năng nhanh chóng phá cửa xông vào nhưng 2 mẹ con bà H. đã tử vong.
     
Nổi bật trong ngày

Lừa huy động vốn để nhập hàng, nữ quái chiếm đoạt 8 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:10
Với thủ đoạn huy động góp vốn để nhập bình nóng lạnh, téc nước, ống nhựa... Phạm Thị Thanh Huệ đã chiếm đoạt khoảng 8 tỷ đồng của nhiều người.

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Nỗi đau sau án oan 11 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:00
4 năm về trước,báo chí Trung Quốc được một phen rầm rộ và hàng triệu độc giả phải sửng sốt vì một vụ án oan oái ăm mà người phải đi tù thụ án gần hết án mới được giải oan bằng việc xuất hiện của “nạn nhân”.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.