"Xử lý nghiêm" thanh tra nhận quà ở Đại học Quốc gia Hà Nội

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
0
Tại buổi họp báo thường kỳ của Thanh tra Chính phủ, trả lời câu hỏi của phóng viên xung quanh vấn đề cán bộ nhận quà biếu trong việc thanh tra ở Đại học QG Hà Nội, phó tổng thanh tra Lê Tiến Hào khẳng định sẽ xử lý nghiêm cán bộ làm trái quy định của thanh tra.

Một nội dung khác lần đầu tiên Thanh tra Chính phủ lên tiếng thừa nhận, đó là có việc rút một thành viên thanh tra về khi thanh tra việc liên kết đào tạo tại Đại học Quốc gia Hà Nội.

Cụ thể, tối ngày 19/10/2011, ông Nguyễn Mạnh Cường (Phó đoàn thanh tra kể trên- PV ) đã vi phạm quy chế Đoàn thanh tra (nhận một bó hoa, một búp bê và một chai rượu do ông Nguyễn Việt Anh, phó giám đốc Trung tâm Công nghệ đào tạo và Hệ thống việc làm (ETC) - đơn vị trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội ETC tự mang đến nhà riêng tặng nhân ngày 20-10).

Nhịp sống - 'Xử lý nghiêm' thanh tra nhận quà ở Đại học Quốc gia Hà Nội

Phó tổng thanh tra Chính phủ Lê Tiến Hào. (Ảnh:Phan Chính)

Sự việc này không làm ảnh hưởng đến nội dung, chất lượng thanh tra nhưng đã khiến tiến độ thanh tra bị trục trặc ít nhiều. Thanh tra Chính phủ đã có quyết định cho thôi tham gia Đoàn thanh tra và xử lý kỷ luật ông Cường.

Trong quá trình kiểm điểm, ông Cường cho rằng, ETC làm việc này theo ý đồ từ trước.

Kịch bản tương tự cũng đã xảy ra với một cơ quan pháp luật khi buổi sáng điều tra viên đến ETC làm việc thì buổi tối ETC đã tự tìm và cử người đến nhà cán bộ này chơi và kèm theo là túi quà. Những nội dung này đang được tiếp tục xác minh.

Tới đây, Ủy ban Kiểm tra TƯ sẽ làm việc với TTCP để có kết luận cuối cùng.

Quan điểm của ông Lê Tiến Hào là kiến nghị xử lý nghiêm cả bên tặng và bên nhận quà.

Phan Chính