Xử phúc thẩm thảm án phố Sàn - Bắc Giang

Xử phúc thẩm thảm án phố Sàn - Bắc Giang

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
Sáng sớm nay 30/3, gia đình, thân quyến của chủ tiệm vàng Ngọc Bích cùng hàng trăm người dân ở phố Sàn Phương Sơn Lục Nam Bắc Giang đã đổ về TAND tỉnh Bắc Giang.

Sáng nay, tòa phúc thẩm TAND tối cao tại Bắc Giang mở phiên tòa xét xử đối với Lê Văn Luyện kẻ đã gây ra vụ thảm sát kinh hoàng làm chấn động dư luận cả nước hồi tháng 8 năm ngoái.

Lê Văn Luyện vẫn với vẻ mặt bình thản được hàng chục cảnh sát dẫn giải vào phòng xử trong tiếng la ó phẫn nộ của nhiều người trong công đường.

Pháp luật - Xử phúc thẩm thảm án phố Sàn - Bắc Giang

Khoảng 8h15, HĐXX gồm 3 người do ông Nguyễn Đức Nhận - thẩm phán TAND Tối cao - làm chủ tọa bắt đầu làm việc.

Nhiều người dân tập trung rất đông trướcTAND tỉnh Bắc Giang để nghe tường thuật trực tiếp phiên xử qua hệ thống loa phóng thanh.

Cách đây 2 tháng, TAND tỉnh Bắc Giang đã mở phiên tòa sơ thẩm trong và tuyên Lê Văn Luyện 18 năm về tội giết người, 18 năm cho tội cướp tài sản, 9 tháng tù do lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, do bị cáo gây án khi chưa đến tuổi thành niên (17 tuổi 10 tháng 6 ngày) nên tổng hợp các hình phạt Luyện bị tuyên 18 năm tù (mức án cao nhất dành cho người phạm tội chưa thành niên).

Pháp luật - Xử phúc thẩm thảm án phố Sàn - Bắc Giang (Hình 2).

Và 6 bị cáo khác cũng bị tuyên án theo các mức tội danh đã quy định, gồm ông Lê Văn Miên (bố Luyện); Trương Thanh Hồng (anh họ của Luyện), ông Lê Thành Nghi (chú lấy cô của Luyện) và bà Lê Thị Định (cô của Luyện), ông Trương Văn Hợp (bố của Hồng) và bà Dương Thị Lược (mẹ của Hồng).

Ngay sau đó, gia đình bị hại đã làm đơn kháng cáo toàn bộ bản án. Gia đình bị hại cho rằng tại hồ sơ vụ án và trước tòa, các bị cáo khai không thành khẩn, nhiều nội dung, lời khai mâu thuẫn nhằm che giấu hành vi đồng phạm giúp sức cho Luyện.

Mời bạn đọc cùng Nguoiduatin.vn nhìn lại vụ thảm án phố Sàn:

Đêm 23, rạng sáng ngày 24/08, một đêm mưa to, gió lớn, ánh đèn nơi phố Sàn đã tắt hết. Trong những ngôi nhà trên phố người người đã yên vị, có người vẫn ngủ say, có người vẫn trằn trọc vì cơn mưa cuối mùa hạ gây cảm giác vừa mát mẻ nhưng cũng hơi ồn ào khó chịu.

Không ai ngờ được, cách họ không xa, trong ngôi nhà số 45 - nơi có cửa hàng vàng Ngọc Bích, tiếng gào thét thảm thiết lẫn với tiếng mưa, và máu đổ xuống cùng cơn mưa đang xối xả. Một đêm mưa gió của cuộc đời, bé gái 9 tuổi Trịnh Ngọc Bích đã vĩnh viễn mất đi những người thân trong gia đình.

9h sáng ngày 24/08, những người hàng xóm phố sàn bàng hoàng phát hiện vợ chồng chủ cửa hàng vàng Ngọc Bích có địa chỉ 45 - phố Sàn - Phương Sơn - Lục Nam - Bắc Giang cùng một bé gái 18 tháng tuổi đã chết trong trong vũng máu với nhiều vết chém. Con gái lớn 8 tuổi bị chém đứt lìa bàn tay và tổn thương trên đầu. Tại tầng 1, người ta phát hiện tủ trưng bày vàng của tiệm bị gỡ mặt kính, toàn bộ vàng biến mất.

Ngay lập tức, lực lượng công an khi nghe người dân trình báo đã có mặt để vào cuộc làm rõ. Đến ngay chiều 24/08, Công an tỉnh Bắc Giang đã quyết khởi tố vụ án "giết người, cướp tài sản" đặc biệt nghiêm trọng này.Còn cháu Bích, khẩn trương được chuyển xuống bệnh viện Việt Đức - Hà Nội cấp cứu.

Sau gần 12 giờ cấp cứu, và tiến hành phẫu thuật, từ 13h chiều ngày 24/08 đến gần 1h sáng ngày 25/08, với 3 kíp mổ, bé Bích - nạn nhân sống sót duy nhất trong vụ thảm sát tại tiệm vàng ở Bắc Giang đã được cứu sống.

Cùng thời điểm sáng ngày người dân phát hiện vụ thảm án, hung thủ của vụ án đã đến trạm xá băng bó vết thương ở tay.

Ngày 25/08, phố Sàn chìm ngập trong nước mắt, giữa trưa nắng, con phố dài chìm trong nỗi bi ai. Họ hàng, bà con, làng xóm tổ chức lễ tiễn đưa anh Ngọc, chị Chín cùng đứa con mới 18 tháng tuổi về nơi an nghỉ cuối cùng.

Ngày 26/08, Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ cùng lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm đến kiểm tra hiện trường, chỉ đạo thành lập ban chuyên án để điều tra khám phá vụ thảm án tại Bắc Giang với sự vào cuộc của hàng trăm điều tra viên Bộ công an và Công an tỉnh Bắc Giang.

Trong những ngày đó, bạn đọc cả nước thấp thỏm chờ đợi, dõi theo quá trình điều tra vụ án của cơ quan công an. Thỉnh thoảng một vài tin đồn về sự xuất hiện của hung thủ, một tình tiết mới đều khiến bạn đọc hết sức chú ý.

Ngày 29/08, Công an bất ngờ đột kích ập vào nhà của Lê Văn Luyện - nghi can vụ thảm sát. Trong cuộc khám xét, cơ quan công an đã thu được 4 chiếc vòng cổ, 13 vòng đeo tay, 199 nhẫn vàng, 59 dây chuyền, 5 mặt đá dây chuyền là tang vật của vụ án chôn ở sau vườn. Ông Lê Văn Miên thừa nhận đã cất giấu hộ con trai túi vàng.

Thu Thủy


Cùng chuyên mục

Vụ nạo vét cát tại Bình Định: Trình, cấp giấy phép trong ngày

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:27
Theo luật sư, các chuyên gia, việc khai thác khoáng sản cần có giấy phép, hành vi vi phạm cần xử lý nghiêm theo quy định, không tạo “tiền lệ”, “vùng cấm.”

Quảng Ninh: Bị lừa hơn 2,3 tỷ vì mua tiền điện tử

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:00
Đối tượng lừa đảo đã chỉnh sửa hóa đơn chuyển tiền rồi chụp ảnh gửi khiến người đàn ông ở Tp.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, bị lừa hơn 2,3 tỷ khi đổi lấy tiền điện tử.

Bắt giam kẻ vờ hỏi đường rồi táo tợn giật dây chuyền vàng ở Vũng Tàu

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:39
Sau khi giả vờ hỏi đường, lợi dụng lúc người phụ nữ không chú ý, đối tượng Tiến đã ra tay giật sợi dây chuyền vàng trên cổ nạn nhân.

Đồng Nai: Bắt nhóm chuyên "đua nóng" xe máy

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:34
Các đối tượng đã gây ra ít nhất 14 vụ trộm cắp xe máy tại nhiều địa bàn khác nhau.

Bình Thuận: Khám xét 3 điểm nghi sản xuất phân bón giả

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:28
Qua khám xét, cơ quan điều tra thu giữ hơn 50 tấn phân hữu cơ, hàng ngàn lít đạm cá... Đây là những loại phân làm giả chưa được phép lưu hành.
     
Nổi bật trong ngày

Điều tra đối tượng giả danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:04
Bước đầu cơ quan điều tra xác định, đối tượng Thuý đã giả danh công an để lừa làm thủ tục đất đai, chiếm đoạt của người phụ nữ khoảng 100 triệu đồng.

Lào Cai: Triệt phá đường dây mua bán ma túy liên tỉnh

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:30
Theo cơ quan công an, vật chứng thu giữ tại hiện trường gồm: 4 bánh heroin, 1 xe máy, 3 điện thoại di động, 5,5 triệu đồng và một số đồ vật, tài liệu liên quan.

Khởi tố Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Phạm Minh An

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:20
Ông Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", liên quan vụ án vi phạm quy định về đấu thầu.

Thanh Hóa: Phá đường dây sản xuất nước giặt, nước rửa chén giả

Thứ 5, 02/05/2024 | 20:24
Tại cơ quan công an, 10 đối tượng thừa nhận hành vi sản xuất, buôn bán nước giặt, nước rửa bát giả thương hiệu Thái Lan, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng.

Đồng Nai: Bắt nhóm chuyên "đua nóng" xe máy

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:34
Các đối tượng đã gây ra ít nhất 14 vụ trộm cắp xe máy tại nhiều địa bàn khác nhau.