Xưởng mạch nha biến thành mồi ngon của bà hỏa

Xưởng mạch nha biến thành mồi ngon của bà hỏa

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
0
– Sáng sớm ngày 9/12, sau tiếng nổ kinh hoàng phát ra từ phía xưởng mạch nha Thành Công, mọi người vội vã kéo tới thì thấy ngọn lửa đang bùng cháy dữ dội, khói bốc ngùt ngụt cả một vùng trời.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 5 giờ sáng nay 9/12 tại Công ty TNHH SX-TM mạch nha Thành Công số 357, Tân Hòa Đông (phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân – TPHCM).

Người dân địa phương cho biết, họ đang ngủ ngon giấc thì bỗng giật mình bởi những tiếng nổ khá lớn, mở cửa ra kiểm tra thì phát hiện lửa đỏ rực bao phủ toàn bộ xưởng chế biến mạch nha của công ty Mạch nha Thành Công.

Xã hội - Xưởng mạch nha biến thành mồi ngon của bà hỏa

Khu xưởng bị cháy nham nhở

Do nguyên liệu sản xuất và bao bì đều là những chất liệu dễ cháy như mạch nha, dầu, hạt điều, túi bóng, thùng nhựa… nên chỉ 5 phút sau đám cháy lan rộng và ngọn lửa cao hơn cả chục mét và khói bốc đen ngòm của một khu vực.

Xã hội - Xưởng mạch nha biến thành mồi ngon của bà hỏa (Hình 2).

Nguyên liệu trong xưởng làm mạch nha

Ngay sau khi phát hiện đám cháy, người dân đã lập tức báo cho lực lượng cứu hỏa. Do ngọn lửa cháy quá lớn nên cơ quan chức năng phải ngăn chặn không cho lửa lây lan sang khu dân cư bên cạnh rồi mới tiếp cận dập lửa bên trong. Đến 8 giờ sáng cùng ngày đám cháy cơ bản được dập tắt. Trong quá trình dập lửa, không ít chiến sĩ cứu hỏa đã bị bỏng, bị thương phải sơ cứu ngay tại hiện trường.

Xã hội - Xưởng mạch nha biến thành mồi ngon của bà hỏa (Hình 3).

11 xe cứu hỏa được huy động để dập lửa

Theo ghi nhận của PV tại hiện trường, thiệt hại là không nhỏ. Toàn bộ diện tích của nhà xưởng bị ảnh hưởng, trong đó 180m2 nhà xưởng bị cháy rụi, sụp đổ hoàn toàn. Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

Anh Tuấn


Tag: công khu