Y án tử hình gã chồng ngoại quốc trút 'mưa dao' giết vợ

Y án tử hình gã chồng ngoại quốc trút 'mưa dao' giết vợ

Võ Công Thư
Thứ 3, 19/09/2017 | 14:31
0
Nói vợ về Trung Quốc sống với mình không được, Han JinKun đã ra tay giết vợ bằng hàng chục nhát dao. Tội lỗi của Han JinKun đã khiến chính y không còn đường để trở về.

Ngày 19/9, TAND Cấp cao tại TP.HCM mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Han JinKun (SN 1977, quốc tịch Trung Quốc) về tội Giết người.

Trước đó, Han JinKun bị TAND TP.HCM tuyên phạt mức án tử hình. Vì vậy, Han JinKun kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Đồng thời, đại diện bị hại cũng có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho Han JinKun.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Han JinKun thừa nhận hành vi phạm tội nhưng cho rằng mình không hề cố ý, mà chỉ say rượu nên không kiểm soát được hành vi, dẫn đến giết vợ. Han JinKun tha thiết mong HĐXX chấp nhận kháng cáo, cho mình một con đường sống để có cơ hội trở về nuôi con và chăm sóc cho cha mẹ.

Cha mẹ vợ của Han JinKun, đại diện cho bị hại tại tòa cũng xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho Han JinKun. Theo họ, con gái đã chết, dù Han JinKun có phải tử hình, con gái họ cũng không sống lại được. Cháu của họ phải mồ côi mẹ, nay nếu cha bị tử hình thì cháu phải mồ côi cả cha lẫn mẹ, cháu sẽ rất thiệt thòi.

Tuy nhiên, HĐXX sau khi nghị án đã nhận định rằng, hành vi của Han JinKun thể hiện tính côn đồ, coi thường mạng sống của người khác nên cần tuyên mức án nghiêm khắc nhất.

Mặc dù, Han JinKun đã thành khẩn, ăn năn hối hận, trình độ học vấn thấp, đã khắc phục một phần thiệt hại, gia đình bị hại xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo… nhưng xét thấy bị cáo đã không còn khả năng cải tạo trở thành người tốt, hành vi phạm tội dã man, quyết thực hiện tội ác tới cùng nên không thể tha thứ. Vì thế, HĐXX quyết định bác kháng cáo của Han JinKun, bác kháng cáo của đại diện bị hại, tuyên y án tử hình đối với Han JinKun về tội Giết người.

Pháp luật - Y án tử hình gã chồng ngoại quốc trút 'mưa dao' giết vợ
Bị cáo Han JinKun tại phiên tòa phúc thẩm.

Theo bản án sơ thẩm, Han JinKun và chị Y. là vợ chồng, có với nhau một người con chung. Thời gian đầu sau khi cưới nhau, cả hai sống tại quê nhà của Han JinKun ở Trung Quốc.

Cuộc sống của vợ chồng Han JinKun không mấy khá giả do cả hai không có việc làm ổn định. Một ngày, chị Y. quyết định ôm con trở về quê nhà. Han JinKun cũng theo chị Y. về quê vợ và thuê một phòng trọ tại xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM để sinh sống.

Han JinKun khai rằng, cuộc sống vợ chồng khá vui vẻ và sẽ hạnh phúc nếu như Han JinKun không có ý định khuyên vợ về lại Trung Quốc. Chiều 11/12/2015, Han JinKun mua 10 lon bia và lẩu về nhà trọ để ăn uống cùng vợ và vợ chồng ông Há, bà Dợt (bố mẹ vợ của Han JinKun). Đến 19h cùng ngày, cha mẹ vợ ra về.

Lúc này, Han JinKun đề nghị chị Y. về Trung Quốc sinh sống nhưng chị Y. không đồng ý mà thay đồ vào nhà tắm. Bực tức, Han JinKun xuống bếp lấy con dao xông vào nhà tắm đâm chị Y..

Bị đâm một nhát, chị Y. đã quay lại van xin Han JinKun đừng đâm mình nữa. Thế nhưng, với tất cả căm giận và máu lạnh, Han JinKun đã đâm chị Y. hàng chục nhát dao nữa cho đến khi vợ tử vong.

Gây án xong, Han JinKun vứt con dao tại phòng trọ và bế con trai sang nhà chị Phan Thị Ngọc Chi (cùng dãy trọ) gửi, rồi điều khiển xe máy bỏ trốn. Sáng 12/12/2015, cha chị Y. được bà Nguyễn Thị Kha (chủ nhà trọ) điện báo đến đón cháu.

Khi đến nơi, vào phòng trọ của con gái, ông phát hiện chị Y. đã bị sát hại trong nhà tắm, liền trình báo công an. Vào cuộc điều tra, cơ quan công an đã bắt giữ được Han JinKun và gã đã phải nhận tội.

Bắt người vợ giết chồng rồi dựng chuyện bị ngã ở chuồng bò

Thứ 6, 15/09/2017 | 13:54
Do bị chồng chửi vì lấy tiền con rể gửi về đi trả nợ, Điệu vào phòng chồng lấy gậy gỗ đánh khiến nạn nhân tử vong. Gây án xong, Điệu còn dựng lên chuyện chồng ngã ở chuồng bò.

Tiền Giang: Điều tra vụ chồng giết vợ rồi để lại thư tuyệt mệnh, treo cổ tự tử

Thứ 5, 07/09/2017 | 21:58
Phát hiện người chồng chết trong tư thế treo cổ còn người vợ cũng đã tử vong trong nhà, người dân liền trình báo cơ quan công an.

Y án tử hình kẻ giết vợ, con Phó trưởng ban Dân vận huyện ủy

Thứ 4, 26/07/2017 | 16:15
Thiếu tiền trả nợ, Nhân lẻn vào nhà Phó trưởng ban Dân vận huyện ủy để trộm tài sản. Bị phát hiện, Nhân giết chết hai người trong gia đình nạn nhân.
Cùng tác giả

Đề nghị truy tố kẻ sát hại nữ nhân viên quán cà phê ở Hóc Môn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:10
Nguyễn Thanh Tâm không nghề nghiệp, lại thiếu nợ nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Tâm vào một quán cà phê kích dục và ra tay sát hại nữ nhân viên.

Tp.HCM: Khởi tố, bắt giam chủ và 4 nhân viên nhà hàng Nari

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:43
Chủ và nhân viên nhà hàng Nari đã có hành vi đánh đập, chửi bới, lột quần áo của khách khi khách không đồng ý trả tiền.

Vụ Vạn Thịnh Phát: 22 bị cáo và nhiều cá nhân, tổ chức có kháng cáo

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:16
Ngoài 22 bị cáo có kháng cáo, tòa sơ thẩm còn nhận được kháng cáo về phần dân sự của nhiều cá nhân, tổ chức liên quan đến số tiền phải hoàn trả cho Trương Mỹ Lan.

Lộ hành vi mua bán ma túy từ vụ trộm xe cùng 81 đơn hàng của shipper

Thứ 7, 04/05/2024 | 12:30
Thủ phạm gây ra vụ trộm xe máy cùng 81 đơn hàng của nam shipper là hai anh em ruột. Cả hai đối tượng trộm cắp và một đồng phạm khác đều dương tính với ma túy.

Ngoài vụ Thuduc House, Trịnh Tiến Dũng còn liên quan vụ án nào?

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:57
Được xác định là bị can trong vụ án cho vay lãi nặng, nhưng Trịnh Tiến Dũng đã bỏ trốn nên Công an Tp.HCM đã ra quyết định truy nã, khi nào bắt được sẽ xử lý sau.
Cùng chuyên mục

Đề nghị truy tố kẻ sát hại nữ nhân viên quán cà phê ở Hóc Môn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:10
Nguyễn Thanh Tâm không nghề nghiệp, lại thiếu nợ nên nảy sinh ý định cướp tài sản. Tâm vào một quán cà phê kích dục và ra tay sát hại nữ nhân viên.

Bình Dương: Thông tin vụ công nhân bị đồng nghiệp lái xe nâng đè tử vong

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:20
Một nam công nhân đã tự ý vận hành xe nâng và không kịp kiểm soát đã khiến xe đè vào người đồng nghiệp và làm nạn nhân tử vong.

Lừa huy động vốn để nhập hàng, nữ quái chiếm đoạt 8 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:10
Với thủ đoạn huy động góp vốn để nhập bình nóng lạnh, téc nước, ống nhựa... Phạm Thị Thanh Huệ đã chiếm đoạt khoảng 8 tỷ đồng của nhiều người.

Hà Nội: Cần làm rõ việc chiếm đất công phân lô xây mộ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:00
Tình trạng chiếm đất công phân lô xây mộ tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội đang diễn biến phức tạp có chiều hướng gia tăng cần sớm được làm rõ.

Tp.HCM: Khởi tố, bắt giam chủ và 4 nhân viên nhà hàng Nari

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:43
Chủ và nhân viên nhà hàng Nari đã có hành vi đánh đập, chửi bới, lột quần áo của khách khi khách không đồng ý trả tiền.
     
Nổi bật trong ngày

Quảng Ninh: Phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:46
Mới đây tại phường Hải Xuân, thành phố Móng Cái, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện 15.100 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Vụ án loạn luân ở Tịnh thất Bồng Lai: Truy tìm Lê Thanh Kỳ Duyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 13:39
Lê Thanh Kỳ Duyên bị Công an tỉnh Long An truy tìm để phục vụ công tác điều tra vụ án loạn luân, xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai.

Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí tấn công người dân, cướp xe máy

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:11
Các đối tượng có tuổi đời còn rất trẻ, nhưng rất manh động, sử dụng hung khí tấn công người đi đường để cướp xe máy.

Thanh Hóa: Bắt đối tượng cho vay lãi nặng hơn 180%/năm

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:02
Lợi dụng việc một số người dân có nhu cầu vay tiền để chi tiêu, làm ăn, Hiếu đã cho những người này vay tiền với lãi suất 182,5%/năm.

Hà Nội: Bắt 4 đối tượng vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Nhận thấy một số xe ô tô không gửi xe ở bãi, nhóm đối tượng đã bàn bạc phá hoại tài sản để ép người dân gửi xe.