05 Cách chữa đau lưng tại nhà đơn giản nhất

05 Cách chữa đau lưng tại nhà đơn giản nhất

Thứ 6, 05/04/2019 | 11:00
0
Vùng cột sống rất dễ bị tổn thương do vận động quá sức, sai tư thế hoặc thoái hóa đốt sống theo tuổi tác gây ra chứng đau lưng. Trong trường hợp bạn quá đau lưng mà không thể đi khám ngay tại bệnh viện, hãy áp dụng 5 cách chữa đau lưng tại nhà cực đơn giản mà hiệu quả sau.

1. Biện pháp hạ nhiệt, chữa đau lưng bằng đậu phụ lạnh

Lấy một miếng đậu phụ lạnh (để trong tủ lạnh) cắt ngang cho vào miếng vải bóp nát, trên đậy một miếng vải khác để lên chỗ đau. Để yên độ 15 phút. Đậu phụ nóng dần do nhiệt cơ thể và hút hết nhiệt gây viêm tại vùng lưng đau. Khi đậu nóng lên, thay miếng khác.

Cách chữa đau lưng bằng đậu phụ lạnh này giúp các cơ ngừng co giật trong cơn đau cấp. Sau 2 -3 ngày, có thể dùng lá ngải cứu khô rang muối bọc trong miếng vải chườm nóng để tăng lưu thông tuần hoàn tại nơi đau.

2. Chữa đau lưng tại nhà bằng bàn chải tắm

Phương pháp trị đau lưng này rất đơn giản. Các sợi lông bàn chải có tác dụng kích thích như kim châm vào các huyệt vị trong phạm vi rộng. Phương pháp kích thích này so với châm cứu tương đối nông cạn và ôn hòa nhưng nhờ có đồng thời luyện tập cho da nên làm cho máu lưu thông giống như mát – xa.

Truyền thông - 05 Cách chữa đau lưng tại nhà đơn giản nhất

Cách thực hiện:

– Dùng bàn chải có cán, chà mặt bàn chải vào chỗ đau (giống như dùng bàn chải chà quần áo). Chà khắp cả phần thắt lưng từ trên xuống dưới. Nếu dùng bàn chải bằng lông lợn sẽ dễ chịu và ít bị xây xát hơn so với sợ nilon thông thường.

– Thực hiện trong 3 phút, thấy da ửng hồng là vừa. Nếu cảm giác da hơi đau tức là quá mạnh.

3. Chữa đau lưng tại nhà bằng cách tác động vào vùng phản xạ lòng bàn chân

Đối với những người bị bệnh đau lưng mãn tính, từ bên mép trong của lòng bàn chân, cho đến phía ngón chân út rộng khoảng 5 cm thường hay xuất hiện phản xạ đau khi ấn xuống. Đó là vùng phản xạ cột sống và lưng.

Truyền thông - 05 Cách chữa đau lưng tại nhà đơn giản nhất (Hình 2).

Hàng ngày, sau khi tắm xong hoặc trước khi đi ngủ, dùng nắm tay hoặc quả chùy, gõ vào lòng bàn chân. Mỗi ngày gõ 1 – 2 lần, mỗi lần 3 phút. Áp dụng với cả 2 bàn chân. Lúc đầu có thể cảm thấy đau, có thể khiến người ta nhảy cẫng lên. Dần dần sẽ cảm thấy dễ chịu. Sau đó ít lâu, cảm giác đau sẽ hết và đau lưng cũng giảm dần.

4. Trị bệnh đau lưng ở người cao tuổi bằng kích thích huyệt “dũng tuyền” ở lòng bàn chân

Thận không chỉ có chức năng cơ quan tiết niệu mà còn có liên quan đến hệ thống tiết kích thích tố, hệ thống sinh dục và điều tiết tân dịch. Khi chức năng của thận suy giảm, sự lưu thông của tân dịch bị ngưng trệ làm cho làm cho lưng, chân tay lạnh, thắt lưng đau mỏi.

Để chữa đau lưng, hãy kích thích các huyệt vị trên kinh lạc “thận kinh” làm cho thận khỏe trở lại. Những người bị đau lưng mãn tính khi ở nhà có thể dùng nắm tay đấm đập hoặc dùng lực ấn bóp vào huyệt Dũng tuyền – nơi xuất phát điểm của thận kinh.

Truyền thông - 05 Cách chữa đau lưng tại nhà đơn giản nhất (Hình 3).

Ngoài ra, khi đứng nấu ăn có thể chà lòng bàn chân vào bắp chân khác để kích thích huyệt đạo. Đau lưng sẽ giảm nhẹ.

5. Dùng cao Rắn hổ mang và các loại thảo dược quý để chữa đau lưng tại nhà

Để chữa đau lưng, hồi phục chức năng của thận, hãy kết hợp dùng các vị dược liệu Ngưu tất, Đương quy, Thiên niên kiện, Dây đau xương, Hy thiêm… Chúng có tác dụng bổ can thận, khử phong thấp, mạnh gân cốt, giúp giảm đau lưng, nhức mỏi gân cơ, co quắp, tê mỏi tay chân.

Trong khi đó, Rắn hổ mang lại được cha ông ta dùng hàng nghìn năm nay để bồi bổ xương khớp, mạnh gân cốt, chữa đau nhức thần kinh, thấp khớp, bại liệt. Những nghiên cứu hiện đại đã chỉ ra rằng cao Rắn hổ mang cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu: acid amin, canxi, magie, vitamin A, D.. để tổng hợp Proteoglycan, thành phần căn bản của sụn khớp giúp nuôi dưỡng khớp khỏe và đảm bảo cấu trúc bền vững của sụn khớp, đốt sống lưng.

Dựa trên yếu tố an toàn, hiệu quả, nhà sản xuất uy tín, nhiều người bệnh đau lưng đã lựa chọn sử dụng sản phẩm kết hợp cả Rắn hổ mang và thảo dược để chữa trị chứng đau lưng tại nhà.

Truyền thông - 05 Cách chữa đau lưng tại nhà đơn giản nhất (Hình 4).

Khi kiên trì sử dụng đều đặn cao Rắn hổ mang và thảo dược sẽ giúp hạn chế tối đa các cơn đau lưng, giảm tái phát đau lưng mạn tính. Ngoài ra, trong tình trạng đau lưng cấp, hãy xoa bóp vùng đau nhức bằng cao xoa từ nọc Rắn hổ mang và các loại tinh dầu 2 -3 lần/ ngày. Cơn đau lưng sẽ không thể làm phiền bạn được nữa.

Chữa đau lưng không hề khó nếu bạn kết hợp làm theo những cách trên. Để hạn chế tối đa tỉ lệ nhập viện và tần suất dùng tân dược giảm đau chống viêm để chữa đau lưng, hãy tích cực sử dụng phương pháp bồi bổ xương khớp, gân cơ từ Rắn hổ mang và các vị thảo dược quý, kết hợp cùng chế độ ăn uống lành mạnh, tập luyện đều đặn hơn.

Bạn đọc có thể gọi đến 1900 63 64 68 – tổng đài tư vấn sức khỏe xương khớp để được hướng dẫn chi tiết.

Tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích về bệnh xương khớp tại:https://benhxuongkhop.vn/ 

Xem thêm: Đau lưng là bệnh gì? Nguyên nhân gây đau lưng và những lưu ý để giảm đau lưng hiệu quả

Truyền thông - 05 Cách chữa đau lưng tại nhà đơn giản nhất (Hình 5).

Dược sỹ Nguyễn Phượng

“Thần dược” đối phó với bệnh nhức xương khớp hiệu quả, an toàn

Thứ 5, 14/03/2019 | 10:35
Bài thuốc gia truyền chữa xương khớp của lương y Triệu Thị Hòa lâu nay luôn nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của các bệnh nhân ở khắp các tỉnh thành trong cả nước về hiệu quả mà nó mang lại.

Đau lưng mệt mỏi vì gai cột sống, thoát vị đĩa đệm: Bà Liễu đã cải thiện sau 2 tháng

Thứ 4, 14/11/2018 | 09:00
Từ Nghệ An vào tận trong Bình Dương trông cháu giúp các con, bà Võ Thị Liệu (tên thường gọi là bà Liễu) sinh năm 1954 đột ngột đau lưng, đau dọc xuống chân trái, đau từ đùi đến các đầu ngón chân. Bà đau đến độ không thể bế cháu, nhiều khi còn không đi đứng được. Con dâu, con trai đưa bà đi chữa 4-5 nơi nhưng tình trạng chỉ giảm không đáng kể. May mắn từ khi có sản phẩm từ thiên nhiên, bà đã có thể đi khom, rồi đi thẳng, bế cháu và phụ giúp việc nhà trở lại như chưa từng bị cơn đau nào hành hạ.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Anh nông dân "trúng lớn" tiền tỷ nhờ trồng cây theo kiểu "ăn kham khổ"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Một mình chọn trồng cây theo cách "ăn kham khổ", anh Bùi Văn Đông ở Kon Tum nhẹ nhàng mang về nguồn thu nhập cho gia đình lên tới hàng tỷ đồng.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.