10 năm đắng cay của ngôi sao chuyển giới

10 năm đắng cay của ngôi sao chuyển giới

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:09
0
Người đẹp chuyển giới nổi tiếng của xứ Hàn, Harisu mới đây đã có dịp chia sẻ với người hâm mộ về những kỷ niệm đắng cay trong cuộc đời mình, sau 10 năm hoạt động trong làng giải trí.

Trong chương trình "Harisu 10 Years of Her Dream", kỷ niệm 10 năm hoạt động của người đẹp chuyển giới Harisu phát sóng trên đài SBS hôm 10/4. Harisu, một trong những ngôi sao đã có những ngôi sao chuyển giới đầu tiên của Hàn Quốc vào những năm 90, đã có những tiết lộ khiến cho fans hâm mộ phát "sốt".

Siêu mẫu chuyển giới Harisu (Ảnh: Newsen)

Harisu tên thật là Lee Kyung Up, từng thực hiện cuộc phẫu thuật chuyển giới vào năm 1998, để trờ thành một người phụ nữ đích thực, như mơ ước suốt cả thời thơ ấu của mình. Tuy nhiên, tại Hàn Quốc cho đến nay vẫn chưa công nhận quyền chuyển giới nên trong các giấy tờ, về luật pháp Harisu vẫn là một người đàn ông.

Cô bắt đầu bước chân vào làng giải trí từ năm 2001 trong một quảng cáo mỹ phẩm. Những ngày bắt đầu lập nghiệp, người đẹp xứ kim chi đã gặp không ít khó khăn và tủi hổ.

Người đẹp Harisu trong chương trình "Harisu 10 Years of Her Dream" (Ảnh: MegaFun)

Trong chương trình "Harisu 10 Years of Her Dream", Harisu kể về một sự cố khó quên khi cô đến một buổi gặp thử vai. “Họ đã rất thích tôi nên yêu cầu tôi ký hợp đồng. Tuy nhiên, tôi nói rằng tôi là người chuyển giới, nhưng họ lại nói muốn kiểm tra. Họ bảo tôi phải cởi hết quần áo và ngủ với họ để chứng minh rằng tôi thực sự là một người chuyển giới”.

Người đẹp tiết lộ thêm: “Họ hủy bỏ hợp đồng sau khi đã ký với tôi. Một số đạo diễn thậm chí còn nói rằng, khi ông ấy còn phụ trách chương trình đó thì tôi sẽ không bao giờ có cơ hội lên TV”.

Năm 2007, siêu mẫu Harisu đã kết hôn với Mickey Jung, một rapper xứ Hàn. Năm 2009, Cô đã mở một hộp đêm dành cho những người chuyển giới.

Harisu hoạt động trong cả lĩnh vực điện ảnh, ca hát và trình diễn thời trang, cô còn được xem là một trong những người đẹp chuyển giới thành công nhất xứ Hàn.

Trong chương trình này, Harisu đã hé lộ những bức ảnh thời thơ ấu chụp với bố mẹ và bạn bè, khi còn là một cậu bé:

Những bức ảnh thời thơ ấu của Harisu khi còn là con trai (Ảnh: MegaFun)

Bùi Huế