11 niềm hy vọng nào sẽ được HLV Park lựa chọn xuất trận quyết đấu với ĐTQG Thái Lan?

11 niềm hy vọng nào sẽ được HLV Park lựa chọn xuất trận quyết đấu với ĐTQG Thái Lan?

Uông Đàm Linh
Thứ 4, 04/09/2019 | 20:00
0
Vào 19h00 ngày mai 2/9, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ thi đấu trận mở màn của vòng loại World Cup 2022. Rất nhiều câu hỏi được đặt ra rằng HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng đội hình nào để có thể đánh bại người Thái để chấm dứt chuỗi 11 năm không thắng trước ĐTQG Thái Lan ở giải đấu chính thức.

Có lẽ chưa bao giờ, NHM Bóng đá Việt Nam lại vui mừng và hạnh phúc đến vậy khi các cấp độ ĐTQG gặt hái được những thành công vang dôi. Và cũng có lẽ chưa bao giờ việc dự đoán đội hình xuất quân lại trở nên khó khăn và mông lung đến như vậy. 

So với các vị HLV tiền nhiệm, vị chiến lược gia người Hàn Quốc luôn khiến NHM cũng như các đối thủ của mình luôn "việt vị" trong việc dự đoán đội hình ra quân để đưa ra phương án chống đỡ.  Dẫu vẫn biết bộ khung ưng ý nhất của HLV Park Hang-seo ở ĐTQG đều là những cầu thủ mà ai ai cũng biết, vì đã cùng ông chinh chiến ở nhiều "chiến trường". Thế nhưng, để dự đoán được vai trò và vị trí của họ trên sân lại vô cùng khó khăn bởi ông thầy người Hàn Quốc luôn có những sự điều chỉnh cực kỳ bất ngờ.

Thể thao - 11 niềm hy vọng nào sẽ được HLV Park lựa chọn xuất trận quyết đấu với ĐTQG Thái Lan?

ĐTQG Việt Nam luyện tập tích cực trước cuộc đại chiến.

Tài "dấu bài" của HLV Park cũng chính là điều khiến NHM vô cùng hào hứng và liên tục đưa ra các sơ đồ chiến thuật khác nhau mỗi khi các cấp độ ĐTQG Việt Nam thi đấu. Ở lần chạm trán với đội chủ nhà Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 này cũng vậy, những dự đoán về bản danh sách 11 "chiến binh sao vàng" sẽ ra sân lại được bàn luận xôn xao.

Có những ý kiến cho rằng, ở trận đấu ngày mai, HLV Park Hang-seo sẽ giữ nguyên bộ khung đã giúp ĐTQG Việt Nam đánh bại người Thái tại King's Cup 2019. Nhưng cũng có những người lại nghĩ khác, bởi vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ không dễ gì để cho đối phương bắt bài như vậy.

Nhiều khả năng, trong trận đấu tới, đội hình ra quân của ĐTQG Việt Nam được dự đoán vẫn sẽ có những sự điều chỉnh để phù hợp với điều kiện hiện tại. Cụ thể, ở vị trí thủ môn, chúng ta có đến ba sự lựa chọn khi cả Văn Lâm, Văn Cường và Tuấn Mạnh đều có thể lực và phong độ khá tốt. Nhưng, khả năng cao Văn Lâm sẽ là cái tên được lựa chọn để trấn giữ khung thành bởi trong thời gian qua, thủ thành mang hai dòng máu Việt-Nga vẫn thi đấu cực hay trong màu áo Muangthong United (Thai League).

Bộ ba trung vệ của chúng ta sẽ là Ngọc Hải, Duy Mạnh và Tiến Dũng. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng, HLV Park Hang-seo sẽ tung tân binh Hữu Tuấn vào sân ngay từ đầu để gây bất ngờ cho Thái Lan cũng như tăng cường chất thép cho hàng thủ của chúng ta.

Thể thao - 11 niềm hy vọng nào sẽ được HLV Park lựa chọn xuất trận quyết đấu với ĐTQG Thái Lan? (Hình 2).

Những cái tên nào sẽ được HLV Park Hang-seo lựa chọn để ra sân ngay từ đầu để quyết chiến với ĐTQG Thái Lan tại Vòng loại World Cup 2022? 

Hai vị trí cầu thủ chạy cánh thì Trọng Hoàng đã gần như hoàn toàn bình phục và có thể sẽ được ra sân thi đấu ngay từ đầu. Còn vị trí của Văn Hậu, khả năng cao Vũ Văn Thanh sẽ là người đảm nhiệm bởi Hậu vẫn chưa bình phục chấn thương và anh cũng vừa mới có một chuyến bay dài liên tục chỉ trong một thời gian ngắn. Có chăng thì cầu thủ chạy cánh sinh năm 1999 này sẽ được vào sân từ băng ghế dự bị ở khoảng thời gian giữa hiệp hai.

Trong trận đấu tới, chắc chắn Thái Lan sẽ chơi với một đội hình có rất đông cầu thủ ở giữa sân để pressing và áp sát chúng ta ngay bên phần sân nhà. Bởi thế, hàng tiền vệ của ĐT Việt Nam cần có sự chắc chắn, khả năng đánh chặn và thoát pressing thật tốt.

Hùng Dũng, Đức Huy và Xuân Trường có thể sẽ là những cái tên được lựa chọn. Bởi lẽ bộ đôi tiền vệ thuộc biên chế Hà Nội FC là những người có khả năng đánh chặn và thu hồi bóng tốt còn Xuân Trường là mẫu cầu thủ có thể tung ra những đường chuyền dài vượt tuyến thoát pessing hay nên bộ ba này sẽ bổ trợ cho nhau rất tốt.

Anh Đức, Văn Toàn và Quang Hải sẽ là những người chơi cao nhất trên hàng công của ĐTQG Việt Nam. Cụ thể, Anh Đức vẫn là trung phong cắm còn Văn Toàn và Quang Hải với tốc độ, kỹ thuật tốt sẽ đảm nhiệm vị trí tiền đạo cánh. Công Phượng với tầm quan trọng của mình rất có thể sẽ được tung vào sân từ phút 75 để quấy nhiễu, tạo khoảng trống cho các đồng đội khi nền tảng thể lực của hàng thủ Thái Lan đã có phần giảm sút.

Trận đấu giữa ĐTQG Thái Lan và ĐTQG Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày mai 5/9.

Vòng loại World Cup 2022: CĐV hào hứng lên đường sang Thái Lan “tiếp lửa” đội tuyển Việt Nam

Thứ 4, 04/09/2019 | 13:00
Hàng nghìn CĐV Việt Nam đang đã chuẩn bị cờ, trống, kèn…và tinh thần máu lửa để cổ vũ đội tuyển Việt Nam trong trận đấu vòng loại World Cup 2022 trên sân Thái Lan.

Vòng loại World Cup: ĐT Việt Nam cần làm gì để hóa giải "lời nguyền" trước người Thái?

Thứ 3, 03/09/2019 | 20:00
NHM Bóng đá Việt Nam đang rất kỳ vọng đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ vượt qua người Thái ở trận đấu sắp tới. Tuy nhiên, Thái Lan không phải là đối thủ dễ chơi nên thầy trò HLV Park Hang-seo nên làm thế nào để có thể hóa giải lời nguyền 11 năm không thắng trước người Thái ở giải đấu chính thức.

Văn Hậu sẽ thành công và tỏa sáng trong màu áo CLB SC Heerenveen?

Thứ 3, 03/09/2019 | 19:00
Sau khi chính thức là người của CLB SC Heerenveen với một bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 01 năm, NHM Bóng đá Việt Nam rất kỳ vọng Văn Hậu thi đấu thật tốt và tỏa sáng ở trời Âu.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Ngôi sao đầu tiên được Real gia hạn sau khi Vô địch La Liga

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:57
Cầu thủ đầu tiên được Real Madrid ưu tiên đàm phán kéo dài thời gian hợp đồng ngay sau khi Vô địch La Liga là Ferland Mendy.

HLV Kim Sang Sik đã có mặt ở Việt Nam

Chủ nhật, 05/05/2024 | 16:46
Vào 13h27 phút chiều nay (5/5), HLV Kim Sang Sik đã đáp chuyến bay từ Busan (Hàn Quốc) đến Hà Nội, chính thức bắt đầu hành trình cùng bóng đá Việt Nam.

Real vô địch La Liga, Modric trở thành "ông hoàng"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:43
Chức Vô địch La Liga 2023-2024 mà Real Madrid vừa đoạt được cũng chính thức giúp Luka Modric tạo nên cột mốc lịch sử mới trong lịch sử CLB.

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

Nguyễn Filip mắc lỗi "gà đẻ trứng", CAHN thua ngược Nam Định

Thứ 7, 04/05/2024 | 21:18
Thủ thành Nguyễn Filip đã có ngày thi đấu không tốt khi mắc sai lầm và gián tiếp khiến cho CAHN "phơi áo" ngay trên sân nhà trước đội đầu bảng Nam Định.
     
Nổi bật trong ngày

Ngôi sao đầu tiên được Real gia hạn sau khi Vô địch La Liga

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:57
Cầu thủ đầu tiên được Real Madrid ưu tiên đàm phán kéo dài thời gian hợp đồng ngay sau khi Vô địch La Liga là Ferland Mendy.

Real vô địch La Liga, Modric trở thành "ông hoàng"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:43
Chức Vô địch La Liga 2023-2024 mà Real Madrid vừa đoạt được cũng chính thức giúp Luka Modric tạo nên cột mốc lịch sử mới trong lịch sử CLB.