27 điểm bầu cử tại Đắk Lắk, Đắk Nông bỏ phiếu trước 1 ngày

27 điểm bầu cử tại Đắk Lắk, Đắk Nông bỏ phiếu trước 1 ngày

Thứ 7, 22/05/2021 | 18:21
0
Được sự cho phép của Hội đồng Bầu cử Quốc gia, 27 khu vực bỏ phiếu tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông cử tri tiến hành bỏ phiếu sớm trong không khí phấn khởi.

Thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19

Sáng 22/5, 27 khu vực bầu cử của lực lượng công an, bộ đội biên phòng tại tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông đồng loạt tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại đồn biên phòng Ea H’leo, bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk, đông đảo cán bộ, chiến sĩ đã có mặt để bỏ phiếu.

Binh nhất Y Sun Hđớk (SN 2000) chia sẻ, đây là lần đầu tiên anh đi bầu cử. “Nhiều ngày nay, tôi đã nghiên cứu kỹ về những đại biểu ứng cử các cấp tại đồn. Chúng tôi sẽ lựa chọn người đủ đức, đủ tài để bầu vào Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp”, binh nhất Y Sun Hđớk chia sẻ.

Sự kiện - 27 điểm bầu cử tại Đắk Lắk, Đắk Nông bỏ phiếu trước 1 ngày

Các cán bộ, chiến sĩ Công an Đắk Lắk tìm hiểu thông tin của các đại biểu trước khi bỏ phiếu.

Đại tá Đào Viết Hùng, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk cho biết, năm nay toàn đơn vị có 8 tổ bầu cử.

“Chúng tôi đã thực hiện nghiêm theo luật bầu cử. Cả tháng nay, quân số ở các đơn vị đều cấm trại 100% để thực hiện nhiệm bảo vệ biên giới và phòng chống dịch Covid-19, phòng chống vượt biên xâm nhập.

Đặc biệt, đảm bảo quyền lợi của cử tri là quân nhân bộ đội biên phòng được bầu cử. Đối với cán bộ, chiến sĩ đang trực ở các tổ, chốt xa đơn vị, chúng tôi phân công người đưa hòm phiếu phụ để đảm bảo anh em đều được quyền bầu cử”, Đại tá Hùng thông tin.

Sự kiện - 27 điểm bầu cử tại Đắk Lắk, Đắk Nông bỏ phiếu trước 1 ngày (Hình 2).

Khu vực bỏ phiếu Công an tỉnh Đắk Lắk có 2.242 cử tri.

Theo danh sách niêm yết trước ngày bầu cử, khu vực bỏ phiếu Công an tỉnh Đắk Lắk có 2.242 cử tri.

Trước khi vào khu vực bầu cử, tất cả các cử tri được hướng dẫn khai báo y tế, đo thân nhiệt, sát khuẩn, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và chia thành từng đơn vị lần lượt vào bỏ phiếu, đảm bảo nghiêm ngặt về công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Các cử tri tham gia bầu cử đều đeo khẩu trang, đi vào và đi ra theo một chiều, khoảng cách được giữ an toàn, bỏ phiếu bầu theo nhóm đã được phân chia.

Theo Ủy ban bầu cử tỉnh Đắk Lắk, toàn tỉnh có 3 đơn vị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, số đại biểu được bầu là 9; 20 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND tỉnh, số đại biểu được bầu là 75; 167 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện, số đại biểu được bầu là 513;1.528 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp xã, số đại biểu được bầu là 4.658.

Trong đó, 14 khu vực bầu cử được Hội đồng bầu cử Quốc gia đồng ý cho bầu cử sớm gồm: 7 đồn biên phòng trên tuyến biên giới, Đoàn kinh tế quốc phòng 737, tiểu đoàn huấn luyện cơ động số 19, Tiểu đoàn 303 thuộc trung đoàn 584, cơ quan quân sự huyện Ea Súp và Đại đội Bộ binh của khu vực bỏ phiếu số 9 xã Cư Mlan, huyện Ea Súp, Công an huyện Ea Súp và cơ quan Công an tỉnh.  

Sự kiện - 27 điểm bầu cử tại Đắk Lắk, Đắk Nông bỏ phiếu trước 1 ngày (Hình 3).

Bộ đội biên phòng tỉnh Đắk Lắk tổ chức bầu cử.

Ông Y Biêr Niê, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh, Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh Đắk Lắk cho hay, việc bầu cử ở 14 điểm này đã được Hội đồng bầu cử Quốc gia đồng ý.

Các điểm bầu cử đều thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19 và đảm bảo an toàn khi bầu cử.

Trước đó, để bảo đảm an ninh trật tự cho cuộc bầu cử, Công an tỉnh Đắk Lắk đã chủ trì, phối hợp các ngành chức năng tham mưu Ủy ban bầu cử tỉnh ban hành các kế hoạch, phương án đảm bảo an ninh, trật tự bầu cử.

Tích cực tham mưu các cấp, các ngành tập trung chỉ đạo giải quyết những vấn đề phức tạp nảy sinh ở cơ sở, nhất là các vụ liên quan đến an ninh nông thôn, đô thị, không tạo sơ hở, hình thành "điểm nóng" về an ninh trật tự.

100% cử tri thực hiện xong nghĩa vụ công dân

Sáng cùng ngày, Ủy ban bầu cử tỉnh Đắk Nông cũng tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trước 1 ngày cho 12 đồn biên phòng và tiểu đoàn huấn luyện-cơ động 19 thuộc Bộ chỉ huy bộ đội Biên phòng Đắk Nông với gần 700 cử tri.

Theo đó, đúng 7h sáng 22/5, tiểu đoàn huấn luyện-cơ động, bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Nông (thuộc tổ bầu cử số 12, xã Thuận Hạnh, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) tổ chức lễ Lễ khai mạc cuộc bầu cử.

Kết thúc các thủ tục khai mạc, 223 cử tri, trong đó 60 cử tri đồng bào dân tộc thiểu số đã thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân để chọn những đại biểu có đức, có tài, ở 3 cấp: đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh và đại biểu HĐND huyện Đắk Song.

Sự kiện - 27 điểm bầu cử tại Đắk Lắk, Đắk Nông bỏ phiếu trước 1 ngày (Hình 4).

Tại một điểm bầu cử của Bộ đội biên phòng tỉnh Đắk Nông, các cán bộ, chiến sĩ thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19.

Lần đầu tiên được cầm lá phiếu trên tay, cử tri Đỗ Văn Hải chia sẻ: “Tôi là chiến sĩ mới trong môi trường quân đội. Đây là lần đầu tiên tôi đi bỏ phiếu nên thấy rất hồi hộp. Tôi mong muốn các đại biểu được bầu sẽ góp phần xây dựng tỉnh, cũng như quê hương Việt Nam ngày càng phát triển bền vững”.

Thiếu tá Võ Xuân Quang, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn huấn luyện cơ động cho biết, đơn vị có 223 cử tri, trong đó 160 đồng chí chiến sĩ mới lần đầu tiên đi bỏ phiếu bầu cử. Trước bầu cử, đơn vị thường xuyên tuyên truyền để các đồng chí hiểu và biết được quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Sự kiện - 27 điểm bầu cử tại Đắk Lắk, Đắk Nông bỏ phiếu trước 1 ngày (Hình 5).

Chiến sĩ lần đầu tiên được tham gia bầu cử.

Đồn biên phòng Đắk Tiên, bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Nông (thuộc tổ bầu cử số 8, xã Thuận Hà, huyện Đắk Song) cũng đã tổ chức khai mạc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo đó, ngày bầu cử tại Đồn biên phòng Đắk Tiên được chia thành 2 ca. Ca đầu tiên có hơn 20 cán bộ, chiến sĩ tiến hành bầu cử trước. Sau đó, các cử tri bỏ phiếu ca thứ nhất lên chốt trực để những cử tri khác còn lại về đồn bầu cử.

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, đặc biệt là công tác tuyên truyền, công tác bầu cử tại Đồn biên phòng Đắk Tiên đã diễn ra khẩn trương, an toàn. Trong buổi sáng 22/5, 100% cử tri của đơn vị đã thực hiện xong nghĩa vụ công dân của mình.

Sự kiện - 27 điểm bầu cử tại Đắk Lắk, Đắk Nông bỏ phiếu trước 1 ngày (Hình 6).

Những lá phiếu đầu tiên tại một điểm bầu cử của Bộ đội biên phòng tỉnh Đắk Nông.

Theo Thượng tá Phan Trọng Tuệ, Chính trị viên Đồn Biên phòng Đắk Tiên, trong đợt bầu cử này, có một số chiến sĩ trẻ lần đầu tham gia bầu cử.

Do đó, trước thời điểm bầu cử, đơn vị thường xuyên tuyên truyền, nhấn mạnh cho các cử tri biết quyền và nghĩa vụ của mình khi thực hiện bầu cử. Các cử tri phải nghiên cứu, cân nhắc và chọn lựa những người xứng đáng để đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

Kết thúc bầu cử sớm, các đơn vị lực lượng vũ trang Đắk Lắk, Đắk Nông sẽ tiếp tục đảm bảo an ninh chính trị và trật tự, an toàn xã hội cho ngày bầu cử toàn dân 23/5.

Khánh Ngọc

Hơn 3.000 cử tri bầu cử sớm tại Bắc Ninh

Thứ 7, 22/05/2021 | 10:02
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, sáng nay hơn 3.000 cử tri tại TP Bắc Ninh, Thị xã Từ Sơn, huyện Tiên Du và huyện Gia Bình đã tiến hành bầu cử sớm trước 1 ngày.

Hà Nam: Đã lấy gần 10.000 mẫu xét nghiệm Covid cho lực lượng phục vụ bầu cử

Thứ 7, 22/05/2021 | 09:57
CDC Hà Nam đã thành lập 3 đoàn lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các thành viên Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh, Ủy ban bầu cử tỉnh, Tổ giúp việc Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh...

Info: Nguyên tắc và trình tự bỏ phiếu bầu cử

Thứ 7, 22/05/2021 | 09:00
Mỗi cử tri có quyền bỏ một phiếu bầu đại biểu Quốc hội và bỏ một phiếu bầu đại biểu hội đồng Nhân dân tương ứng với mỗi cấp hội đồng Nhân dân.
Cùng tác giả

Nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu trong lúc cả thành phố đang cách ly xã hội

Thứ 4, 12/08/2020 | 10:20
Trong lúc toàn thành phố đang thực hiện cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 thì một nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu tại văn phòng đại diện của công ty xổ số.
Cùng chuyên mục

Cao tốc Bắc – Nam: Hình thành trục xương sống kết nối khu vực kinh tế

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:17
Tuyến đường đi vào khai thác góp phần hoàn thiện hệ thống đường bộ cao tốc, hình thành trục giao thông huyết mạch, kết nối vùng miền, phát triển kinh tế - xã hội.

Bảo tàng tư nhân lưu giữ “gan vàng dạ sắt”

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Cựu chiến binh Lâm Văn Bảng không quản ngại khó khăn để thực hiện ước mơ xây dựng bảo tàng lưu giữ để kể cho thế hệ mai sau về lịch sử hào hùng của dân tộc.

Carnaval Hạ Long 2024: Mãn nhãn với “bữa tiệc” âm thanh, ánh sáng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:39
Lần đầu tại Carnaval Hạ Long, 2 công nghệ Drone light và 3D mapping kết hợp tạo thành “bữa tiệc” ánh sáng khắc họa những biểu tượng đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh.

Thủ tướng cắt băng khánh thành dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm–Vĩnh Hảo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:25
Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng, với chiều dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Phụ nữ tỉnh Đồng Nai xếp hình khổng lồ chào ngày lễ 30/4

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:03
Hơn 700 người đồng diễn xếp hình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam 30/4.
     
Nổi bật trong ngày

Bảo tàng tư nhân lưu giữ “gan vàng dạ sắt”

Thứ 2, 29/04/2024 | 14:00
Cựu chiến binh Lâm Văn Bảng không quản ngại khó khăn để thực hiện ước mơ xây dựng bảo tàng lưu giữ để kể cho thế hệ mai sau về lịch sử hào hùng của dân tộc.

Cao tốc Bắc – Nam: Hình thành trục xương sống kết nối khu vực kinh tế

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:17
Tuyến đường đi vào khai thác góp phần hoàn thiện hệ thống đường bộ cao tốc, hình thành trục giao thông huyết mạch, kết nối vùng miền, phát triển kinh tế - xã hội.

Quảng Nam thêm sản phẩm mới kích cầu du lịch hè 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:48
Dự án bên cạnh tạo điểm đến mới còn tạo công ăn việc làm hơn 1.000 đồng bào người Cơ Tu, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế huyện miền núi.

Thủ tướng cắt băng khánh thành dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm–Vĩnh Hảo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:25
Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo có tổng mức đầu tư 8.925 tỷ đồng, với chiều dài 78,5km, đi qua 3 tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận.

Carnaval Hạ Long 2024: Mãn nhãn với “bữa tiệc” âm thanh, ánh sáng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 22:39
Lần đầu tại Carnaval Hạ Long, 2 công nghệ Drone light và 3D mapping kết hợp tạo thành “bữa tiệc” ánh sáng khắc họa những biểu tượng đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh.