3 CLB vô địch Champions League sau khi thua trận chung kết mùa trước

Thứ 2, 18/04/2022 | 15:25
0
Trong lịch sử Champions League có 3 CLB đã lên ngôi vô địch sau khi thua trong trận chung kết ở mùa giải trước đó.
Bóng đá Châu Âu - 3 CLB vô địch Champions League sau khi thua trận chung kết mùa trước

Kể từ khi cúp C1 châu Âu đổi tên thành Champions League vào năm 1992, đã có 13 đội khác nhau giành được chiếc cúp tai voi. Chelsea là đội chiến thắng gần nhất. The Blues đã đánh bại Manchester City trong trận chung kết mùa trước. Nhưng giờ, Chelsea sẽ không còn bảo vệ được danh hiệu của họ, Manchester City có một cơ hội khác để giành danh hiệu.

Man City đã thua Chelsea ở chung kết Champions League 2021/22 nhưng đội bóng của Pep Guardiola hiện đang vào bán kết mùa này và nhiệm vụ của họ là phải thắng Real Madrid nếu muốn đi tới trận cuối cùng.

Trong lịch sử của cuộc thi, chỉ có ba đội giành được chiếc cúp đáng mơ ước sau khi để thua trong trận chung kết. Giờ đây người ta chờ xem liệu Man xanh có phải là CLB thứ 4?

1. AC Milan

AC Milan của Ý là câu lạc bộ đầu tiên đạt được thành tích này. Rossoneris đã thua trận chung kết 1992/93 trước Olympique Marseille bởi một bàn thắng duy nhất của hậu vệ người Pháp Basile Boli.

Milan sau đó giành chiếc cúp châu Âu thứ năm vào mùa giải 1993-94. Gã khổng lồ Italia giành vị trí đầu bảng sau khi vượt qua FC Porto, Werder Bremen và Anderlecht. Ở trận bán kết, họ đánh bại Monaco với tỷ số 3-0 để vào chung kết với Barcelona, ​​đội cũng đánh bại Porto với tỷ số tương tự.

Bóng đá Châu Âu - 3 CLB vô địch Champions League sau khi thua trận chung kết mùa trước (Hình 2).

Milan vô địch Champions League 1994

Trận chung kết 1993/94 được tổ chức tại Sân vận động Olympic ở Athens. Tiền đạo người Ý, Daniele Massaro, mở tỷ số trận đấu ở phút 22 và lập cú đúp ngay trước giờ nghỉ giải lao. Phút 47, Dejan Savicevic ghi thêm một bàn nữa cho Rossoneris. Cuối cùng, Marcel Desailly sau đó ấn định thắng lợi 4-0 cho Milan.

Barcelona là một đội bóng nổi tiếng với lối chơi tấn công mạnh mẽ và thời điểm đó. Họ có hai trong số những tay săn bàn hàng đầu của giải đấu - Ronald Keoman (8) và Hristo Stoichkov (7). Tuy nhiên, đội bóng của Johan Cruyff, vốn sở hữu những cầu thủ như Romario và Pep Guardiola, lại bị Milan đánh bại.

2. Bayern Munich

Đội bóng xứ Bavaria đã thua trận chung kết Champions League 2012 trước Chelsea trên chấm luân lưu ngay tại thánh địa Allianz Arena. Đó là trải nghiệm cay đắng mà không CĐV Bayern Munich nào muốn nhớ tới.

Đội bóng của Jupp Heynckes đã chứng minh rằng việc vào đến trận chung kết mùa trước không phải là điều may mắn bằng cách xuất hiện một lần nữa trong trận chung kết năm 2013 và giành chiến thắng. Lần này, họ đối đầu với một đối thủ quen thuộc hơn - Borussia Dortmund.

Bóng đá Châu Âu - 3 CLB vô địch Champions League sau khi thua trận chung kết mùa trước (Hình 3).

Bayern lên ngôi sau khi thua trước đó 1 năm trên sân nhà

Bayern lần lượt vượt qua Arsenal và Juventus ở vòng 16 đội và tứ kết. Họ gặp Barcelona trong trận bán kết và hạ gục đội bóng xứ Catalan với tổng tỷ số 7-0.

Sân vận động Wembley mới là nơi tổ chức trận chung kết năm đó. Cả hai bên đều không thể tìm thấy lưới sau cho đến phút 60 khi Arjen Robben và Frank Ribery phối hợp với Mario Mandzukic để mở tỷ số. Dortmund có bàn gỡ hòa chỉ tám phút sau đó, Ikay Gundogan ghi bàn từ chấm phạt đền sau một pha phạm lỗi của Dante.

Tuy nhiên, Robben sẽ tiếp tục bù đắp những sai lầm của anh ấy trước Chelsea trong trận chung kết trước đó, ghi bàn thắng quyết định ở phút 89. Bayern giành chức vô địch Champions League thứ 5 và tiếp tục giành Cúp quốc gia Đức sau đó để hoàn thành “cú ăn ba” đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ.

3. Liverpool

Liverpool là đội gần nhất vô địch Champions League sau khi để thua trong trận chung kết trước đó 1 năm. Đó là năm 2018 và Liverpool lần đầu tiên góp mặt trong trận chung kết kể từ năm 2007. Họ gặp đương kim vô địch Real Madrid và để thua 1-3 trong ngày Loris Karius đóng vai gã hề.

Bóng đá Châu Âu - 3 CLB vô địch Champions League sau khi thua trận chung kết mùa trước (Hình 4).

Liverpool đang có cơ hội để vô địch Champins League 2021/22

Mùa giải tiếp theo, gã khổng lồ vùng Merseyside lại đi đến trận chung kết. Lần này, họ chạm trán Tottenham Hotspur tại Wanda Metropolitana. Bàn thắng từ chấm phạt đền sớm của Mohammed Salah trong hiệp một và một pha lập công vào cuối hiệp hai của Divock Origi đã giúp Liverpool lần thứ 6 lên đỉnh châu Âu.

DUY PHONG

Ma thuật của Mane đưa Liverpool tiến gần tới cú ăn bốn

Chủ nhật, 17/04/2022 | 15:18
Sadio Mane đã lập cú đúp trong chiến thắng 3-2 của Liverpool trước Man City tại bán kết FA Cup. Ma thuật từ đôi chân của anh đang giúp The Kop tiến gần tới cú ăn bốn
Cùng chuyên mục

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.