Ma thuật của Mane đưa Liverpool tiến gần tới cú ăn bốn

Chủ nhật, 17/04/2022 | 15:18
0
Sadio Mane đã lập cú đúp trong chiến thắng 3-2 của Liverpool trước Man City tại bán kết FA Cup. Ma thuật từ đôi chân của anh đang giúp The Kop tiến gần tới cú ăn bốn
Thể thao - Ma thuật của Mane đưa Liverpool tiến gần tới cú ăn bốn

Giấc mơ ăn bốn của Liverpool vẫn còn hiện hữu trong khi nhiệm vụ giành cú ăn ba của Man City đã kết thúc. Lữ đoàn đỏ sẽ bước vào trận chung kết FA Cup vào tháng tới với Chelsea hoặc Crystal Palace, sau chiến thắng 3-2 xứng đáng trước nửa xanh thành Manchester.

Sau 2 lượt đi về bất phân thắng tại Premier League cùng với tỷ số 2-2, cuối cùng thì màn đối đầu giữa 2 đội cũng đã có thể phân thắng bại. Liverpool là đội giành chiến thắng nhờ sức tấn công mãnh liệt trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Mane là người thi đấu chói sáng nhất ở trận đấu này với một cú đúp. Dù đây vẫn chưa phải là chiến thắng cuối cùng và Liverpool vẫn cần thêm nhiều trận đấu nữa để hoàn tất cú ăn bốn nhưng hy vọng về một mùa giải lịch sử đang ngày càng đến gần.

Thể thao - Ma thuật của Mane đưa Liverpool tiến gần tới cú ăn bốn (Hình 2).

Mane liên tục làm khó hàng thủ của Man City

Ở trận đấu với Man City, Liverpool đã thể hiện quyết tâm và sự hưng phấn cao hơn đối thủ. Konate và Van Dijk tạo thành bức tường thép trước mặt Allison. Thiago Alcantara điều hành mọi thứ ở hàng tiền vệ và Luis Diaz là mối đe dọa thường xuyên chống lại Joao Cancelo.

Tuy nhiên, Mane vẫn là người nổi bật nhất. Thậm chí khi mà trận đấu mới bước vào phút bù giờ, ngôi sao người Senegal đã được phát thanh viên của sân vận động bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Xuất phát ở giữa hàng công ba người của Liverpool, cầu thủ 30 tuổi là một mối đe dọa cực kỳ nguy hiểm với hàng thủ của Man xanh. Được hỗ trợ bởi Diaz và Salah cùng với hàng tiền vệ hoạt động tốt hơn và có mục đích hơn nhiều so với cách đây 6 ngày, Mane đã sớm dồn ép Man City và dồn ép họ.

Liverpool đã dẫn trước nhờ cú đánh đầu ở phút thứ 9 của Konate. Sau đó, Mane đã tận dụng rất tốt sai lầm của thủ thành Zack Steffen để băng vào rất nhanh đưa bóng vào lưới.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Mane ghi thêm một bàn nữa bằng một cú vô lê đẹp mắt từ đường chuyền sắc sảo của Thiago Alcantara. Với nhiều người, trận đấu đã kết thúc ngay từ bàn thắng đó.

Thể thao - Ma thuật của Mane đưa Liverpool tiến gần tới cú ăn bốn (Hình 3).

Mane đã có một màn trình diễn chói sáng để duy trì mộng ăn bốn của Liverpool

Man City đã vùng lên trong hiệp 2 và có bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 1-3 do công của Grealish ở phút 47 sau đường chuyền của Gabriel Jesus.

Đội bóng của Guardiola sau đó có thêm nhiều cơ hội nhưng Alisson đã 2 lần từ chối Jesus. Ở chiều ngược lại, Liverpool lãng phí với những vị trí tốt, và dường như bước vào chế độ bảo toàn ở những phút cuối hiệp 2.

Nhưng không phải với Mane. Anh vẫn hoạt động miệt mài ở khắp sân với nguồn năng lượng vô tận. Cầu thủ người Senegal khiến cho hàng thủ của Man City rối loạn trong cả trận đấu.

Hết lần này đến lần khác, khả năng kiểm soát và sức mạnh của anh đã giúp Liverpool duy trì được sức ép lên Man City. Hết lần này đến lần khác, đội bóng của Pep phải vật lộn để đối phó với Mane. Khi nhường chỗ cho Roberto Firmino, anh đã nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt. Và anh xứng đáng với điều đó.

Giấc mơ ăn bốn của Liverpool vẫn đang tiếp diễn và Mane chính là người giữ cho giấc mơ ấy được tiếp diễn.

Đăng Nguyên

Tag: Liverpool

Tung quân dự bị, Man City mất vé chung kết FA Cup cho Liverpool

Chủ nhật, 17/04/2022 | 06:55
Không giống như cách đây 1 tuần, màn đọ sức giữa Man City vs Liverpool tại bán kết FA Cup đã nghiêng hẳn lợi thế cho The Kop.
Cùng chuyên mục

HL Hà Tĩnh bất ngờ loại QBV Việt Nam 2017 và trung vệ U23 Việt Nam không rõ lý do

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:37
CLB HL Hà Tĩnh bất ngờ gạch tên 5 cầu thủ ra khỏi đội một, bao gồm trung vệ U23 Việt Nam – Nguyễn Ngọc Thắng và QBV Việt Nam 2017 - Đinh Thanh Trung.

Sau Zidane, đến lượt sao Liverpool từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 23:35
Những ngày gần đây có thông tin cho rằng Bayern Munich đã đưa trung vệ số 1 của Liverpool là Van Dijk vào tầm ngắm.

Tân HLV Kim Sang Sik: "Triết lý của tôi là bóng đá chiến thắng"

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:56
HLV Kim Sang Sik có những chia sẻ về quyết tâm và mục tiêu sắp tới cùng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam.

Huỳnh Như lập siêu phẩm đá phạt, níu kéo hy vọng trụ hạng cho Lank FC

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:25
Trong trận đấu giữa Lank FC vs Maritimo, Huỳnh Như đã lập siêu phẩm sút phạt ở phút 59 ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà.

HLV Đức Thắng mỉa mai HAGL đá triệt hạ, nên đổi tên khác

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:17
HLV Nguyễn Đức Thắng công kích HAGL, cho rằng đội khách cố tình vào bóng triệt hạ các cầu thủ của Viettel để giành chiến thắng 1-0 tại vòng 16 V.League 2023/24.
     
Nổi bật trong ngày

Sau Zidane, đến lượt sao Liverpool từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 23:35
Những ngày gần đây có thông tin cho rằng Bayern Munich đã đưa trung vệ số 1 của Liverpool là Van Dijk vào tầm ngắm.

Zidane chính thức từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:39
Ở cuộc trả lời phỏng vấn gần nhất, Zinedine Zidane đã bày tỏ sự ủng hộ với Real Madrid ở trận bán kết lượt về, đồng thời phủ nhận chuyện trở thành HLV trưởng Bayern.