3 quyết định sáng suốt của Ten Hag giúp MU đại thắng Leicester

Thứ 2, 20/02/2023 | 10:41
0
HLV Erik ten Hag đã có được 3 quyết định sáng suốt khi Man United giành chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Leicester City.
Bóng đá Anh - 3 quyết định sáng suốt của Ten Hag giúp MU đại thắng Leicester

Manchester United tiếp tục có kết quả tốt tại Premier League khi họ duy trì chuỗi trận bất bại đáng kinh ngạc trên sân nhà trong giải đấu bằng cách đánh bại Leicester City vào Chủ nhật

Các bàn thắng của Marcus Rashford và Jadon Sancho đã giúp Manchester United thảm sát Leicester City tại Old Trafford vào Chủ nhật.

Bầy cáo trông có vẻ nguy hiểm trong hiệp một trước khi Rashford đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước trước khi hiệp một kết thúc.

Erik ten Hag phải cảm ơn thủ môn của mình vì đã ngăn cản đội khách ghi bàn trong hiệp 1, khi David de Gea thực hiện hai pha cứu thua tuyệt đẹp để từ chối Harvey Barnes và Kelechi Iheanacho.

Với suy nghĩ đó, đây là ba điều mà huấn luyện viên của Man United đã đúng khi Quỷ đỏ gạt đội bóng của Brendan Rodgers sang một bên.

1. Niềm tin vào David de Gea
Người hâm mộ Man United sẽ tha thứ cho Ten Hag vì đã chọn bỏ De Gea làm thủ môn lựa chọn đầu tiên của ông vào mùa hè, với Dean Henderson đang chờ sẵn ở cánh để vào sân.

Tuy nhiên, quyết định gắn bó với De Gea của Ten Hag đã được chứng minh là đầy cảm hứng, và cầu thủ người Tây Ban Nha một lần nữa cho thấy lý do tại sao tại Old Trafford vào Chủ nhật.

Bóng đá Anh - 3 quyết định sáng suốt của Ten Hag giúp MU đại thắng Leicester (Hình 2).

De Gea đã thực hiện hai pha cứu thua xuất sắc để ngăn đội khách ghi bàn trong hiệp 1, lần đầu tiên từ chối Barnes bằng một bàn tay dang rộng khi cầu thủ chạy cánh này đã ở trong vòng cấm địa.

Sau đó, anh đã cản phá xuất thần cú đánh đầu dũng mãnh của Iheanacho và giữ cho trận đấu hòa không bàn thắng trước khi Rashford mở tỷ số.

2. Để Marcus Rashford thay đổi vai trò liên tục
Rashford tiếp tục phong độ ghi bàn tuyệt vời của mình trong mùa giải này khi anh có bàn thắng thứ 23 trong mùa giải, nhiều nhất trong sự nghiệp của mình.

Vai trò được thay đổi giữa 2 hiệp bởi Ten Hag vào Chủ nhật đã cho phép tiền đạo người Anh có cơ hội ghi bàn, với Rashford có thể hoạt động cao nhất trên hàng tấn công trước Wout Weghorst.

Bóng đá Anh - 3 quyết định sáng suốt của Ten Hag giúp MU đại thắng Leicester (Hình 3).

Vai trò lùi sâu hơn của Weghorst trong hiệp một giúp Rashford tự do tàn phá hàng phòng ngự Leicester bằng tốc độ của mình. Anh đã tạo ra hiệu ứng tàn khốc bằng cách phá bẫy việt vị để đón đường chuyền của Bruno Fernades trước khi sút tung lưới Danny Ward để mở tỷ số trong hiệp một .

Khi Jadon Sancho được tung vào sân trong hiệp một, Rashford di chuyển sang cánh trái, nơi anh cũng đe dọa không kém, một lần nữa ở bên cánh để băng xuống và dứt điểm, nhân đôi cách biệt cho Man United ngay đầu hiệp 2.

3. Đưa Jadon Sancho vào sân
Dù dẫn trước trong hiệp một nhưng màn trình diễn của Man United trong 45 phút đầu tiên là không hoàn hảo.

Do đó, Ten Hag đã tìm đến băng ghế dự bị của ông trong khoảng thời gian nghỉ giữa hiệp, với Sancho vào sân đầu hiệp hai để thay thế Alejandro Garnacho.

Bóng đá Anh - 3 quyết định sáng suốt của Ten Hag giúp MU đại thắng Leicester (Hình 4).

Việc Sancho vào sân chứng kiến Man United trở lại với sơ đồ 4-2-3-1 truyền thống, với Rashford ở bên trái và Weghorst ở giữa.

Chỉ vài phút sau khi Rashford ghi bàn thứ hai, Sancho đã ghi bàn thắng thứ hai trong ba trận đấu ở giải VĐQG để nâng tỉ số lên 3-0. Cầu thủ chạy cánh người Anh đã kết thúc một pha phối hợp một hai với Bruno Fernandes để đưa bóng vào lưới.

Đăng Nguyên

Tag: Man United

Ten Hag ngầm xác nhận đội trưởng tương lai của Man United

Thứ 2, 20/02/2023 | 07:18
Trong suy nghĩ của HLV Erik Ten Hag, tiền vệ Bruno Fernandes là ứng cử viên hoàn hảo cho vị trí thủ quân của Man United.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.
     
Nổi bật trong ngày

Ngôi sao đầu tiên được Real gia hạn sau khi Vô địch La Liga

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:57
Cầu thủ đầu tiên được Real Madrid ưu tiên đàm phán kéo dài thời gian hợp đồng ngay sau khi Vô địch La Liga là Ferland Mendy.

Real vô địch La Liga, Modric trở thành "ông hoàng"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:43
Chức Vô địch La Liga 2023-2024 mà Real Madrid vừa đoạt được cũng chính thức giúp Luka Modric tạo nên cột mốc lịch sử mới trong lịch sử CLB.