3 yếu tố quyết định giúp điều trị chàm bớt hiệu quả

Thứ 4, 27/04/2022 | 10:24
0
Vết chàm bớt tuy không ảnh hưởng đến sức khoẻ nhưng có thể gây mất thẩm mỹ, đặc biệt khi chúng có kích thước lớn.

Độ tuổi thích hợp xóa chàm bớt

Ngày nay, nhờ sự phát triển của y khoa, việc điều trị chàm bớt trở nên đơn giản, dễ dàng hơn rất nhiều. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả nhất trong quá trình điều trị, bệnh nhân nên lưu ý những yếu tố như độ tuổi phù hợp thực hiện can thiệp xóa chàm bớt, năng lực của đội ngũ bác sĩ, công nghệ xóa chàm bớt… Trong đó, yếu tố quan trọng nhất là độ tuổi.

Sức khỏe - 3 yếu tố quyết định giúp điều trị chàm bớt hiệu quả

Chàm bớt có kích thước lớn gây mất thẩm mỹ.

Theo bác sĩ Lưu Thị Quỳnh (Giám đốc chuyên môn), bác sĩ chuyên khoa da liễu tại Thẩm mỹ OHIO, độ tuổi thích hợp nhất để điều trị xóa chàm bớt là trẻ em từ 7 tuổi trở lên. 

Tuy nhiên, người ở độ tuổi trưởng thành vẫn có thể thực hiện xóa chàm bớt. Để có kế hoạch điều trị phù hợp, hiệu quả, người bệnh cần tham khảo ý kiến tư vấn của các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

Ê-kíp và cơ sở điều trị là yếu tố quan trọng

Việc điều trị xóa chàm bớt thêm một yếu tố quan trọng nữa đó là ê-kíp thực hiện cần có tay nghề cao và cơ sở điều trị uy tín. 

Đã từng có không ít trường hợp vì ham rẻ mà đã lựa chọn những cơ sở làm đẹp không uy tín, để rồi phải “tiền mất tật mang”. 

BS. Quỳnh cho rằng, người có thể thực hiện xóa chàm bớt cần đảm bảo những yêu cầu như sau: 

Thứ nhất, là các bác sĩ, chuyên gia có chuyên môn sâu về chàm bớt và có chứng chỉ hành nghề. 

Thứ hai, bác sĩ phải có kinh nghiệm dày dặn, kỹ năng tốt mới có thể nhận biết các và đánh giá đúng mức độ chàm bớt để có phác đồ điều trị phù hợp. 

Thứ ba, là yêu cầu về mặt kỹ năng, bác sĩ phải thành thạo với việc sử dụng, điều khiển hệ thống máy móc y khoa công nghệ cao. 

Thêm vào đó, khi lựa chọn cơ sở điều trị, BS. Quỳnh đưa ra lời khuyên mọi người nên tìm hiểu kỹ về cơ sở điều trị uy tín, được cấp phép từ Bộ Y tế, Sở Y tế…

Phác đồ chuyên biệt, cá nhân hóa ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị

Bên cạnh đó, phương pháp và công nghệ được sử dụng trong quá trình xóa chàm bớt cũng quyết định đến sự an toàn và hiệu quả điều trị.

Theo BS. Quỳnh, phác đồ chuyên biệt, cá nhân hóa ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị cho người bệnh, đặc biệt với những ai sở hữu chàm bớt to quá khổ. Vì thế, việc điều trị bằng phác đồ chuyên biệt tại OHIO đã giúp cho nhiều người được “giải cứu” khỏi chàm bớt. 

Sức khỏe - 3 yếu tố quyết định giúp điều trị chàm bớt hiệu quả (Hình 2).

Để thực hiện xóa chàm bớt cần đảm bảo 3 yếu tố.

Về mức chi phí xóa chàm bớt thông thường, BS. Quỳnh cho biết không có một con số cụ thể, cũng không có một hạn định chung bởi mức chi phí điều trị tùy thuộc vào nhiều yếu tố như mức độ và diện tích chàm của bệnh nhân.

Theo lời khuyên của BS. Quỳnh, bệnh nhân có thể cân nhắc lựa chọn các phòng khám chữa da liễu có chuyên khoa điều trị chàm bớt với mức chi phí thấp hơn nhưng đem lại hiệu quả tương đương các bệnh viện lớn.

Chế độ ăn sau khi can thiệp điều trị chàm bớt

Sau khi can thiệp điều trị chàm bớt, người bệnh sẽ thấy hiệu quả rõ rệt và các vết chàm bớt dần mờ đi. Tuy nhiên, các vùng da thường yếu và nhạy cảm hơn rất nhiều. Vì vậy, để đạt được hiệu quả cao và duy trì tác dụng lâu dài, người bệnh cần lưu ý chế độ ăn uống phù hợp để tránh tình trạng chàm chuyển nặng như sau:

  • Bệnh nhân bị chàm cần hạn chế sử dụng các loại thức ăn có mùi tanh như trứng, gỏi… nếu không muốn bệnh trầm trọng thêm. 
  • Sau khi xóa chàm bớt, người bệnh cần kiêng các thực phẩm như: thịt bò, rau muống… 
  • Rượu, bia là các chất kích thích làm tăng nguy cơ dị ứng, đặc biệt là những đối tượng có cơ địa nhạy cảm hoặc mắc các bệnh da liễu, trong đó có chàm bớt. Vì vậy, lời khuyên của các chuyên gia là bệnh nhân bị chàm bớt nên tránh xa các loại đồ uống có cồn.
  • Kết hợp bổ sung nhiều vitamin C, E, protein, chất xơ từ các loại trái cây, rau củ và uống nhiều nước để giữ độ ẩm, giúp da nhanh chóng hồi phục.

Thu Lan

Thẩm mỹ viện không phép ngang nhiên cắt môi, nâng mũi, dạy nghề

Thứ 5, 31/03/2022 | 13:53
Kiểm tra Thẩm mỹ viện Sài Gòn C.R (quận Gò Vấp, Tp.HCM), lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này hoạt động không phép, đang cắt môi, nâng mũi cho 3 khách hàng.

Xóa chàm bớt đỏ u máu bẩm sinh có khó không & trị ở đâu để đạt hiệu quả?

Thứ 3, 18/05/2021 | 16:00
Chàm bớt khiến bạn thấy mặc cảm & tự tin nếu muốn mặc đồ hở vùng chàm đều phải e dè ánh mắt của mọi người.

Hành trình xóa 'vết chàm' tội lỗi của gã giang hồ khét tiếng

Thứ 5, 13/07/2017 | 11:39
Ba năm sống trong sự rèn luyện, kỷ luật quân đội, anh T. bắt đầu thức tỉnh, khát khao có được một cuộc sống bình dị, thiện lương.
Cùng tác giả

Vụ nổ lò hơi: Bộ Y tế yêu cầu tập trung cấp cứu người bị nạn

Thứ 4, 01/05/2024 | 22:04
Liên quan đến vụ nổ lò hơi ở tỉnh Đồng Nai, Bộ Y tế yêu cầu phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế tại khu vực phía Nam trong việc chuyển tuyến...

Giả mạo website Bộ TT&TT lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Khi truy cập vào trang web "vietgcv [.] cc" giả mạo website Bộ TT&TT, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc. 

Ngày 2/5, Quốc hội họp bất thường về công tác nhân sự

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:54
Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV xem xét nội dung về công tác nhân sự.

Phát triển bền vững là con đường độc đạo doanh nghiệp phải đi

Thứ 3, 30/04/2024 | 14:50
Theo ĐBQH, phát triển bền vững là vấn đề sống còn của nền kinh tế, đầu tư cho phát triển bền vững, thân thiện với môi trường chính là cơ hội mới cho doanh nghiệp.

Điện Biên - điểm sáng trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật

Thứ 3, 30/04/2024 | 08:00
Ông Lê Vệ Quốc đánh giá đội ngũ những người làm công tác phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh Điện Biên đã nỗ lực, cố gắng triển khai sâu rộng, thực chất.
Cùng chuyên mục

Vụ nổ lò hơi: Bộ Y tế yêu cầu tập trung cấp cứu người bị nạn

Thứ 4, 01/05/2024 | 22:04
Liên quan đến vụ nổ lò hơi ở tỉnh Đồng Nai, Bộ Y tế yêu cầu phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế tại khu vực phía Nam trong việc chuyển tuyến...

Đồng Nai: Khoảng 70 người nôn ói, đau bụng sau khi ăn bánh mì

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:17
Tối 1/5, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh đã tiếp nhận và đang điều trị cho khoảng 70 bệnh nhân nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tại cơ sở bánh mì Băng.

Liên tiếp 2 người tử vong do nắng nóng: Bác sĩ đưa ra cảnh báo

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:35
Thời tiết nắng nóng khiến nguy cơ sốc nhiệt tăng cao, đặc biệt là ở trẻ em, người lớn tuổi, người có sẵn bệnh nền hay người làm việc, hoạt động ngoài trời gia tăng.

Bất ngờ với nguyên nhân hiếm muộn của cặp vợ chồng trẻ

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Chị N. có cơ địa polyp buồng trứng, còn chồng teo tinh hoàn là nguyên nhân mà cặp đôi chưa có tin vui. May mắn hai vợ chồng được chữa trị và đón trái ngọt.
     
Nổi bật trong ngày

Nhúm muối "độc lạ" bán giá 10 triệu đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Thứ 4, 01/05/2024 | 11:25
Muối là gia vị quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày với giá chỉ vài nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, có loại giá 10 triệu/kg gây sự tò mò đối với nhiều người.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi "thủy quái to bự" trong bể xi măng

Thứ 4, 01/05/2024 | 07:30
Nhờ có khối lượng lớn và giá bán cao nên khi nuôi thành công, loài đặc sản này có thể cho lợi nhuận cao, nhất là khi người nuôi tự sản xuất được con giống.

Đặc sản có "1-0-2" nhìn thôi đã "đỏ mặt" ai ngờ 10 triệu/con

Thứ 4, 01/05/2024 | 15:30
Mặc dù có bề ngoài "đỏ mặt" và giá vô cùng đắt đỏ nhưng loài hải sản quý hiếm này vẫn được săn lùng khắp nơi trên thế giới.

Vụ nổ lò hơi: Bộ Y tế yêu cầu tập trung cấp cứu người bị nạn

Thứ 4, 01/05/2024 | 22:04
Liên quan đến vụ nổ lò hơi ở tỉnh Đồng Nai, Bộ Y tế yêu cầu phối hợp chặt chẽ với các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế tại khu vực phía Nam trong việc chuyển tuyến...

Người phụ nữ câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:58
Một người phụ nữ đã câu được con cá chép khổng lồ nặng 32kg sau 48 giờ kiên nhất theo dõi nó.