4 sai lầm khủng khiếp của Ten Hag khiến MU thua thảm Liverpool

Thứ 2, 06/03/2023 | 10:16
0
MU của Erik ten Hag đã bị tiêu diệt bởi Liverpool cuồng nhiệt của Jurgen Klopp tại Anfield vào Chủ nhật do những sai lầm của HLV người Hà Lan.
Bóng đá Anh - 4 sai lầm khủng khiếp của Ten Hag khiến MU thua thảm Liverpool

Quỷ đỏ bước vào trận đấu với 8 chiến thắng trong 11 trận gần nhất ở Premier League nhưng phong độ tốt của họ đã vụt tắt theo thời gian thảm hại với Mohamed Salah, Darwin Nunez và Cody Gakpo ghi hai bàn trước khi Roberto Firmino ấn định chiến thắng 7-0 cho the Kop.

Vậy HLV Erik ten Hag đã mắc phải những sai lầm nào mà khiến MU phải ôm hận đến vậy?

1. Liều lĩnh đôi công với Liverpool
Man United tìm cách vượt qua Liverpool mà không cố gắng chịu trận và hấp thụ áp lực, tiếp tục theo phong cách tương tự sau khi bị dẫn trước.

Bóng đá Anh - 4 sai lầm khủng khiếp của Ten Hag khiến MU thua thảm Liverpool (Hình 2).

Chiến thuật dũng cảm đó đã không được đền đáp cho cựu huấn luyện viên Ajax, khi đoàn quân của Klopp vượt lên dẫn trước đối thủ vô số lần trong 30 phút cuối trận.

Với những câu hỏi về đội hình xuất phát và mọi thứ ngày càng trở nên tồi tệ, cách mà Man United phản ứng với áp lực có thể còn là một mối lo ngại lớn hơn.

2. Vẫn tin dùng Wout Weghorst
Wout Weghorst đã bị kéo ra sân trước khi hết giờ vì không thể tạo ra tác động tấn công tích cực mặc dù một lần nữa được Ten Hag ưu ái.

Bóng đá Anh - 4 sai lầm khủng khiếp của Ten Hag khiến MU thua thảm Liverpool (Hình 3).

Tiền đạo người Hà Lan hầu như không tham gia vào trận đấu trước khi được rút khỏi sân để thay bằng Alejandro Garnacho, người đã thể hiện hết sức mạnh trong những tuần gần đây.

Với áp lực đã đè nặng lên Ten Hag trong việc tận dụng tối đa Weghorst với bản hợp đồng ở Old Trafford khiến nhiều người phải kinh ngạc, có lẽ đã đến lúc tìm kiếm một hệ thống thay thế.

3. Không giữ được bình tĩnh cho các học trò
Với việc Gary Neville gọi các cầu thủ Man United là 'những cậu học sinh' trong thời gian suy sụp trong hiệp hai, Jamie Carragher lặng lẽ hài lòng khi các cầu thủ của họ bắt đầu mất bình tĩnh.

Bóng đá Anh - 4 sai lầm khủng khiếp của Ten Hag khiến MU thua thảm Liverpool (Hình 4).

Với việc Luke Shaw suýt dính vào một pha va chạm với Darwin Nunez, Bruno Fernandes cũng phải nhướng mày còn Scott McTominay may mắn thoát được thẻ đỏ.

Neville nói trên Sky Sports: "Những cầu thủ này đang cho thấy họ thiếu trưởng thành rất nhiều trước khi có thể xử lý được. Nơi này là nơi khó khăn nhất đối với bất kỳ đội Manchester United nào khi thi đấu".

4. Thay người không hiệu quả
Ten Hag đã lãng phí cơ hội trực tiếp duy nhất của mình để cứu vãn trận đấu với sự lựa chọn thay người của mình, với Garnacho cùng với McTominay, Marcel Sabitzer, Tyrell Malacia và Anthony Elanga rời băng ghế dự bị.

Bóng đá Anh - 4 sai lầm khủng khiếp của Ten Hag khiến MU thua thảm Liverpool (Hình 5).

Một người hâm mộ Man United đã viết trên mạng xã hội: "Tôi yêu Ten Hag nhưng hôm nay ông ấy có lỗi phần nào, đội hình, dự bị và chiến thuật đều sai".

Một người thứ hai đồng ý: "Sự ô nhục này thuộc về Ten Hag, đội hình tệ hại, những người vào sân chẳng có tác dụng gì".

Ten Hag sẽ cảm thấy lo lắng về cách thất bại của đội mình và cách họ phản ứng khi bị tụt lại phía sau khi Liverpool nổi loạn.

Đăng Nguyên

Tag: Man United

Varane mắng tét tát các đồng đội sau trận thua Liverpool

Thứ 2, 06/03/2023 | 09:47
Raphael Varane đã bị bắt gặp đang hét vào mặt các đồng đội của anh để vỗ tay cho các cổ động viên đội khách sau trận thua 0-7 tại Anfield.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.