40 tỷ đồng mời Man City sang Việt Nam: Không chỉ lỗ tiền bạc

40 tỷ đồng mời Man City sang Việt Nam: Không chỉ lỗ tiền bạc

Thứ 4, 29/07/2015 | 11:45
0
Khó có thể nói thương vụ mời Man City sang Việt Nam là sự thất bại nhưng với việc phải chi ra 40 tỷ đồng, xem ra bầu Hiển đã phải chịu lỗ không chỉ về tiền bạc.

Sự lạnh lùng khiến Man City xa lạ

Để mời được đương kim á quân Premier League sang Việt Nam du đấu, ông bầu Đỗ Quang Hiển đã phải móc hầu bao không dưới 2 triệu USD, tức khoảng 40 tỷ đồng cho 90 phút xuất hiện trên trên sân Mỹ Đình của dàn sao Man City. Sự chịu chi của ông chủ CLB Hà Nội T&T là không thể phủ nhận nhưng những gì thu về lại khá khiêm tốn. Thực tế ông bầu này không nhận được nhiều sự hỗ trợ đắc lực từ VFF và cả người hâm mộ.

Thể thao - 40 tỷ đồng mời Man City sang Việt Nam: Không chỉ lỗ tiền bạc

Sao Man City rất ít cười khi ở Việt Nam.

Người ta từng kỳ vọng sự có mặt của Man City trên dải đất hình chữ S sẽ tạo cú huých nào đó cho bóng đá Việt Nam. Đơn chủ như việc các cầu thủ được đá chính của DDTQG có thể lĩnh hội phần nào những phẩm kỹ thuật của đội bóng Anh Quốc.

Thế nhưng phải nói thẳng là những dấu ấn mà Man City để lại sau chuyến du đấu rất nhạt nhòa, như làn gió nhẹ khẽ thoảng qua rồi dần chìm làng quên lãng. Điều đó đến sự lạnh nhạt mà từ đại gia Premier League thể hiện trong những ngày ở Hà Nội.

Đành rằng sau quãng đường dài phải di chuyển ở chuyến du đấu nhưng rõ ràng những cầu thủ Man City đã quá thiếu sự thân thiện, yếu tố quan trọng để tạo nên tình cảm của mỗi vị khách khi đặt chân đến đất khách. Dẫu biết Man City đến Việt Nam để quảng bá thương hiệu cho đội bóng, nhưng nó đã không thành công khi sự hững hờ của họ là điều khó chối cãi.

Hồi năm 2013 khi đến Việt Nam, những ngôi sao Arsenal đều rất niềm nở. Họ thân thiện, thậm chí còn cho phép chàng trai Vũ Xuân Tiến lên xe của đoàn, rồi chụp ảnh đầy thân thiện. Hình ảnh đó sau khi xuất hiện trên hàng loạt tờ báo lớn trên thế giới đã giúp thương hiệu của pháo thủ được biết tới nhiều hơn.

Về góc độ này Man City rõ ràng đã tự làm khó mình. Họ đến rồi đi như sự gượng ép, nhi

Cùng chuyên mục

HLV Kim Sang Sik nhận lương chưa bằng một nửa HLV Troussier

Thứ 7, 04/05/2024 | 12:17
Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam Kim Sang Sik sẽ nhận mức lương 20.000 USD một tháng, thấp hơn một nửa so với HLV tiền nhiệm Troussier.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Tân HLV ĐT Việt Nam từng bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc vì... nhậu nhẹt

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:54
Khi còn thi đấu chuyên nghiệp, HLV Kim Sang Sik từng dính vào bê bối nhậu nhẹt khiến ông bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc trong thời gian dài.

Mất vé dự Olympic Paris 2024, HLV Shin Tae Yong chỉ trích trọng tài

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:35
Nhà cầm quân người Hàn Quốc bất ngờ chỉ trích trọng tài sau thất bại của U23 Indonesia trước U23 Iraq tại trận tranh hạng Ba VCK U23 châu Á 2024.

HLV Kim Sang Sik trở thành tân HLV ĐT Việt Nam

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:54
LĐBĐ Việt Nam mới đây đã công bố danh tính tân HLV trưởng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam thay thế cho HLV tiền nhiệm Philippe Troussier.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.