5 cầu thủ vĩ đại chưa từng 'hít thở' không khí World Cup

Thứ 3, 12/04/2022 | 15:54
0
Bóng đá thế giới sản sinh ra nhiều cầu thủ xuất chúng. Đáng tiếc, họ chưa một lần được dự World Cup dù giành nhiều danh hiệu cá nhân lẫn tập thể.
Giải khác - 5 cầu thủ vĩ đại chưa từng 'hít thở' không khí World Cup

George Best

George Best không thể đưa đội tuyển Bắc Ireland đến World Cup ở bất kỳ thời điểm nào trong sự nghiệp rực sáng của mình. Ông đã chơi cho Manchester United và được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới trong suốt thời kỳ đỉnh cao của mình. Nhưng với quê hương của mình, Best đã ra sân 37 lần và ghi được 9 bàn thắng nhưng chưa bao giờ được ra sân ở giải đấu lớn.

Alfredo di Stefano

Alfredo Di Stefano đã chơi cho 3 đội tuyển khác nhau bao gồm Tây Ban Nha, Colombia và Argentina. Nhưng bất chấp điều này, cựu cầu thủ của Real Madrid đã không bao giờ được dự World Cup. Ở World Cup 1950, Argentina không góp mặt. Trong khi thi đấu năm 1954, ông được coi là không đủ điều kiện khi cũng chơi cho Colombia. Khi ông nhập quốc tịch Tây Ban Nha, ông đã chơi trong một số trận đấu vòng loại cho đội bóng châu Âu - nhưng không bao giờ lọt vào VCK. Đến khi Tây Ban Nha có suất, ông lại không thể dự vì chấn thương bắp đùi nghiêm trọng.. Ngay trong năm ấy, Stefano tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế và trở thành một trong những tên tuổi lớn nhất chưa từng góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Duncan Edwards

Edwards là tài năng xuất chúng thuộc lứa cầu thủ trẻ MU mà HLV Matt Busby đào tạo giữa những năm 1950. Nhưng khi tài năng đang nở rộ và cả tương lai đầy hứa hẹn đang mở ra trước mắt, ông đã ra đi vĩnh viễn ở tuổi 21 cùng với 7 đồng đội khách trong vụ tai nạn hàng không thảm khốc ở Munich năm 1958.

George Weah

George Weah là một tiền đạo bùng nổ, người đã ghi dấu ấn tại Ligue 1 khi chơi cho AS Monaco và Paris Saint-Germain. Weah đạt đến đỉnh cao của mình khi khoác áo AC Milan từ năm 1995 đến năm 2000.Ông cũng là cầu thủ châu Phi đầu tiên giành Quả Bóng Vàng và được bầu chọn là cầu thủ châu Phi xuất sắc nhất ba lần. Tuy nhiên, giấc mơ được chơi ở World Cup không bao giờ thành hiện thực với Weah vì đội tuyển quốc gia của ông là Liberia quá yếu để có thể giành được một suất tham dự World Cup.

Trong sự nghiệp thi đấu quốc tế kéo dài 20 năm của mình, Weah đã ghi được 22 bàn thắng sau 60 lần ra sân nhưng chưa bao giờ được ra sân ở một giải đấu World Cup nào.

Laszlo Kubala

Ông là cựu tiền đạo vĩ đại của lịch sử Barcelona với khả năng sút xa và dứt điểm hoàn hảo. Kubala đã đại diện cho ba quốc gia khác nhau trong sự nghiệp của mình nhưng chưa bao giờ đủ may mắn để tham dự một kỳ World Cup. Khi ông chơi cho Tiệp Khắc và Hungary, họ không được dự World Cup. Sau đó, ông bắt đầu chơi cho Tây Ban Nha và được đưa vào đội tuyển Tây Ban Nha tham dự World Cup 1962. Nhưng một chấn thương đã khiến Kubala không thể xuất hiện.

DUY PHONG

Tag: Di Stefano

George Weah: Từ huyền thoại bóng đá đến Tổng thống Liberia

Thứ 6, 29/12/2017 | 18:00
Từ cậu bé nghèo đói khu ổ chuột, đến Quả bóng Vàng năm 1995, George Weah giờ đây đang tiến thêm một nấc thang mới mà đời người chẳng mấy ai có được.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.