A Lưới trên tiến trình trở thành đô thị động lực phía Tây của tỉnh

A Lưới trên tiến trình trở thành đô thị động lực phía Tây của tỉnh

Thứ 5, 13/08/2015 | 17:00
0
Với mục tiêu phấn đấu trở thành đô thị động lực phía Tây của tỉnh Thừa Thiên - Huế, đảng bộ, chính quyền huyện miền núi A Lưới đang từng bước triển khai nhiều giải pháp tích cực.

A Lưới là một huyện miền núi nằm ở phía Tây của Thừa Thiên - Huế, giáp với biên giới nước bạn Lào. Thế nhưng, trải qua bao thăng trằm lịch sử, nhiều chấn tích để lại, huyện này đã không ngừng phấn đấu nổ lực và đột phá “thay da, đổi thịt” từng ngày trong niềm tự hào của toàn Đảng, toàn dân của các đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây.

Tin tức cho biết, huyện A Lưới được thành lập vào tháng 3/1976. Hiện, toàn huyện có 20 xã và 1 thị trấn chủ yếu phân bổ dọc theo đường mòn Hồ Chí Minh với dân số khoảng 44.000 người. Trong đó đồng bào các dân tộc thiểu số chiếm khoảng 80%.

An Lưới có Vị trí nằm tựa lưng vào dãy Trường Sơn hùng vĩ. Đặc biệt, nơi đây có 2 cửa khẩu liên thông với nước bạn Lào là cửa khẩu A Đớt - Tà Vàng (tỉnh Sê Kông) và cửa khẩu Hồng Vân - Cu Tài (tỉnh Saravan), tạo điều kiện thuận lợi cho huyện nhà có thể thông thương với các nước trong khu vực qua cửa khẩu Lao Bảo - Quảng Trị. Đồng thời, đường Hồ Chí Minh được nối với QL 49 và giao nhau trên trục đường QL 1A tạo thành điểm kết nối thuận lợi giữa A Lưới với trung tâm TP Huế và các huyện đồng bằng của tỉnh.

Với những điều kiện thuận lợi trên, trong những năm gần đây, A Lưới đã có những bước chuyển mạnh mẽ trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, y tế; đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được cải thiện. Bộ mặt huyện đã được khởi sắc từng ngày.

Xã hội - A Lưới trên tiến trình trở thành đô thị động lực phía Tây của tỉnh

Một góc của trung tâm sinh hoạt văn hóa các dân tộc huyện A Lưới

Trao đổi với PV, ông Lê Văn Trừ, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện A Lưới cho biết: “A Lưới là vùng đất giàu truyền thống yêu nước và luôn giữ trong mình nhiều di tích lịch sử văn hóa, di tích chiến tranh cách mạng tiêu biểu. Trong đó, kể đến là di tích đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh. Con đường này đã đi vào huyền thoại trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân t

Cùng chuyên mục

Nga vẫn nhập 2.000 linh kiện chiến đấu cơ từ 22 quốc gia, bao gồm Mỹ?

Thứ 2, 06/05/2024 | 06:00
Nga đã chi ít nhất 4 tỷ USD vào thiết bị điện tử cho các mục đích quân sự khác nhau, đặc biệt là bảo trì và sản xuất máy bay chiến đấu.

Mây dông đang kéo tới, cảnh báo Hà Nội mưa rất to

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:40
Tối 5/5, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ, dông, lốc, sét khu vực Hà Nội.

Cục Hàng không lập đoàn kiểm tra giá vé máy bay

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:37
Cục Hàng không Việt Nam sẽ kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay tại các hãng hàng không.

Mỹ nhận định thời điểm Ukraine phát động cuộc phản công mới và mục tiêu muốn đạt được

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:22
Ukraine sẽ hướng tới mở cuộc phản công trong năm 2025 sau khi Mỹ đã duyệt chi hỗ trợ 61 tỷ USD và sự hỗ trợ bổ sung khác từ phương Tây, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Jake Sullivan nói hôm 4/5.

Loạt dự án giao thông trọng điểm làm động lực phát triển Tây Nguyên

Chủ nhật, 05/05/2024 | 18:55
Bộ GTVT vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo vệ an ninh, quốc phòng địa bàn Tây Nguyên.
     
Nổi bật trong ngày

Tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:00
Sáng 5/5, Ban chỉ đạo TW kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước tổ chức tổng duyệt Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Phó trưởng ban Thường trực Ban chủ trì chỉ đạo, kiểm tra buổi Tổng duyệt.

Mây dông đang kéo tới, cảnh báo Hà Nội mưa rất to

Chủ nhật, 05/05/2024 | 21:40
Tối 5/5, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đưa ra cảnh báo mưa lớn cục bộ, dông, lốc, sét khu vực Hà Nội.