Abramovich chính thức từ bỏ quyền quản lý Chelsea

Chủ nhật, 27/02/2022 | 06:56
0
Tỷ phú Roman Abramovich đã công bố việc trao quyền quản lý Chelsea cho Quỹ từ thiện của CLB trong bối cảnh Nga bị phản đối vì đưa quân vào Ukraine.
Thể thao - Abramovich chính thức từ bỏ quyền quản lý Chelsea

Trang chủ Chelsea chính thức dẫn lời của Abramovic: "Trong khoảng gần 20 năm gắn bó với Chelsea, tôi đã cố gắng hết sức đưa đội bóng này tiến xa nhất có thể. Tôi nỗ lực xây dựng nền móng cho tương lai và hy vọng đội bóng sẽ ngày càng lớn mạnh".

"Chắc chắn từ đáy lòng, tôi luôn đưa ra những quyết định mang lại lợi ích lớn nhất cho CLB. Tôi vẫn luôn cam kết với những giá trị đó. Đó là lí do tôi ủy thác quyền chăm sóc và trông coi CLB cho Ủy ban điều hành của Quỹ từ thiện Chelsea hôm nay. Tôi tin rằng, trong lúc này, Quỹ từ thiện Chelsea có vị trí tốt nhất để coi sóc các quyền lợi của CLB, cầu thủ, nhân viên và người hâm mộ".

Abramovich trở thành chủ sở hữu của Chelsea từ năm 2003 và giúp đội bóng trở thành một trong những CLB hàng đầu không chỉ ở Anh mà còn ở châu Âu. The Blues đã giành rất nhiều danh hiệu dưới thời tỷ phú người Nga, nổi bật là 2 chức vô địch Champions League.

Nhưng việc Nga đưa quân vào Ukraine gây ra mâu thuẫn chính trị giữa nước này với các thành viên của NATO, trong đó có Anh. Chính phủ Anh phản đối gay gắt hành động này và Abramovich không thể tránh khỏi sự soi mói khi tỷ phú Nga sở hữu một trong những CLB lớn nhất nước này.

Hôm 25/2, thành viên Đảng Lao động đối lập Chris Bryant nói trước Hạ viện Anh rằng Abramovich không được phép sở hữu một CLB Anh. Tỷ phú người Nga đứng trước nguy cơ nhận nhiều lệnh trừng phạt từ Chính phủ Anh. Thậm chí, ông còn phải đối diện khả năng bị phong tỏa toàn bộ tài sản.

Theo Bloomberg, nhiều người nhân cơ hội đã trả giá mua lại Chelsea từ Abramovich nhưng họ có thể phải trả đến 4,5 tỷ USD cho quyền sở hữu CLB này.

Thông báo mới nhất của doanh nhân 55 tuổi được xem là một biện pháp mang tính trì hoãn trong giai đoạn căng thẳng. Theo Sky Sports, Ủy ban điều hành Quỹ từ thiện Chelsea hiện gồm John Devine, Paul Ramos, Piara Powar, Emma Hayes, Hugh Robertson và Bruce Buck.

"Tôi tin rằng, trong lúc này, Quỹ từ thiện Chelsea có vị trí tốt nhất để coi sóc các quyền lợi của CLB, cầu thủ, nhân viên và người hâm mộ", Abramovich bày tỏ.

Tuyên bố của tỷ phú người Nga đưa ra chỉ ít giờ trước khi trận chung kết cúp Liên đoàn Anh giữa Chelsea và Liverpool diễn ra trên sân Wembley. Đây là cơ hội để The Blues mang về danh hiệu thứ 3 ở mùa giải năm nay, trước đó họ đã giành Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup.

Trước trận, HLV Thomas Tuchel nói ông thông cảm cho những chỉ trích nhắm vào Chelsea liên quan đến tình hình chiến sự Nga - Ukraine.

Đăng Nguyên

Tag: Chelsea

4 tỷ phú có thể mua lại Chelsea nếu Abramovich buộc phải bán

Thứ 7, 26/02/2022 | 13:48
Roman Abramovich có thể phải bán Chelsea do ảnh hưởng từ việc Nga tấn công Ukraine. Dưới đây là 4 tỷ phú có thể mua lại đội bóng này.
Cùng chuyên mục

Hàng trăm vận động viên đua sup vượt sóng mùa hè Đà Nẵng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:42
Giải đấu góp phần tạo nên đa dạng các hoạt động văn hoá, thể thao trong mùa du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch biển Đà Nẵng đến người dân, du khách...

HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay U23 Việt Nam sau VCK U23 châu Á 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:05
HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức nói lời chia tay với U23 Việt Nam sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại VCK U23 châu Á 2024.

Thủ môn U23 Indonesia xin lỗi vì bắt chước nhà vô địch World Cup

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:59
Thủ môn U23 Indonesia, Ernando Ari đã lên tiếng xin lỗi về màn khiêu khích cầu thủ U23 Hàn Quốc trong lượt sút luân lưu tranh tấm vé dự bán kết VCK U23 châu Á 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "Cầu thủ U23 Việt Nam 1 tháng không được ra sân phút nào"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:53
Nhà cầm quân người Khánh Hòa mới đây đã có những chia sẻ liên quan đến vấn đề của U23 Việt Nam sau khi đội kết thúc chiến dịch tại VCK U23 châu Á 2024.

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?