4 tỷ phú có thể mua lại Chelsea nếu Abramovich buộc phải bán

Thứ 7, 26/02/2022 | 13:48
0
Roman Abramovich có thể phải bán Chelsea do ảnh hưởng từ việc Nga tấn công Ukraine. Dưới đây là 4 tỷ phú có thể mua lại đội bóng này.
Thể thao - 4 tỷ phú có thể mua lại Chelsea nếu Abramovich buộc phải bán

Jim Ratcliffe
Tỷ phú người Anh nhưng hiện đang sống tại Monaco từng để ngỏ khả năng mua lại Chelsea trong quá khứ. Bob, anh trai của Ratcliffe, người điều hành bộ phận bóng đá của INEOS - tập đoàn hóa chất được thành lập bởi Ratcliffe vào năm 1998 - đã tiết lộ cách đây 3 năm về những kế hoạch mua câu lạc bộ thành London.

Thể thao - 4 tỷ phú có thể mua lại Chelsea nếu Abramovich buộc phải bán (Hình 2).

Trong một cuộc phỏng vấn vào năm 2019, chính Ratcliffe đã nhắc lại việc mua một câu lạc bộ như Chelsea là một "cách tiếp cận hợp lý của INEOS". Nếu Abra muốn bán, Ratcliffe sẽ là người đầu tiên hỏi mua.

Todd Boehly
Boehly - cựu chủ tịch của tập đoàn quản lý tài sản Guggenheim Partners - trước đây được cho là quan tâm đến việc mua một câu lạc bộ có trụ sở tại London, với Chelsea và Tottenham được coi là những lựa chọn hàng đầu của ông.

Thể thao - 4 tỷ phú có thể mua lại Chelsea nếu Abramovich buộc phải bán (Hình 3).

Nhà tài phiệt Hoa Kỳ có sở thích trong một số lĩnh vực khác nhau, bao gồm cả thể thao. Ông hiện là cổ đông của đội bóng chày Major League, Los Angeles Dodgers và đội bóng NBA Los Angeles Lakers.

Jeff Bezos
Với bước đột phá gần đây của Amazon vào mảng bản quyền truyền hình Premier League, sẽ không có gì lạ nếu Giám đốc điều hành và người sáng lập Jeff Bezos của tập đoàn có thể quan tâm đến việc đầu tư vào một đội bóng hàng đầu.

Thể thao - 4 tỷ phú có thể mua lại Chelsea nếu Abramovich buộc phải bán (Hình 4).

Người đàn ông 58 tuổi này có tài sản hơn 132 tỷ bảng Anh. Ông đang là người giàu thứ hai thế giới sau Elon Musk. Bezos có danh mục đầu tư đa dạng bao gồm một công ty công nghệ sinh học, dịch vụ bay vũ trụ Blue Origin và tờ báo Washington Post của Mỹ. Trước đây ông từng được liên kết với việc mua 1 CLB bóng chày của giải NFL. Vậy tại sao lại không thể mua một đội bóng đá Premier League?

Elon Musk
Elon Musk là người giàu nhất hành tinh, vì vậy việc bỏ ra 3 tỷ bảng hoặc nhiều hơn để mua Chelsea là một sự thay đổi nhỏ đối với giám đốc Tesla.

Thể thao - 4 tỷ phú có thể mua lại Chelsea nếu Abramovich buộc phải bán (Hình 5).

Giống như Bezos, người đàn ông 50 tuổi này có nhiều sở thích kinh doanh khác nhau và là Giám đốc điều hành kiêm Kỹ sư trưởng tại SpaceX, Giám đốc điều hành tại Tesla và đồng sáng lập Neuralink và OpenAI. Tuy nhiên, quan trọng hơn, ông có rất nhiều tiền. Giá trị tài sản ròng hiện tại của Musk vào khoảng 164 tỷ bảng Anh.

Đăng Nguyên

Tag: Chelsea

Abramovich có thể phải bán Chelsea sau vụ Nga tấn công Ukraine

Thứ 7, 26/02/2022 | 09:12
Mối lương duyên 19 năm của Roman Abramovich với Chelsea có thể kết thúc khi có những ông chủ nước ngoài bày tỏ ý định muốn mua câu lạc bộ thành London.
Cùng chuyên mục

Cuộc thi 3 môn phối hợp lớn nhất Việt Nam đã có người chiến thắng

Chủ nhật, 12/05/2024 | 19:39
Bên cạnh cần sức bền, dẻo dai, năm nay các vận động viên phải đối mặt với nắng nóng gay gắt và những đợt sóng lớn.

HLV Popov viết tâm thư sau án phạt của BTC V.League

Chủ nhật, 12/05/2024 | 18:17
Nhà cầm quân người Bulgaria đã có những chia sẻ đầu tiên sau án phạt từ Ban kỷ luật VFF vì bỏ họp báo sau trận thua 0-2 trước TP.HCM

Huỳnh Như tỏa sáng giúp Lank FC thoát hiểm ngoạn mục

Chủ nhật, 12/05/2024 | 09:00
Huỳnh Như góp công giúp Lank FC giành thắng lợi quan trọng ở vòng đấu hạ màn mùa giải 2023/24 giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha.

Gần 500 vận động viên nhí tham gia cuộc thi 3 môn phối hợp ở Đà Nẵng

Thứ 7, 11/05/2024 | 19:41
Trong thời tiết nắng nóng của thành phố Đà Nẵng, gần 500 vận động viên từ 5 đến 15 tuổi trong nước, lẫn quốc tế cùng vượt qua thử thách gồm bơi, đạp xe và chạy bộ.

Xúc phạm trọng tài, Vũ Văn Thanh viết tâm thư xin lỗi

Thứ 7, 11/05/2024 | 18:05
Thông qua fanpage chính thức của mình, hậu vệ Vũ Văn Thanh đã gửi lời xin lỗi đến khán giả cả nước vì hành động bốc đồng của mình.