Rơi nước mắt cảnh 2 cụ già lạnh co ro trong ngôi nhà trống mục nát

Rơi nước mắt cảnh 2 cụ già lạnh co ro trong ngôi nhà trống mục nát

Thứ 7, 30/01/2016 | 07:18
0
Trong căn nhà nhỏ, được dựng tạm bởi những tấm gỗ cũ kỹ, mục nát cụ May ngày ngày vẫn một mình lặng lẽ chăm người chồng già yếu, nay bệnh tật không còn đủ sức đi lại nữa.

Khi những bông tuyết trắng xóa rơi trên mảnh đất Kỳ Sơn, cũng là nỗi lo về một mùa đông lạnh buốt thấu xương đến với người dân nơi đây. Không còn là nỗi lo đơn thuần về cái lạnh, mà nỗi lo về những bữa cơm no đói lại bủa vây lấy những người dân nghèo nơi đây.

Thấp thoáng trong những màn sương mù mùa đông là những đứa trẻ với tấm quần áo mỏng manh địu nhau đứng chờ mẹ đi làm về, rồi cảnh những cụ già lom khom, tuổi xế chiều vẫn phải chật vật mưu sinh.

Có lẽ, hoàn cảnh của hai cụ Lữ Văn Hùng (85 tuổi) và cụ Vi Thị May (82) tuổi sống tại bản Hòa Sơn, xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An khiến không ít người rơi nước mắt.

Trong căn nhà nhỏ, được dựng tạm bởi những tấm gỗ cũ kỹ, mục nát cụ May ngày ngày vẫn một mình lặng lẽ chăm người chồng già yếu, nay bệnh tật không còn đủ sức đi lại nữa. Đã bao năm qua, dù cuộc sống dù khó khăn, vất vả đến mấy hai cụ vẫn dành cho nhau những tình cảm yêu thương trìu mết nhất.

Xã hội - Rơi nước mắt cảnh 2 cụ già lạnh co ro trong ngôi nhà trống mục nát

Căn nhà tạm bợ được dựng bằng những tấm gỗ đơn sơ của hai cụ đang chống chọi với những đợt rét đậm rét hại.

Cuộc sống vốn đã khó khăn trên mảnh đất cằn cỗi, nay càng trở nên khắc nghiệt hơn với những người cao tuổi như cụ May và chồng. Tuổi trẻ nhọc nhằn mưu sinh làm nương rãy kiếm ăn từng ngày vẫn không đủ sống. Nay cảnh già neo đơn bệnh tật, không con cái khiến hai cụ đã nghèo nay lại buồn thêm.

Không còn sức lao động, hai cụ phải chật vật sống qua ngày với sự giúp đỡ của bà con thôn bản nơi đây. Tuy nhiên, cuộc sống của họ cũng không khá hơn là mấy nên 2 cụ cũng chẳng trông đợi được gì nhiều. Nhiều hôm không có gạo nấu cơm, hai cụ ăn tạm củ khoai, củ sắn để chống đói qua ngày.

Những ngày giáp Tết, trong cái lạnh buốt thấu xương của miền núi, có lẽ ai nhìn cũng sẽ bị ám ảnh bởi người vợ già đã ngoài 80 tuổi, mắt mờ, chân chậm vẫn mò mẫm nấu từng bữa

Tag: Nghệ An
Cùng chuyên mục

Thụy Sĩ xác nhận mời các nước G7, G20, EU, BRICS tới hội nghị Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:07
Nga không được mời tới hội nghị hòa bình Ukraine dù “Thụy Sĩ luôn tỏ ra cởi mở trong việc đưa ra lời mời”, Bộ Ngoại giao Thụy Sĩ cho biết.

Siết chặt các điều kiện để ngăn chặn dự án hàng trăm tỷ chậm tiến độ

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:00
Để ngăn chặn các dự án “khủng” chậm tiến độ, gây lãng phí tài nguyên đất đai, nguồn lực Nhà nước, Nghệ An đã ra điều kiện đối với nhà đầu tư nộp hồ sơ.

Pháp tiếp tục đánh bại Anh và Đức trong cuộc đua FDI ở châu Âu

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:15
Năm thứ 5 liên tiếp, Pháp đánh bại Anh và Đức trong cuộc đua thu hút FDI ở “cựu lục địa” nhưng vị trí lãnh đạo châu Âu của Paris có thể bị thách thức.

Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:16
Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của UBTVQH và Quốc hội. 

Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ

Thứ 5, 02/05/2024 | 18:08
Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội khoá XV, nhiệm kỳ 2021-2026 và cho thôi làm nhiệm vụ ĐBQH khóa XV đối với ông Vương Đình Huệ.
     
Nổi bật trong ngày

Thủ tướng chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai

Thứ 4, 01/05/2024 | 21:57
Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả và gửi lời thăm hỏi, động viên gia đình, các nạn nhân vụ nổ lò hơi làm 6 người tử vong tại Đồng Nai.