Ầm ĩ BOT Phước Tượng - Phú Gia

Ầm ĩ BOT Phước Tượng - Phú Gia

Thứ 3, 16/01/2018 | 15:05
0
Do đặt sai vị trí, trạm BOT Phước Tượng - Phú Gia đang bị nhiều tài xế phản ứng dữ dội. Sự việc ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông của địa phương.

Ngày 16/1, đại diện trạm BOT Phước Tượng - Phú Gia, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế xác nhận, tối 15/1, một lượng lớn tài xế lưu thông hướng Nam - Bắc khi ngang qua trạm đã dừng xe phản ứng. 

Theo đó, sự việc kéo dài hàng chục phút khiến trạm hỗn loạn, ùn tắc giao thông. Lực lượng chức năng địa phương phải nhanh chóng có mặt vãn hồi trật tự.

PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ được với một nhóm tài xế có mặt vào tối 15/1, tại trạm BOT Phước Tượng - Phú Gia. Theo người này, các tài xế không chịu nộp phí khi qua trạm vì họ chỉ ra thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, chưa đi đến 2 hầm Phước Tượng và Phú Gia. Người tài xế này cũng khẳng định, trạm đã phải xả cửa cho các phương tiện đi qua.

Xã hội - Ầm ĩ BOT Phước Tượng - Phú Gia

BOT Phước Tượng - Phú Gia ầm ĩ câu chuyện với các tài xế.

Tiến hành thu thập các video, hình ảnh, chúng tôi được biết, sự việc tương tự đã âm ỉ xảy ra tại BOT Phước Tượng - Phú Gia từ nhiều tháng nay. Câu chuyện hiện tại ở khu vực BOT Phước Tượng - Phú Gia rất đáng báo động khi quyền, lợi ích giữa các tài xế và trạm BOT này xung đột với nhau.

Theo đó, các tài xế vô cùng bức xúc cho rằng, vị trí đặt trạm là không đúng khiến họ chịu một mức phí vô lý. Những bức xúc của họ là hoàn toàn chính đáng. Mà cụ thể, điều này đã được Thanh tra Chính phủ kết luận vào giữa năm 2017. Trạm BOT Phước Tượng - Phú Gia là công trình thu phí cho 2 hầm đường bộ cùng tên gọi. 2 hầm này nằm trên QL1A về hướng Bắc và qua khỏi thị trấn Lăng Cô. Nhưng trạm thu phí lại đặt ngay đầu tỉnh Thừa Thiên Huế, do đó, bất cứ phương tiện nào từ Đà Nẵng trở ra Bắc đều phải "cống nộp" cho trạm, dù có sử dụng 2 hầm đường bộ nói trên hay không.

"Điều này là hết sức vô lý! Nhiều người nhìn vào vị trí đặt trạm còn lầm tưởng trạm phục vụ cho hầm Hải Vân. Nhưng khi hiểu ra, họ đều rất bức xúc", một tài xế cho hay.

Xã hội - Ầm ĩ BOT Phước Tượng - Phú Gia (Hình 2).

Ngày 25/10/2017, giữa nhân viên BOT Phước Tượng - Phú Gia và tài xế đã xảy ra cãi vã, nhiều lời lẽ miệt thị nhau phát ra từ đôi bên (Ảnh chụp lại từ clip do tài xế cung cấp).

Một tài xế chở khách du lịch tuyến Đà Nẵng - Lăng Cô còn cung cấp cho chúng tôi nhiều đoạn clip ghi lại cảnh đôi co giữa các tài xế và nhân viên BOT Phước Tượng - Phú Gia. Trong đó, một đoạn clip vào ngày 25/10/2017 thể hiện, giữa nam nhân viên trạm và tài xế đã có những lời lẽ tục tĩu, miệt thị nhau.

Một đoạn clip khác dài 20 phút ngày 21/12/2017, ghi lại cảnh các tài xế dùng tiền lẻ để trả khi qua trạm nhằm bày tỏ những bức xúc. Tiếp đến, ngày 26/12/2017, một tài xế khác cũng "cố thủ" ở trạm này gần 1 tiếng đồng hồ mới chịu rời đi vì cho rằng trạm đặt sai vị trí...

Chưa hết, dư luận còn xôn xao, trạm BOT Phước Tượng - Phú Gia đã bán vé tháng sai quy định, vi phạm Thông tư số 35/2016/TT-BGTVT ngày 15/11/2016. Những phản ánh thể hiện, trước khi có Thông tư 35, trạm này bán vé theo từng tháng. Sau khi thông tư này ra đời, quy định bán vé tháng có hiệu lực từ ngày mua và kéo dài trong 30 ngày, không kể tháng. Tuy nhiên, trạm này chưa áp dụng?! Về thông tin này, chúng tôi sẽ tiếp tục điều tra.

Xã hội - Ầm ĩ BOT Phước Tượng - Phú Gia (Hình 3).

Những xấp tiền lẻ cũng được tài xế dùng để qua trạm BOT này (Ảnh chụp lại từ clip do tài xế cung cấp).

Một lãnh đạo cảng Chân Mây, tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng cho biết, việc đặt sai trạm BOT Phước Tượng - Phú Gia khiến lưu lượng hàng hóa, xe cộ ra vào cảng bị ảnh hưởng, nhiều người bức xúc vì phải chi trả những khoản tiền không đúng.

Một cán bộ huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng cho hay, trước đây, vào cuối tuần, thị trấn Lăng Cô luôn đón một lượng lớn khách từ Đà Nẵng ra vui chơi, ăn uống hải sản... Tuy nhiên, từ khi BOT Phước Tượng - Phú Gia đi vào hoạt động, con số khách này sụt giảm đáng kể. Người dân Đà Nẵng lý giải, việc bỏ ra 70.000 đồng cho 2 chiều để qua trạm BOT này không phải là số tiền lớn, tuy nhiên, do đây là số tiền chi sai nên họ rất bực mình và không chấp nhận.

Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa tin về vụ việc này!

Nhâm Thân - Thịnh Vương

Sẽ dừng thu phí tại các dự án BOT không sửa chữa đường

Thứ 3, 16/01/2018 | 11:29
Lãnh đạo tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) cho rằng, sẽ dừng thu phí tại các dự án BOT khi nhà đầu tư, doanh nghiệp không chịu sửa chữa đường, gây mất an toàn giao thông.

Xuất hiện tài xế dùng tiền lẻ thấm nước mua vé qua trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp

Thứ 7, 06/01/2018 | 19:49
Chiều 6/1, nhiều tài xế tiếp tục phản đối BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp. Tuy nhiên, phản ứng của tài xế chỉ diễn ra cục bộ tại một số thời điểm ở vài làn đường nên không gây ùn tắc nghiêm trọng.

Thanh tra Chính phủ kết luận sai phạm ở BOT Phước Tượng - Phú Gia

Thứ 6, 25/08/2017 | 09:00
Thanh tra Chính phủ kết luận dự án này đã xuất hiện nhiều vi phạm về tài chính, nhà thầu, ký kết hợp đồng, phê duyệt dự án, tổng mức đầu tư...
Cùng tác giả

Quảng Trị: Hàng trăm người chung tay làm sạch môi trường biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:11
Hơn 250 cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tham gia và lan tỏa chiến dịch làm sạch môi trường biển.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.

Tp.Đà Nẵng: Bắt giữ nhiều đối tượng táo tợn trộm cắp ô tô, xe máy

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:55
Lực lượng chức năng thành phố Đà Nẵng nhanh chóng làm rõ, xử lý nhiều đối tượng trộm cắp ô tô, xe máy.

Quảng Nam có tân Phó Chủ tịch UBND tỉnh

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:15
Ông Trần Nam Hưng, Bí thư Thành uỷ Tam Kỳ giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhiệm kỳ 2021-2026.

Tp.Đà Nẵng: Phá đường dây đánh bạc qua mạng với số tiền 50 tỷ đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:32
Từ tháng 1/2023 đến khi bị bắt, các đối tượng đã tổ chức đánh bạc và đánh bạc với tổng số tiền khoảng 50 tỷ đồng.