Án chung thân cho kẻ giết người yêu cũ sau phút

Án chung thân cho kẻ giết người yêu cũ sau phút "mặn nồng"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
0
Sau khi mối tình đầu tan vỡ, trái tim chàng sinh viên vẫn không thể nguôi ngoai. Trong một lần hẹn hò, yêu đương trong khách sạn, Châu Tấn Việt (SN 1992, ngụ quận 3, sinh viên trường Cao đẳng tin học – kinh tế Sài Gòn) đã dùng dao đâm chết người yêu cũ vì cô này quyết không chịu nối lại tình xưa.

Đau đớn tình đầu

Phiên tòa xét xử bị cáo Châu Tấn Việt về tội giết người của TAND TP.HCM diễn ra trong không khí nặng nề, căng thẳng. Phiên tòa chật kín người đến dự, chủ yếu là nhân thân, bạn bè của cả nạn nhân lẫn bị cáo. Nhìn khuôn mặt hiền lành của Việt, không ai nghĩ đó là một kẻ sát nhân. Sau vành móng ngựa, hai bàn tay Việt đan chặt vào nhau, đôi chân run rẩy. Giọng nói rất nhẽ, đứt quãng, Việt như muốn quỵ xuống khi tường thuật lại hành vi giết người yêu cũ của mình.

Pháp luật - Án chung thân cho kẻ giết người yêu cũ sau phút 'mặn nồng'

Bị cáo Việt

Bước vào cấp ba, tuy còn nhiều bỡ ngỡ, thế nhưng, Việt nhanh chóng bị vẻ đẹp và sự thông minh của Võ Ngọc Tú An (tên nạn nhân đã được đổi-PV) mê hoặc. Nhưng vì bản tính nhút nhát, nên phải mất rất nhiều thời gian, Việt mới cưa đổ được cô bạn gái xinh đẹp, học giỏi.

Trong suốt ba năm học, tình cảm của hai người rất sâu đậm, với sự ngưỡng mộ của bạn bè. Học hết cấp ba, Việt thi đậu vào trường cao đẳng tin học – kinh tế Sài Gòn, còn An đi theo con đường của cô đã chọn. Tuy ở xa nhau nhưng tình cảm của Việt vẫn nguyên vẹn, nhưng tình cảm của An thì phai nhạt dần. Bên cạnh đó, cùng với sự cấm cản của gia đình, An dần dần xa lánh Việt. Nhiều lần, Việt tìm mọi cách để gặp người yêu, nhưng cô luôn tránh mặt.

Cho đến một ngày, Việt nghe phong phanh, An đã có người đàn ông khác. Với thái độ xa lánh của An, Việt càng tin điều mọi người bàn tán là sự thực nên quyết định nói lời chấm dứt tình cảm. Không mảy may suy nghĩ, An đồng ý ngay. “Tôi đã khóc rất nhiều khi quyết định chia tay An và dù đã rất cố gắng, tôi vẫn không thể quên được cô ấy”, Việt buồn rầu chia sẻ.

Giết người yêu cũ sau khi ân ái

Thời gian trôi qua, nhưng tình cảm của Việt vẫn không hề nguội lạnh. Hơn một năm sau khi chia tay, sinh nhật An, Việt không cầm được lòng mình nên đã mua tặng cô một món quà. Tuy nhiên, do sợ người yêu cũ gặp mình thì sẽ không nhận nên Việt đã để món quà ngay trước cổng nhà An, còn Việt đứng ở một góc xa nhìn. Đứng trong đêm hơn ba tiếng, chỉ đến khi An đi chơi về, nhìn thấy cô cầm món quà trên tay, cậu mới bước chân ra về với lòng đầy phấn khích.

Hai ngày sau, An gọi điện cảm ơn về món quà. Tình cảm trong Việt lại có dịp dậy sóng, cậu đã đề nghị An nối lại tình xưa. “Chuyện ngày trước em đã quên rồi. Giờ chúng ta chỉ là bạn vì em đã có bạn trai khác”, An thẳng thừng từ chối. Cơn ghen trong Việt nổi lên, hắn chợt nghĩ đến việc hẹn An để nói chuyện rồi thuyết phục cô trở về bên mình, nếu không đồng ý thì sẽ đưa đến một nơi nào đó vắng dùng dao hạ sát.

Không để cơ hội vuột khỏi tầm tay, Việt hẹn gặp An vào 8h hôm sau tại siêu thị Maximark Cộng Hòa. An không đồng ý. Biết bạn gái cũ vốn thích được tặng quà nên Việt bảo: “anh đã mua một số mỹ phẩm cho em, nhớ đến để lấy nhé!”. Trong khi chờ đến giờ hẹn, Việt tự vạch kế hoạch của riêng mình.

Sáng 25/5/2011, Việt đến chỗ hẹn rất sớm. Giờ đã trôi qua từ lâu nhưng vẫn không thấy An đến. Khi Việt đang suy nghĩ, tin rằng An sẽ không đến thì cô xuất hiện. Nhìn người yêu cũ còn đẹp hơn lúc trước, Việt lại càng quyết tâm với kế hoạch của mình. Hắn giả vờ nói xe mình bị hỏng nên đưa đến gửi trong một trường học gần đó rồi nhờ người yêu cũ chở đến một nơi nào đó vắng người để nói chuyện. Chính Việt cũng không thể ngờ được rằng, An đã chủ động bảo rẽ vào đường Hồng Hà, thuê phòng tại một khách sạn để nói chuyện. Tại đây, hai người đã “vui vẻ” với nhau.

Trong giây phút mặn nồng, Việt ôm An trong tay ngỏ lời nối lại tình xưa. Một lần nữa, An vô tình bảo mình đang có tình cảm với một người đàn ông khác. Để chứng minh cho Việt thấy, An lấy điện thoại di động, gọi cho người yêu. Nghe những lời nói ngọt ngào người yêu cũ dành cho người đàn ông ở đầu dây bên kia khiến Việt uất nghẹn. Việt nghĩ An vừa ái ân với mình mà lại có thể nói những lời ngọt ngào như vậy với người đàn ông khác. Càng nghĩ, cơn ghen trong người hắn lại càng trỗi dậy. Không kìm được lòng mình, Việt lấy dao đã chuẩn bị sẵn trong ba lô đâm một nhát vào bụng An. Như một con ác thú, hắn nắm tóc đập đầu cô vào thành giường. Quá đau đớn, An hét lớn kêu cứu. Nhưng tiếng kêu chỉ mới cất lên, Việt đã nhanh chóng dùng dao kề vào cổ khống chế. Không dừng lại ở đó, hắn lấy dao đâm một nhát chí mạng cướp đi mạng sống của người yêu cũ.

Sau khi giết chết An, Việt đeo khẩu trang, kính mát, ba lô rồi nhanh chóng bước ra khỏi phòng. Lúc này, có một chị lao công dọn dẹp gần đó nghe tiếng kêu cứu nên nhanh chóng chạy vào xem. Trước mắt chị là một cô gái nằm sõng soài, máu loang lổ. Chị lấy hết bình tĩnh, chạy xuống phòng lễ tân bảo thanh niên mới bước ra khỏi khách sạn là kẻ giết người. Nam lễ tân nhanh chóng đuổi theo, khống chế, bắt giữ Việt và trao cho công an.

Nỗi đau để lại

Ngồi trò chuyện với chúng tôi, gia đình An khá bất bình với những lời khai của Việt trước tòa. Việt cho rằng An thường xuyên gọi điện thoại đến đòi quà và có lối sống quá thực dụng. Người thân của An cho biết, trước đây, khi An còn học cấp ba, họ có nghe An nói đến chuyện tình cảm với Việt. Gia đình không ngăn cấm, chỉ khuyên An nên cố gắng học hành, yêu đương sau này hãy tính. Thế rồi khi học hết cấp ba, hai người chia tay.

An tâm sự Việt thường xuyên gọi điện thoại yêu cầu nối lại tình cảm. Tuy nhiên, do tình cảm của An đối với Việt đã hết nên cô luôn từ chối. Gia đình An không phải giàu có, nhưng cũng thuộc dạng khá nên chắc chắn không có chuyện cô đòi hỏi quà tặng, tiền bạc với Việt.

Một người thân khác của An chia sẻ, An vốn khổ ngay từ bé. Khi An mới lên 5 tuổi, mẹ cô đã qua đời vì bệnh ung thư. Mọi người trong gia đình sợ cha cô không thể chăm sóc được cả hai đứa con nên khuyên ông đưa con về nhờ nhà ngoại chăm sóc. Hàng ngày, cha cô đến nhà ngoại thăm hai chị em. Lớn lên, An đã gặp và yêu Việt để rồi phải bỏ mạng dưới tay kẻ đã nói lời yêu cô.

Trong khi đó, mẹ của Việt cho biết, từ trước đến nay, con trai của bà rất hiền lành và hiếu thảo. Trước đây, bà có nghe phong phanh chuyện Việt yêu đương, nhưng bà nghĩ, con đã lớn, tự biết lo liệu và chỉ khuyên không nên đi quá giới hạn, nếu đã yêu thì phải chọn người đàng hoàng. Bà không hề biết gì về chuyện con trai của mình giết người. Khi đọc tin trên báo, nói Việt đã phạm tội giết người, bà đã ngất xỉu.

“Tôi biết con mình đã mang trọng tội. Nhưng sinh con không ai sinh tính. Tôi chỉ mong rằng, gia đình bị hại sẽ tha lỗi cho nó và nó sẽ nhận được sự khoan hồng của pháp luật”, bà đau buồn chia sẻ. Từ hôm xảy ra án mạng đến nay, lúc nào, trên tay bà cũng có một chuỗi tràng hạt để cầu mong cho con được giảm tội. “Tương lai tươi sáng đang chờ, tại sao lại làm chuyện này hả con?”, mẹ Việt nức nở khi trò chuyện với chúng tôi.

HĐXX nhận thấy, hành động của Việt quá tàn nhẫn và man rợ nên đã tuyên phạt mức án tù chung thân. Nghe HĐXX công bố bản án, người mẹ già như chết lặng. Chuỗi tràng hạt trên tay bà rơi xuống đất. Chỉ khi nghe tiếng xe chở Việt về trại giam nổ máy rời sân tòa án, bà mới chợt tỉnh, chạy theo. Nhưng chiếc xe đã khuất xa…

Huy Linh


Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.