Án nước ngoài-Luật ta: Cô giáo tấn công tình dục học sinh ngay tại lớp học

Án nước ngoài-Luật ta: Cô giáo tấn công tình dục học sinh ngay tại lớp học

Thứ 4, 08/07/2020 | 06:36
0
Một cựu giáo viên ở Florida, Mỹ, đã bị cáo buộc tội tấn công tình dục một trong những học sinh của mình.

Án nước ngoài:

Cô giáo tấn công tình dục học sinh ngay tại lớp học

Meghan Mary Rodriguez, 37 tuổi, bị bắt hôm 18/6. Theo đó, vào đầu tháng 3 vừa qua, cảnh sát quận Santa Rosa nhận được tin báo nặc danh về việc Meghan đã quan hệ tình dục với 1 nam sinh 17 tuổi vào mùa hè năm ngoái. Thời điểm đó, Meghan là giáo viên trường phổ thông Navarre. Ngày 28/5 vừa qua, ả ta đã nộp đơn xin nghỉ việc giữa lúc cảnh sát vẫn đang tiến hành điều tra vụ việc.

Pháp luật - Án nước ngoài-Luật ta: Cô giáo tấn công tình dục học sinh ngay tại lớp học

Meghan Mary Rodriguez

Nạn nhân cho biết cậu ta và cô giáo thường xuyên nhắn tin. Từ mùa hè năm ngoái, Meghan bắt đầu thực hiện những hành vi thân mật với nam sinh ngay tại trường. Vụ tấn công tình dục xảy ra khi nam sinh đến phòng học để nói chuyện với cô giáo cho 1 bài thực hành hè. Trước đó, Meghan đã đe dọa học sinh rằng nếu từ chối quan hệ tình dục, cậu sẽ bị đánh trượt.

Trong khi đó, Meghan nói với những người đứng đầu trường học rằng ả chỉ hôn chứ không hề quan hệ tình dục với học sinh của mình. Chưa rõ liệu Meghan có thuê luật sư giúp bào chữa tại tòa hay không. Phía cảnh sát quận Santa Rosa cũng giữ im lặng trước truyền thông.

Luật ta:

Vi phạm cả đạo đức lẫn pháp luật

        Hiện nay, cưỡng dâm là tội phạm gây khá nhiều nhức nhối trong xã hội. Loại tội phạm này không xâm phạm đến nhân phẩm, danh dự và sức khoẻ của người khác mà còn gây dư luận xấu.

Theo thông tin trong vụ việc trên, Meghan Mary Rodriguez đã có hành vi buộc nam sinh 17 tuổi của mình phải quan hệ tình dục với mình. Trước đó, Meghan từng đe dọa nam sinh rằng nếu từ chối quan hệ tình dục, cậu sẽ bị đánh trượt.

Ở đây, Meghan đã dùng thủ đoạn “ép” nạn nhân (dọa sẽ đánh trượt) phải quan hệ tình dục với mình trái với ý muốn của cậu ta. Vì sợ bị đánh trượt, nam sinh này đã phải thực hiện theo cầu của cô giáo. Hành vi này có dấu hiệu của tội Cưỡng dâm, được quy định tại Điều 143 Bộ luật Hình sự 2015 của nước CHXHCN Việt Nam. Theo đó, cưỡng dâm là hành vi dùng mọi thủ đoạn khiến người lệ thuộc mình hoặc người đang ở trong tình trạng quẫn bách phải miễn cưỡng giao cấu hoặc miễn cưỡng thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác.

 Meghan có hành vi giao cấu đối với người lệ thuộc mình (giáo viên với học sinh) bằng cách đe dọa khiến bị hại phải miễn cưỡng giao cấu với mình.

Nam sinh đã chấp nhận giao cấu do bị cô giáo khống chế tư tưởng nhưng vẫn còn khả năng kháng cự. Nếu nạn nhân đã tê liệt ý chí không kháng cự được thì cô giáo sẽ bị truy cứu về tội Hiếp dâm. Tội phạm hoàn thành từ lúc người bị hại giao cấu với người phạm tội.

Do nam sinh mới 17 tuổi nên nếu bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Cưỡng dâm thì Meghan sẽ bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm.

Bên cạnh hình phạt chính, Meghan còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm.

Ánh Dương

Justin Bieber nói gì khi bị cáo buộc tấn công tình dục 2 người phụ nữ?

Thứ 2, 22/06/2020 | 12:05
Một ngày sau khi bị cáo buộc tấn công tình dục, Justin Bieber lập tức lên tiếng phủ nhận.
Cùng chuyên mục

Bắt "yêu râu xanh" xâm hại cháu bé 8 tuổi

Thứ 3, 07/05/2024 | 21:31
Tại cơ quan công an, Thật đã thừa nhận hành vi phạm tội và khai trước đó đã 3 lần xâm hại cháu M.

Bình Thuận: Bắt nữ giúp việc trộm tài sản chỉ sau 2 giờ truy xét

Thứ 3, 07/05/2024 | 20:01
Do biết được vị trí chủ nhà cất giấu tài sản, nữ giúp việc đã lấy trộm rồi bán mang đi trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Bình Thuận: Điều tra vụ một thuyền viên bị rớt xuống biển tử vong

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:11
Ngày 7/5, Công an thị xã La Gi đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vụ việc một thuyền viên tử vong.

Xác minh thanh niên cầm vật giống súng ẩu đả trước quán bar ở Huế

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:03
Cơ quan Công an TP.Huế đang khẩn trương làm rõ một vụ ẩu đả xảy ra trên địa bàn, trong đó có một người cầm vật giống súng.

Giao xe máy cho con điều khiển gây tai nạn chết người, mẹ bị khởi tố

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:43
Với hành vi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển tham gia giao thông gây tai nạn làm một người chết, bà Lan đã bị cơ quan chức năng khởi tố.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ và nhân viên nhà hàng ở Tp.HCM lột quần áo khách, ép thanh toán tiền, bị xử lý hình phạt gì?

Thứ 2, 06/05/2024 | 17:16
Khách không đồng ý trả tiền vì thấy nhiều dịch vụ không đúng, chủ và nhân viên nhà hàng Nari liền đánh đập, lột đồ quay phim, lấy thẻ visa của khách để thanh toán.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Nỗi đau sau án oan 11 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:00
4 năm về trước,báo chí Trung Quốc được một phen rầm rộ và hàng triệu độc giả phải sửng sốt vì một vụ án oan oái ăm mà người phải đi tù thụ án gần hết án mới được giải oan bằng việc xuất hiện của “nạn nhân”.

Khởi tố vụ án chủ quán cà phê chém người vì mâu thuẫn kinh doanh ven Hồ Tây

Thứ 2, 06/05/2024 | 13:01
Xuất phát từ mâu thuẫn trong kinh doanh, Vũ Anh Đức đã dùng dao đâm, chém khiến quản lý quán cà phê bên cạnh tổn hại 99% sức khỏe và đang hôn mê.