Ăn ruột cá chình um măng, 6 người cùng thôn nhập viện

Ăn ruột cá chình um măng, 6 người cùng thôn nhập viện

Thứ 5, 08/06/2017 | 18:16
0
Một vụ ngộ độc thực phẩm tập thể vừa xảy ra ở Thừa Thiên – Huế, khiến 6 người nhập viện. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do trước đó đã ăn ruột cá chình um măng.

Ngày 8/6, thông tin từ chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thừa Thiên – Huế, đơn vị đã vào cuộc kiểm tra sự việc 6 người dân ở xã Bình Điền, TX.Hương Trà nhập viện cấp cứu ngộ độc do ăn ruột cá chình.

Xã hội - Ăn ruột cá chình um măng, 6 người cùng thôn nhập viện
 Bệnh viện Đa khoa Bình Điền, nơi các bệnh nhận ngộ độc được cấp cứu.

Nạn nhân gồm các ông, bà: Lê Huế (55 tuổi), Nguyễn Hợi (34 tuổi), Hồ Thị Điệp (52 tuổi), Lê Thị Nguyệt (40 tuổi), Lê Thị Thương (19 tuổi) và cháu Nguyễn Văn Nhật Luân (7 tuổi), cùng trú ở thôn Đông Hòa, xã Bình Điền.

Trước đó, vào tối 5/6, gia đình ông Lê Huế chế biến um măng một con cá chình có trọng lượng 3,5kg, do một hộ dân ở Quảng Ngãi gửi tặng. Nấu xong, gia đình ông Huế mời một số người quen trong thôn đến cùng ăn.

Ngay sau khi thưởng thức những món ăn chế biến từ cá chình, 6 người đã bị ngộ độc với các triệu chứng như buồn nôn, tiêu chảy, tê chân tay….

Sau đó, các nạn nhân được đưa đến cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Bình Điền, rồi được chuyển đến bệnh viện Trung ương Huế. Hiện đã có 4 bệnh nhân ổn định sức khỏe và được xuất viện, 2 người còn lại đang tiếp tục điều trị.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Ngọc Diễn, Chi cục trưởng chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, nguyên nhân khiến 6 người dân nói trên bị ngộ độc có thể do gia đình ông Huế đã không làm sạch ruột cá chình khi chế biến, hoặc do ruột đã bị phân hủy trong quá trình vận chuyển từ Quảng Ngãi ra Thừa Thiên - Huế (vì không được bảo quản đúng chuẩn).

Lê Kông