Tiết lộ lạnh người của kẻ thủ tiêu chủ nợ

Tiết lộ lạnh người của kẻ thủ tiêu chủ nợ

Thứ 2, 04/02/2013 | 15:51
0
Cùng chung thú vui đỏ đen nên chẳng mấy chốc Lê Văn Quân (SN 1984) ở tổ 3, thị trấn Tân Bình, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang đã kết thân với anh Nguyễn Văn H. (SN 1988) ở thôn 3, xã Đội Cấn, huyện Yên Sơn.

Tuy nhiên, chỉ vì khúc mắc với nhau số tiền 2,9 triệu đồng, Quân đã đang tâm cướp đi mạng sống của anh H.. Chưa dừng lại ở đó, để che giấu hành vi phạm tội của mình, hắn ta còn định phi tang xác nạn nhân. Mới đây, với tội danh giết người, cướp tài sản, Lê Văn Quân đã phải lĩnh mức án tử hình.

Pháp luật - Tiết lộ lạnh người của kẻ thủ tiêu chủ nợ

(Ảnh minh họa)

Tiết lộ kinh hoàng

Theo hồ sơ từ cơ quan công an tỉnh Tuyên Quang, vào lúc 13h30’ ngày 13/10/2011, anh Nguyễn Văn V. (SN 1987) ở tổ 1, thị trấn Tân Bình, huyện Yên Sơn đến công an thị trấn Tân Bình với vẻ mặt hết sức căng thẳng. Khi được mời vào phòng làm việc, anh V. đã tố giác một vụ việc kinh hoàng.

Theo đó tại nhà của anh Lê Văn B. (SN 1986), tổ 11 thị trấn Yên Sơn đã xảy ra một vụ án mạng và V. cũng biết rõ người gây án và tên đầy đủ của nạn nhân. Nhận được thông tin trên, công an thị trấn Tân Bình đã xuống ngay hiện trường để xác minh. Tuy nhiên, trong lúc xuống hiện trường, tổ công tác đã gặp anh B. và mời về trụ sở để tìm hiểu rõ sự việc. 

Tại đây, anh B. đã phải xác nhận với CQĐT đúng là có vụ việc nêu trên mà nạn nhân là anh Nguyễn Văn H. và kẻ gây án không ai khác chính là Lê Văn Quân, anh trai của B.. Có được thông tin quý giá đó, ngay lập tức các chiến sĩ của công an thị trấn Tân Bình đã cùng anh V., B. quay lại nơi phát hiện vụ việc.

Khi chiếc cửa vừa bật mở thì một cảnh tượng kinh hoàng hiện ra ngay trước mắt mọi người: Giữa nhà là một chiếc hộp các tông lớn, bên trong là một thanh niên được cho là đã chết được gói chặt bằng dây điện thoại. Do quá bất ngờ, đối tượng Quân đã không kịp tẩu thoát mà chỉ biết ngồi lỳ trong nhà vệ sinh với hy vọng CQĐT không phát hiện ra.

Ngay lập tức, đối tượng Quân đã bị bắt giữ, tại CQĐT, y đã thú nhận toàn bộ hành vi của mình. Theo đó, khoảng 12h ngày 11/10/2011, Quân có gọi điện và rủ anh H. đến nhà anh B. (em Quân - PV) để chơi. Khoảng nửa giờ sau khi thấy anh H. đến, hắn đã nói: "Để anh thiết kế "mấy chân" nhỉ?".

Được sự đồng ý, Quân đã gọi điện rủ một loạt những người mà hắn quen biết nhưng không có ai đến chơi. Lúc này chỉ có hai người nên anh H. đã hỏi Quân về 2,9 triệu đồng mà hôm trước y đã mượn của anh để đánh đề. Moi móc hết túi này đến túi khác, Quân vẫn không đủ tiền trả nên cả hai đã quay ra cãi chửi nhau.

Đang là con nợ, Quân lại mạnh miệng tuyên bố không trả rồi co chân đạp thẳng vào bụng anh H.. Đáp trả, anh H. đã dùng ghế vụt vào tay Quân. Như con hổ đói, Quân chạy thẳng xuống bếp lấy dao lên đánh trả. Thấy hắn cầm hung khí trên tay, anh H. đã bỏ chạy, nhưng Quân đã đuổi theo và chém một nhát vào vai.

Chưa kịp định thần, nạn nhân đã bị Quân túm lấy tóc, gí dao vào cổ: "Mày có làm anh hùng ở đâu thì về đây mày cũng chẳng là cái đinh gì". Anh H. định đẩy hắn ra để bỏ chạy, nhưng đã bị Quân đâm một nhát thẳng vào cổ. Dính đòn hiểm, nạn nhân đã ngã vật xuống nền nhà, máu chảy xối xả và tử vong ngay sau đó.

Giả vờ đầu thú rồi lập kế hoạch che giấu

Sau khi thực hiện hành vi của mình, sợ bị phát hiện nên y đã thay quần áo rồi lên đường chạy chốn. Nhưng khi đến gần cầu Đoan Hùng (Phú Thọ), hắn chợt lóe lên ý định: "Nếu để xác H. ở đó, sớm muộn sự việc sẽ bại lộ, vì vậy cần phải nghĩ ra phương án phi tang".

Nói là làm, hắn xuống xe rồi đi xe ôm về thẳng nơi gây án. Việc trước tiên, hắn lôi xác nạn nhân vào trong gầm giường, sau đó lau chùi các vết máu trên nền nhà. Cũng đúng lúc này, điện thoại của anh H. đổ chuông, Quân đã nghe máy và giả giọng: "Lát nữa con về" rồi tắt máy.

Trong lúc này, nhìn thấy ví của nạn nhân rơi trên nền nhà nên hắn đã bỏ ngay vào túi của mình. Đến khoảng 18h30’, hắn khóa cửa và mang theo chiếc xe máy Suzuki biển kiểm soát 29H1 - 5707 của nạn nhân để tẩu thoát. Đến cầu Đoan Hùng, y dừng lại, mở ví của nạn nhân thì thấy có 520 ngàn đồng, Quân đã lấy bỏ vào túi, sau đó cầm cả ví, điện thoại ném xuống sông để phi tang.

Nhằm đánh lạc hướng CQĐT, Quân đi xe máy của nạn nhân xuống thẳng Hà Nội, rồi vào quán lẩu CuBin đường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, để xe lại rồi quay về, với mục đích để cho người khác lấy xe của anh H..

Đến 17h ngày 12/10, Quân trở về  nơi gây án, rồi lôi xác anh H. từ trong gầm giường ra, lấy dây điện thoại buộc gập người lại, đồng thời lấy chăn quấn chặt và cho vào trong thùng các tông, dán kín bằng băng dính lại.

Tối ngày hôm đó, Quân đã gọi điện cho bạn mình là anh Nguyễn Văn V. để kể hết mọi việc. Biết được sự việc, anh V. và anh B. đã khuyên Quân ra đầu thú nhưng hắn đã không nghe theo mà rắp tâm che giấu bằng được hành vi phạm tội của mình.

Sáng 13/10, Quân đã mượn chiếc xe của anh B. nói là đi mua ít đồ rồi lên cơ quan đầu thú nên anh B. đã đồng ý. Nhưng sự thật là y mang xác nạn nhân đi thủ tiêu. Rất may vụ việc đã được anh V. tố giác nên Quân đã không thực hiện được hành vi của mình.

Nguyễn Bắc

Nghi án vợ bí thư thủ tiêu kế toán

Thứ 2, 21/01/2013 | 16:24
Trong những ngày qua, hàng trăm người dân đã tụ tập khu vực gần nhà bà Hường (vợ của bí thư Đảng ủy xã Kim Long, huyện Châu Đức) vì nghe tin đồn công an đến đây để truy tìm thi thể bà Hà (kế toán, làm “thất thoát” tiền quỹ gần 500 triệu đồng của UBND xã Kim Long, huyện Châu Đức) bị mất tích hơn một năm nay.

Câu chuyện về những người sản xuất “sát thủ tiêu diệt B-52”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
Trong chiến thắng "Điện Biên Phủ trên không", cùng với lực lượng phòng không khác, các tiểu đoàn tên lửa của ta đã giáng những đòn chí mạng vào B52 của Mỹ. Ít người biết rằng, để đảm bảo đủ đạn dược, nhất là đạn cho các tiểu đoàn tên lửa, biết bao chiến sĩ kỹ thuật đã thầm lặng hi sinh để phục vụ chiến đấu...
Cùng chuyên mục

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.