Ảo tưởng trong hôn nhân

Ảo tưởng trong hôn nhân

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
Bước chân về đến cửa, Hằng ríu rít khoe với chồng: "Em mua được cặp vé. Tối nay, vợ chồng mình đi xem phim". Nhưng Thịnh chồng Hằng kiên quyết lắc đầu chối từ vì lý do cụt ngủn: "Tối nay, anh ngủ lấy sức, đêm xem C1 Cúp các đội bóng đá vô địch quốc gia ở Châu Âu".

Hằng xịu mặt, dỗi thì Thịnh cũng bỏ mặc. Hằng bỏ cơm tối, ngồi khóc thì Thịnh cũng chẳng quan tâm. Anh thản nhiên ngồi ăn một mình cho dù vợ có bù lu, trách cứ: “Anh không còn yêu em nữa?”.

Hồi còn yêu nhau, tháng nào, anh chị cũng “lượn lờ” qua rạp chiếu phim ít nhất một vài lần. Hằng muốn duy trì thói quen lãng mạn này với chồng ngay cả khi đã kết hôn nhưng cô lại bị chính chồng mình từ chối phũ phàng.

Cô vợ mê tặng hoa

Thanh bí mật mua rất nhiều hoa về tặng sinh nhật lần thứ 30 của anh xã. Đáp lại, Tùng - chồng Thanh nhăn mặt, quát: “Ai bảo em mua hoa làm gì cho tốn tiền. Mua cái gì ăn luôn có phải tốt hơn không. Chỉ tổ nuôi béo mấy bà hàng hoa” khiến Thanh tức đến phát khóc.

Thanh vốn thích mơ mộng nhưng lại vớ phải anh chồng hay tiếc tiền nên tình cảm vợ chồng thỉnh thoảng lại gặp sóng gió. Từ ngày sống chung, biết vợ có sở thích cắm hoa, Tùng luôn tìm cách giấu biệt mấy cái lọ cắm hoa vào ngăn tủ.

Duy trì sự lãng mạn trong đời sống vợ chồng là điều tốt nhưng người vợ cũng không nên coi nặng vấn đề này (ảnh minh họa)

Những lúc Thanh hớt hải đi tìm đồ cắm hoa thì chồng lại nhắc khéo: “Dân mình cứ hay sĩ diện hão. Chứ hồi anh còn học bên Tây, có thấy họ cắm hoa vào ngày thường mấy đâu. Cơm chẳng đủ ăn còn hoa với hoét”. Thế là Thanh giận chồng, bỏ cả hoa, ngồi khóc.

Đổi mới chuyện phòng the cũng khó

Chỉ tay vào cô người mẫu trong cuốn tạp chí, Minh nũng nịu với chồng: “Anh mua một bộ đồ ngủ như thế này đi” thì anh chồng cô ngó qua một cái rồi lè lưỡi: “Đắt quá, thôi em cứ mặc quần áo bình dân. Đi ngủ có ai thấy mà phải lo làm đẹp”.

Không ít lần, Minh rơi nước mắt vì chồng khô cứng. Nếu Minh có đề xuất, vợ chồng tranh thủ cuối tuần đi nghỉ ngắn ngày thì thể nào chồng cô cũng nguýt dài: “Em hâm quá. Ở nhà ngủ cho sướng”.

Thỉnh thoảng, vợ chồng có dịp ăn bên ngoài, Minh há miệng, gợi ý để chồng "tiếp" cho một miếng thức ăn (trước kia, cô vẫn được người yêu chiều thế) thì anh xã cứ thản nhiên "chén", mặc vợ "ngoác" mỏi mồm.

Đàn ông ít lãng mạn sau hôn nhân

Khi yêu, nam giới thích phô bày sự galant, ngọt ngào để chinh phục người mình yêu. Nhưng khi đã lấy nhau, các anh thường quay về với đúng bản chất của mình và sống thực dụng hơn. Việc mua quà, hoa, đưa vợ đi xem phim hầu như được dọn sạch ra khỏi bộ nhớ của các anh chồng. Anh ấy muốn dành tiền bạc và công sức để đầu tư cho những vấn đề lớn lao hơn trong gia đình. Đó là lý do nhiều cô vợ thấy chồng mình như biến thành con người khác, khô cứng và lạnh lùng sau khi kết hôn.

Những cô vợ trẻ, vốn đã quen với sự chiều chuộng, mơ mộng có thể bị thất vọng trong khoảng thời gian đầu chung sống. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc đàn ông hết yêu vợ. Đây chỉ là giai đoạn các anh muốn quay về thực tế, với nỗi lo cơm áo thường ngày.

Nếu không kịp thích nghi, chị em có thể nhầm tưởng rằng chồng mình không còn mặn mà với vợ, ky bo hoặc quá khô cứng rồi sinh ra buồn phiền, chán nản.

Ít có người vợ nào thấu hiểu những khó khăn mà chồng đang lo lắng như kế hoạch sinh con, xây nhà, mua xe hoặc nhiều hơn thế nữa.

Duy trì sự lãng mạn trong đời sống vợ chồng là điều tốt nhưng người vợ cũng không nên coi nặng vấn đề này. Nếu chồng cũng ưa sự bay bổng thì không có điều gì đáng phàn nàn. Nếu chồng thích tiết kiệm và quen cảnh sống đơn giản thì người vợ cũng nên thông cảm và biết cách hòa hợp với chồng.

Lan Tường

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Một người đàn ông tử vong, nghi rơi từ trên cao xuống

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:36
Sau khi nghe tiếng động lớn, người dân phát hiện một người đàn ông nằm trên rào tôn của dự án đang thi công nhà cao tầng.

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Bình Thuận: Truy tìm đôi nam nữ trộm lắc tay của tiệm vàng

Thứ 2, 29/04/2024 | 19:44
Lợi dụng thiếu quan sát của nhân viên tiệm vàng, người phụ nữ nhanh tay trộm lắc vàng rồi lên xe máy người đàn ông chờ sẵn tẩu thoát.

Đồng Nai: Danh tính đối tượng đốt xe do vi phạm nồng độ cồn

Thứ 2, 29/04/2024 | 18:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng có dấu hiệu chống người thi hành công vụ.

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:39
300 cảnh sát đột kích kiểm tra các quán bar, vũ trường, Beer Club, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với ma tuý.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:39
300 cảnh sát đột kích kiểm tra các quán bar, vũ trường, Beer Club, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với ma tuý.