Apple lại kiện Samsung

Apple lại kiện Samsung

Chủ nhật, 23/06/2013 | 10:08
0
Theo Bloomberg, một tòa án ở Tokyo mới đây đã ra phán quyết rằng một số smartphone và tablet của Samsung đã vi phạm bản quyền hiệu ứng nảy lên khi cuộn hết trang nội dung do Apple nắm giữ.

> Tin tức công nghệ hấp dẫn, thiết thực và nhanh nhất tại Nguoiduatin.vn

Thẩm phán Shigeru Osuga, người chịu trách nhiệm thụ lý vụ án, chưa đưa ra mức đền bù mà Samsung phải chi cho Apple cũng như khung thời gian để việc đền bù được diễn ra. Phản hồi lại phán quyết nói trên, người phát ngôn Nam Ki-yung của Samsung nói rằng công ty sẽ xem xét lại vấn đề để quyết định xem có nộp đơn phúc thẩm hay không.

Công nghệ - Apple lại kiện Samsung

PhíaApple thì chưa đưa ra bất kì lời bịnh luận gì. Trên đất Mỹ, hầu hết mọi điều khoản nằm trong bằng sáng chế hiệu ứng nảy lên khi cuộn đã bị Cơ quan Bản quyền (USPTO) bác bỏ và họ đang tiến hành điều tra thêm. Tuy nhiên, quyết định của thẩm phán Osuga được đưa ra ở Nhật nên hành động của USPTO không có mấy ảnh hưởng.

Đây không phải là vụ án đầu tiên của Apple và Samsung ở Nhật. Hồi tháng 8 năm ngoái, một tòa án khác ở Tokyo từng tuyên rằng smartphone và tablet Samsung không vi phạm bản quyền về việc đồng bộ hóa nhạc, video với máy chủ như cáo buộc của Apple. Đến tháng 2 năm nay, Samsung có yêu cầu cấm bán iPhone và iPad tại Nhật nhưng yêu cầu này đã bị tòa bác bỏ.

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Thu Hằng

 
 

Apple thống trị thị trường nhạc số thế giới

Thứ 7, 22/06/2013 | 15:27
Các dịch vụ đối thủ như Pandora, Spotify, Google Music… dù đang phát triển mạnh nhưng vẫn chưa thể vượt được iTunes của Apple.

Mỹ không đủ tiền mua lại Apple

Thứ 6, 21/06/2013 | 16:30
Nếu Apple là một quốc gia thì cho dù Mỹ có bán tất cả số vàng dự trữ cũng không mua nổi Apple, sau khi giá thị trường của công ty lớn nhất hành tinh vượt mốc 570 tỷ USD.

Nước cờ mới cứu Apple đang 'thất thủ'

Chủ nhật, 16/06/2013 | 10:34
Loạt tin đồn mới đây về việc Apple đang thử nghiệm không phải một mà là tận 2 model iPhone màn hình lớn dường như đi ngược hoàn toàn với châm ngôn kinh doanh và sáng tạo của hãng này bấy lâu nay.

Samsung - Apple: Câu chuyện không hồi kết

Thứ 6, 14/06/2013 | 14:46
Nhiều kẻ mạnh mồm tuyên bố rằng, mối bất hòa giữa hai ông lớn chẳng khác nào một cuộc chiến giữa hai ý thức hệ, khi một bên theo đuổi hệ điều hành Android còn bên còn lại chăm chăm phát triển hệ điều hành iOS của riêng mình, âu cũng ít nhiều có lí.