Arsenal: Bỏ lại kỳ chuyển nhượng địa ngục để tiến tới cúp châu Âu

Thứ 6, 11/02/2022 | 08:33
0
Arsenal đã có chiến thắng tối thiểu trước Wolves để chiếm vị trí thứ 5 trên BXH. Họ dường như đã bỏ qua kỳ chuyển nhượng tháng 1 đầy khó khăn.
Thể thao - Arsenal: Bỏ lại kỳ chuyển nhượng địa ngục để tiến tới cúp châu Âu

Kỳ chuyển nhượng địa ngục của Arsenal
Arsenal được kỳ vọng sẽ có nhiều hoạt động trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2022. Nhưng tất cả những gì NHM của Pháo thủ có được chỉ là vài ngôi sao sa sút phải ra đi chứ chẳng có thêm bất kỳ tân binh nào.

HLV Mikel Arteta và BLĐ đội bóng đã quyết định sẽ thanh lọc đội hình trước khi mang về những cầu thủ mới. Đó là lựa chọn của họ và chưa biết có thành công hay không.

Thể thao - Arsenal: Bỏ lại kỳ chuyển nhượng địa ngục để tiến tới cúp châu Âu (Hình 2).

Arteta mạnh tay thanh lọc đội hình với việc đẩy nhiều ngôi sao như Aubameyang ra đi

Nhưng có một thực tế là đội hình của Arsenal đăng ký thi đấu tại Premier League đang thu hẹp đến mức báo động. Họ có lẽ là một trong những đội có ít cầu thủ đội một nhất nếu không tính các cầu thủ trẻ.

Cơ sở để Arteta liều lĩnh với hành động này là Arsenal hiện chỉ còn thi đấu tại đúng một mặt trận là Premier League. Họ đã bị loại tại League Cup, FA Cup và không tham dự cúp châu Âu mùa này.

Tuy nhiên, nếu Pháo thủ bùng phát dịch Covid-19, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ không có đủ người ra sân trong phần còn lại của mùa giải.

Bước đầu thành công
Arsenal bước vào trận đấu với Wolves với rất nhiều sự khích lệ. MU bị Burnley cầm hòa trong khi Tottenham để thua Southampton. Điều này có nghĩa chỉ cần thắng Wolves, Arsenal sẽ giành lấy vị trí thứ 5.

Và Pháo thủ đã hoàn thành nhiệm vụ dù không dễ dàng gì. Bàn thắng ở phút 25 của trung vệ Gabriel Magalhaes đã giúp Arsenal có chiến thắng với cách biệt tối thiểu để tiến gần hơn tới hy vọng dự cúp châu Âu mùa tới. Hiện họ đã lên thứ 5 và chủ kém đội xếp thứ 4 là West Ham đúng 1 điểm trong khi còn 2 trận chưa đá.

Chiến thắng này của Pháo thủ càng đáng ghi nhận hơn khi họ phải thi đấu với 10 người trong khoảng 20 phút cuối trận. Gabriel Martinelli đã phải nhận liên tiếp 2 thẻ vàng chỉ trong vòng có... 5 giây và khiến Arsenal phải chật vật bảo toàn tỷ số.

Thể thao - Arsenal: Bỏ lại kỳ chuyển nhượng địa ngục để tiến tới cúp châu Âu (Hình 3).

Arsenal đã có một chiến thắng quả cảm để tăng thêm hy vọng dự cúp châu Âu

Đây đã là chiếc thẻ đỏ thứ 4 của Arsenal chỉ trong vòng 6 trận đầu tiên tính từ đầu năm mới 2022. Vấn đề kỷ luật đang là cơn đau đầu với Arteta và ông cần mau chóng giải quyết nếu không muốn mọi thành quả đổ sông đổ biển.

Một vấn đề nữa với Arteta là khả năng ghi bàn của hàng công. Sau khi Aubameyang ra đi, mọi kỳ vọng được đặt lên vai của Alexandre Lacazette. Tuy nhiên, tiền đạo người Pháp vẫn chưa cho thấy sự đáng tin.

Dù sao thì Pháo thủ vẫn có trọn 3 điểm để đạt được mục đích của mình. Ngoài ra, Arteta còn có thêm nhiều dấu hiệu khả quan khi hàng thủ thi đấu khá tốt trong cả trận. Gabriel và Ben White kết hợp tốt thành chốt chặn đáng tin trong khi Aaron Ramsdale vẫn xuất sắc như mọi khi.

Nếu tiếp tục duy trì được thành tích tốt trong phần còn lại của mùa giải, Arsenal hoàn toàn có hy vọng giành vé dự cúp châu Âu mùa tới. Đó sẽ là cơ sở để Arteta thuyết phục các ngôi sao về với đội bóng trong mùa Hè.

Đăng Nguyên

Tag: Arsenal

Tiền đạo của Arsenal nhận 2 thẻ vàng trong vòng... 5 giây

Thứ 6, 11/02/2022 | 08:04
Ở trận đấu Wolves vs Arsenal, tiền đạo Gabriel Martinelli đã phải nhận 2 chiếc thẻ vàng chỉ trong vòng có... 5 giây.
Cùng chuyên mục

Khởi tố 5 cầu thủ HL Hà Tĩnh sử dụng ma túy

Thứ 3, 14/05/2024 | 22:06
Tối 14/5, VKSND TP.Hà Tĩnh cho biết, vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam 5 cầu thủ bóng đá CLB HL Hà Tĩnh vì hành vi sử dụng chất ma tuý

Cuộc thi 3 môn phối hợp lớn nhất Việt Nam đã có người chiến thắng

Chủ nhật, 12/05/2024 | 19:39
Bên cạnh cần sức bền, dẻo dai, năm nay các vận động viên phải đối mặt với nắng nóng gay gắt và những đợt sóng lớn.

HLV Popov viết tâm thư sau án phạt của BTC V.League

Chủ nhật, 12/05/2024 | 18:17
Nhà cầm quân người Bulgaria đã có những chia sẻ đầu tiên sau án phạt từ Ban kỷ luật VFF vì bỏ họp báo sau trận thua 0-2 trước TP.HCM

Huỳnh Như tỏa sáng giúp Lank FC thoát hiểm ngoạn mục

Chủ nhật, 12/05/2024 | 09:00
Huỳnh Như góp công giúp Lank FC giành thắng lợi quan trọng ở vòng đấu hạ màn mùa giải 2023/24 giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha.

Gần 500 vận động viên nhí tham gia cuộc thi 3 môn phối hợp ở Đà Nẵng

Thứ 7, 11/05/2024 | 19:41
Trong thời tiết nắng nóng của thành phố Đà Nẵng, gần 500 vận động viên từ 5 đến 15 tuổi trong nước, lẫn quốc tế cùng vượt qua thử thách gồm bơi, đạp xe và chạy bộ.