Arsenal đánh bại Chelsea: Pháo thủ thực sự đủ sức đe dọa Man City

Chủ nhật, 06/11/2022 | 21:27
0
Chiến thắng đẳng cấp trước Chelsea ở trận derby London cho thấy Arsenal đã thực sự đủ bản lĩnh để đua tranh chức vô địch Premier League 2022/23 với Man City.
Bóng đá Anh - Arsenal đánh bại Chelsea: Pháo thủ thực sự đủ sức đe dọa Man City

Trước khi bước vào mùa giải 2022/23, không nhiều người cho rằng Arsenal sẽ là ứng viên thực sự cho cuộc đua vô địch. Đó có lẽ sẽ chỉ là cuộc chiến của Man City, Liverpool và Chelsea.

Thực tế là Arsenal đã thi đấu rất phập phù ở mùa giải trước, đến mức họ để vuột mất suất dự Champions League vào tay của Tottenham ở những vòng đấu cuối.

Nhưng sau một mùa Hè chuyển nhượng khôn ngoan, Pháo thủ đã hoàn toàn lột xác. Triết lý bóng đá của Mikel Arteta đã bắt đầu thầm nhuần nơi đôi chân của các cầu thủ và cùng với những tân binh cũng quá quen với phong cách của ông như Gabriel Jesus hay Oleksandr Zinchenko, sự mượt mà và nhuần nhuyễn đã được đẩy lên cao nhất.

Arsenal khởi đầu mùa giải cực kỳ thăng hoa với chuỗi 5 trận thắng liên tiếp. Mạch trận thăng hoa của họ chỉ bị tạm dừng bởi thất bại 1-3 trên sân của Man United. Thực tế là Pháo thủ là đội chơi hay hơn trong trận đấu này nhưng lại quá đen đủi.

Bóng đá Anh - Arsenal đánh bại Chelsea: Pháo thủ thực sự đủ sức đe dọa Man City (Hình 2).

Nếu như ở các mùa giải trước, Arsenal sẽ lập tức lao đao và rơi vào vòng xoáy sa sút. Nhưng ở mùa giải này, đã là một Pháo thủ hoàn toàn khác. Họ không để thất bại làm ảnh hưởng tới tinh thần của mình và trở lại với mạch 4 trận thắng liên tiếp.

Mạch thăng hoa chỉ bị tạm dừng với trận hòa 1-1 trên sân của Southampton nhưng sau đó đã nhanh chóng trở lại nhịp quen thuộc với chiến thắng 5-0 trước Nottingham và mới nhất là 1-0 trước Chelsea.

Arsenal vẫn đang bảo toàn được ngôi đầu bất chấp sự cạnh tranh quyết liệt của Man City. Đáng chú ý, họ đã thể hiện dược bản lĩnh trong các trận đại chiến khi thắng cả Tottenham, Liverpool lẫn Chelsea.

Hình ảnh của một ứng viên vô địch thực sự đang dần trở lại với Pháo thủ thành London. Ngay chính ở trận đấu với Chelsea, họ đã thể hiện được điều này.

Bóng đá Anh - Arsenal đánh bại Chelsea: Pháo thủ thực sự đủ sức đe dọa Man City (Hình 3).

Mặc cho Chelsea không hề dễ chơi khi đang đá tốt dưới thời tân HLV Graham Potter, Arsenal vẫn chơi theo cách của mình và là đội thi đấu tốt hơn trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Sau nhiều cơ hội ngon ăn bị hàng thủ The Blues chặn đứng, các cầu thủ Arsenal vẫn kiên trì với cách chơi của mình và cuối cùng họ đã được đền đáp bằng bàn thắng ở phút 63 của trung vệ Gabriel Magalhaes.

Dù chỉ có chiến thắng tối thiểu 1-0 nhưng như vậy cũng là quá đủ để Arsenal đòi lại ngôi đầu từ tay Man City chỉ sau 1 ngày bị cướp mất. Nửa xanh thành Manchester đã thi đấu cực hay để cố gắng vượt mặt Arsenal nhưng hoàn toàn bất lực cho đến thời điểm hiện tại.

Có lẽ, khả năng đua vô địch của Arsenal sẽ được đánh giá một cách thực sự khi hai đội đối đầu với nhau vào đầu năm 2023. Nếu không thất bại trước đoàn quân của Pep Guardiola, Pháo thủ sẽ chứng tỏ được tư cách ứng viên của mình.

Đăng Nguyên

Tag: Arsenal

Arsenal có nên lo lắng vì phong độ của Gabriel Jesus?

Chủ nhật, 06/11/2022 | 09:38
Sau một khởi đầu mùa giải ấn tượng, các bàn thắng đã cạn kiệt với bản hợp đồng lớn vào mùa hè của Pháo thủ từ Manchester City.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.