Arsenal dùng chiêu 'gậy ông đập lưng ông' với Liverpool

Thứ 2, 10/10/2022 | 11:52
0
Arsenal đã chứng tỏ họ là "quái vật tâm lý" mới thay thế chính Liverpool sau khi đánh bại đối thủ dù 2 lần bị gỡ hòa.
Bóng đá Anh - Arsenal dùng chiêu 'gậy ông đập lưng ông' với Liverpool

Jurgen Klopp đã mang về những thành công cho Liverpool trong 7 năm gắn bó. Tuy nhiên The Kop đã sa sút không phanh ở mùa giải này khi kém đội dẫn đầu giải đấu tới 14 điểm.

Pháo thủ đang chắc chắn trong cuộc đua danh hiệu với Manchester City và họ đang bắt đầu thể hiện tất cả những yếu tố tích cực để cạnh tranh sòng phẳng với đội bóng của Pep Guardiola.

Họ có thể thiếu một tiền đạo sung mãn như Erling Haaland nhưng họ đã bù đắp điều đó bằng sự mãnh liệt và một thái độ không bao giờ chịu đầu hàng.

Giống như Man City thường làm, Arsenal đã ghi bàn từ rất sớm nhờ công của Gabriel Martinelli, người đã có một trận đấu xuất sắc.

Liverpool đang không có phong độ tốt ở mùa giải này nhưng họ vẫn còn đó những ngôi sao và tâm lý của một nhà vô địch.

Bóng đá Anh - Arsenal dùng chiêu 'gậy ông đập lưng ông' với Liverpool (Hình 2).

Arsenal đánh bại Liverpool bằng chính tâm lý không từ bỏ của đối thủ

The Kop gặp khá nhiều khó khăn trước một Arsenal đầy quyết tâm nhưng vẫn có thể tìm được bàn gỡ hòa sau nửa giờ thi đấu.

Darwin Nunez có được bàn thắng thứ 3 từ đầu mùa sau một pha xâm nhập vòng cấm và băng vào đệm bóng đầy quyết tâm.

Trong những năm gần đây, bàn thắng đó có thể khiến Arsenal sụp đổ - nhưng không phải là bây giờ.

Và mặc dù Pháo thủ không đánh trả ngay lập tức, nhưng họ vẫn cho thấy sự bình tĩnh và thể hiện sự gan góc giờ đây là điều không thể thiếu đối với đội bóng của Arteta.

Thomas Partey và Granit Xhaka luôn theo dõi sát sao các cầu thủ nguy hiểm của Liverpool và cả hai đã chia cắt lối chơi của Liverpool, tận dụng rất tốt những điểm mạnh của mình để ngăn chặn đội khách bứt tốc.

Nó có thể không được đẹp mắt nhưng đủ để giúp Arsenal có lợi thế và thiết lập chiến thắng sau khi Bukayo Saka ghi bàn ngay trước khi hiệp một kết thúc.

Bóng đá Anh - Arsenal dùng chiêu 'gậy ông đập lưng ông' với Liverpool (Hình 3).

Pháo thủ đang cho thấy mình chính là đối thủ cạnh tranh hàng đầu với Man City

Man City thường được ca ngợi về những chiến thuật tương tự và có vẻ như Arteta đã học được rất nhiều điều từ thời gian học việc của mình.

Cuộc nói chuyện giữa giữa Arteta và các học trò trong giờ nghỉ cũng có tác động tích cực khi các cầu thủ của ông bắt đầu hiệp hai để tìm cách kết liễu Liverpool.

Martin Odegaard đã bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời để thực hiện điều đó và ngay sau đó Roberto Firmino đã đệm bóng cận thành san bằng tỷ số 2-2.

Nhưng Arsenal vẫn không hề nao núng và thể hiện tinh thần chiến đấu đáng sợ. Gabriel Jesus đã giành được một quả phạt đền khi trận đấu chỉ còn 15 phút.

Saka bước lên sau pha va chạm giữa Xhaka và Jordan Henderson và là người đàn ông tuyệt vời nhất ở Emirates khi ghi bàn từ cự ly 11 mét.

Arsenal hiện đã thắng 8 trong 9 trận tại Premier League và đã có một tháng 10 bận rộn với khởi đầu như mơ.

Pháo thủ còn 3 trận nữa tại Premier League trong tháng 10 và những trận đấu khó khăn nhất đã ở phía sau. Chiến thắng trước Bodo/Glimt cho thấy sức mạnh thực sự về chiều sâu đội hình của họ.

Arsenal là một đội bóng trẻ vẫn đang trong quá trình hoàn thiện nhưng với đội hình, niềm tin và tinh thần đang thể hiện như hiện nay, họ có thể dễ dàng đối đầu với Man City để giành danh hiệu.

Pháo thủ đang thể hiện mình là một đội bóng với tâm lý và sức chiến đấu đáng sợ như Liverpool từng làm trong những năm gần đây. Và họ đã thay thế chính The Kop trở thành đối trọng thực sự của Man xanh.

Đăng Nguyên

Tag: Arsenal

Fan Arsenal và Liverpool cùng sốc vì Gabriel không bị thổi penalty

Thứ 2, 10/10/2022 | 10:10
Các CĐV của Liverpool đã nổi điên khi trung vệ Gabriel Magalhaes không bị thổi phạt đền. Và ngay cả các fan của Arsenal cũng đồng tình về điều này.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.