Arsenal & trận cầu bước ngoặt tới ngai vàng với Fulham

Chủ nhật, 12/03/2023 | 09:39
0
Trận đấu với Fulham có thể là bước ngoặt của Arsenal trong cuộc đua tới ngai vàng Premier League ở mùa giải này.
Bóng đá Anh - Arsenal & trận cầu bước ngoặt tới ngai vàng với Fulham

Kể từ khi thế hệ bất bại Invincibles của Arsene Wenger, Arsenal mới đang tiến gần tới việc nâng cao chiếc cúp vô địch Premier League đến như vậy.

Trong quãng thời gian đó, người hâm mộ Pháo thủ đã chứng kiến Manchester United, Manchester City, Chelsea, Leicester và Liverpool lần lượt bước lên ngai vàng nước Anh.

Đối với một đội thống trị trong những năm 1990 và đầu những năm 2000, thật khó tin khi nghĩ rằng nửa đỏ của Bắc London đã phải chịu đựng cơn hạn hán danh hiệu kéo dài gần 20 năm.

Arsenal thường bị cáo buộc là yếu kém về mặt tinh thần, với một đội hình thiếu thốn những tài năng đẳng cấp thế giới.

Nhưng sau màn lội ngược dòng ngoạn mục trong trận đấu gần nhất ở Premier League, người hâm mộ đã sẵn sàng để tin tưởng một lần nữa.

Vào thứ Bảy tuần trước tại Emirates, Arsenal đã bị dẫn trước một bàn trong vòng 10 giây và khi họ bị dẫn trước 2-0, những nghi ngờ bắt đầu len lỏi trong tâm trí các Gooners.

Bóng đá Anh - Arsenal & trận cầu bước ngoặt tới ngai vàng với Fulham (Hình 2).

Để trở thành nhà vô địch, bạn phải giành chiến thắng như những nhà vô địch - và đôi khi điều đó có nghĩa là phải làm mọi thứ một cách khó khăn.

Nó không phải lúc nào cũng đẹp. Thomas Partey và Ben White mỗi người tranh nhau một bàn thắng để gỡ hòa trước Cherries.

Nhưng đội bóng Arsenal liên tục bị gọi là mong manh về mặt tinh thần trong những năm tháng đã trôi qua cứ lụi tàn cho đến cái kết cay đắng.

Và chính siêu dự bị Nelson, với cú vung chân trái ngọt ngào nhất, người đã giành được 3 điểm quan trọng trong trận đấu cuối cùng của họ ở Premier League.

Nó nói lên rằng Martin Odegaard hay Bukayo Saka không phải là người đóng vai anh hùng vào ngày đó.

Vì trong khi họ đang nhanh chóng phát triển thành những tài năng đẳng cấp thế giới, thì chính một cầu thủ ngoài lề đã hết hợp đồng vào mùa hè này đã cứu rỗi cả đội.

Với sự kết hợp tuyệt vời giữa những tài năng trẻ hàng đầu và những cựu binh dày dặn kinh nghiệm, tất cả đều dưới sự dẫn dắt của một người học trò của Pep Guardiola, nó ngày càng giống như đây là năm của Arsenal.

Bóng đá Anh - Arsenal & trận cầu bước ngoặt tới ngai vàng với Fulham (Hình 3).

Chỉ còn 12 trận đấu nữa và trong khi Arsenal chỉ dẫn trước Man City năm điểm, họ vẫn tiếp tục tìm thấy sức mạnh để giữ khoảng cách với họ.

Đội hình của Pep là những cựu binh dày dạn kinh nghiệm trong các trận đấu giành danh hiệu và có sở trường giành danh hiệu đầy kịch tính.

Tất nhiên, có pha lập công cuối cùng mang tính biểu tượng của Sergio Aguero vào lưới QPR để giành lấy chức vô địch mùa giải 2011-12 - mùa giải đầu tiên của câu lạc bộ.

Ở mùa trước, khi đội hình do Ilkay Gundogan truyền cảm hứng đã lội ngược dòng dẫn trước 2-0 để đánh bại Aston Villa 3-2 vào ngày cuối cùng để làm tan nát trái tim người hâm mộ Liverpool.

Mikel Arteta biết rằng cuộc đua danh hiệu vẫn chưa kết thúc khi ông dẫn dắt đội bóng của mình tới Tây London để đối đầu với Fulham đang bay cao.

Từ đây trở đi, mọi trận đấu đều phải thắng. Mỗi trận đấu là một trận chung kết. Mỗi trận đấu là một thảm họa tiềm năng.

Nhưng nếu bất kỳ đội bóng nào của Arsenal có thể lẻn qua vạch vôi, có lẽ đó là đội bóng này. Hành trình đếm ngược cho đến khi vô địch của Arsenal sẽ bắt đầu từ trận đấu với Fulham.

Đăng Nguyên

Tag: Arsenal

Reiss Nelson: Siêu dự bị có thể quyết định mùa giải của Arsenal

Chủ nhật, 05/03/2023 | 09:55
Từ chỗ tưởng như chỉ là một người thừa, Reiss Nelson đã hóa thân thành người hùng mang về 3 điểm và có thể là chức vô địch Premier League cho Arsenal.
Cùng chuyên mục

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".

Bruno Fernandes cân nhắc rời M.U ngay hè 2024

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:34
Trong cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất của mình, Bruno Fernandes đã có phát biểu bất ngờ khi được hỏi về tương lai.

M.U và Man City chung tay phản đối luật mới của Premier League

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:33
Hai đội bóng thành Manchester được biết là đều đồng lòng bỏ phiếu chống với mong muốn hình thành một quy tắc mới về mặt tài chính của BTC giải Ngoại hạng Anh.
     
Nổi bật trong ngày

Sau Zidane, đến lượt sao Liverpool từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 23:35
Những ngày gần đây có thông tin cho rằng Bayern Munich đã đưa trung vệ số 1 của Liverpool là Van Dijk vào tầm ngắm.

Zidane chính thức từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:39
Ở cuộc trả lời phỏng vấn gần nhất, Zinedine Zidane đã bày tỏ sự ủng hộ với Real Madrid ở trận bán kết lượt về, đồng thời phủ nhận chuyện trở thành HLV trưởng Bayern.