Arsenal vs MU xứng đáng trận đấu hay nhất mùa 2022/23

Thứ 2, 23/01/2023 | 10:41
0
Arsenal và Manchester United đã chơi một trận kinh điển của Premier League tại Sân vận động Emirates vào chiều Chủ nhật.
Bóng đá Anh - Arsenal vs MU xứng đáng trận đấu hay nhất mùa 2022/23

Bước vào trận đấu, Man United biết rằng họ phải thắng nếu muốn duy trì khả năng đua vô địch Premier League, trong khi Arsenal đang tìm cách duy trì cách biệt 5 điểm giữa họ và nhà vô địch Manchester City.

Pháo thủ khởi đầu sáng sủa hơn ở cả hai đầu sân nhưng Man United mới là đội vươn lên dẫn trước chỉ sau 17 phút bóng lăn.

Một đường chuyền cẩu thả của Thomas Partey đã bị chặn lại, và sau một pha xử lý tuyệt vời của Rashford để loại bỏ tiền vệ Arsenal, anh tung ra một cú cứa lòng tuyệt đẹp vào góc thấp tung lưới Aaron Ramsdale.

Tỷ số dẫn trước của Man United chỉ tồn tại trong thời gian ngắn khi Eddie Nketiah đánh đầu gỡ hòa cho Pháo thủ bảy phút sau đó sau một pha bóng đẹp mắt từ phía Mikel Arteta. Trận đấu đã được cân bằng với tỷ số 1-1 khi tiếng còi kết thúc hiệp một vang lên.

Bukayo Saka sau đó ghi một bàn thắng từ xa ngoạn mục giúp Arsenal vượt lên dẫn trước ở phút 53, khiến thủ môn David de Gea dù nỗ lực nhưng không thể ngăn cản được siêu phẩm này.

Ở phút 59, Man United đã có bàn thắng gỡ hòa 2-2 nhờ cú đánh đầu của trung vệ từng vô địch World Cup của Argentina Lisandro Martinez, người đầu tiên phản ứng sau một cú đấm bóng không tốt của Ramsdale.

Đội chủ nhà tiếp tục tấn công khi tìm kiếm bàn thắng muộn, Arteta có trận ra mắt tân binh Leandro Trossard ở phút 82 sau khi ngôi sao người Bỉ ký hợp đồng từ Brighton với giá 27 triệu bảng.

Arsenal cuối cùng lại vươn lên dẫn trước khi Nketiah có được bàn thứ hai của trận đấu để khiến đám đông Emirates cuồng nhiệt. Các Pháo thủ đã giành được chiến thắng vang dội ngay từ giây phút cuối cùng khi họ tìm cách giành chức vô địch giải đấu đầu tiên kể từ chiến dịch 2003/04.

Arsenal đã giành chiến thắng 3-2 rất cần thiết và hiện hơn Man City năm điểm và còn một trận đấu trong tay. Man United trong khi đó đứng thứ tư, bằng điểm với Newcastle United.

Trận đấu này đã hội tụ đủ tất cả những kịch tính của một trận cầu đỉnh cao. Cả hai đội đều cống hiến hết mình với những gì mình có trong tay.

Những màn rượt đuổi tỷ số ngoạn mục cùng bàn thắng ở phút bù giờ đã mang tới sự bùng nổ không tưởng cho NHM bóng đá.

Càng đặc biệt hơn khi trận đấu này có thể là bước ngoặt trong cuộc đua vô địch. Arsenal thể hiện xuất sắc tư cách ứng viên đăng quang đồng thời khiến MU nhận ra họ vẫn cần thêm thời gian để thực sự trở thành một đội có thể đua vô địch.

Bóng đá Anh - Arsenal vs MU xứng đáng trận đấu hay nhất mùa 2022/23 (Hình 2).

10 con số không thể bỏ qua sau đại chiến Arsenal vs MU

2 – Nketiah là cầu thủ Arsenal thứ hai ấn định chiến thắng ở phút 90 vào lưới MU ở Ngoại hạng Anh, sau Thierry Henry vào tháng 1/2007.

3 - Bukayo Saka là cầu thủ Arsenal thứ 3 ghi bàn trong 3 trận liên tiếp vào lưới Manchester United tại Premier League, sau Freddie Ljungberg (1998-2000) và Thierry Henry (2000-2001).

5 - Bốn cầu thủ Arsenal hiện đã cung cấp ít nhất 5 pha kiến tạo ở Premier League mùa này, đó là Bukayo Saka, Gabriel Jesus, Martin Odegaard và Granit Xhaka.

7 - Lisandro Martinez là cầu thủ Argentina thứ 7 ghi bàn tại Premier League cho MU, sau Carlos Tevez, Juan Sebastian Veron, Angel Di Maria, Marcos Rojo, Gabriel Heinze và Alexander Garnacho.

7 - Những cầu thủ ghi từ 7 bàn trở lên và kiến tạo từ 7 lần trở lên ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu mùa này bao gồm: Lionel Messi, Neymar, Khvicha Kvaratskhelia và Bukayo Saka.

9 - Marcus Rashford có bàn thứ 9 trên mọi đấu trường kể từ khi World Cup kết thúc, nhiều nhất so với bất kỳ cầu thủ nào ở 5 giải đấu lớn của châu Âu.

12 - Arsenal đã không thua bất kỳ trận nào trong 12 trận sân nhà gần nhất ở Premier League.

19 - Nketiah ghi 19 bàn trong 26 lần đá chính gần nhất cho Arsenal trên mọi đấu trường, bao gồm 13 bàn trong 13 trận trên sân Emirates.

50 – Sau 19 trận đầu tiên, Arsenal giành được 50 điểm. Trong khi ở mùa giải năm ngoái họ chỉ có 35 điểm sau 19 trận đấu đầu tiên của mùa giải.

63 – Arsenal có 63 lần chạm bóng trong vòng cấm MU, điều mà cho đến nay chưa đội nào làm được nhiều như vậy trong một trận đấu ở Premier League 2022/23.

Đăng Nguyên

Tag: Arsenal

Ten Hag cáo buộc cầu thủ MU chưa sẵn sàng đua vô địch

Thứ 2, 23/01/2023 | 10:18
HLV Erik ten Hag đã cáo buộc các cầu thủ Manchester United của ông không có tâm lý thích hợp để giành các danh hiệu.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.