Aubameyang khiến Barca hớn hở, làm Arsenal thêm sầu

Thứ 2, 21/02/2022 | 15:42
0
Aubameyang vừa tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng 4-1 của Barca trước Valencia. Anh khiến Blaugrana cảm thấy mãn nguyện còn Arsenal hẳn đang phiền lòng.
Thể thao - Aubameyang khiến Barca hớn hở, làm Arsenal thêm sầu

Barca xoa tay hài lòng
Aubameyang đã được ký hợp đồng như một phần của cuộc đại tu trong tháng 1 của huấn luyện viên Xavi tại Barcelona. Ngoài cựu đội trưởng Arsenal còn có Ferran Torres từ Man City và Adama Traore từ Wolves.

Với sự góp mặt của các tân binh này, Barca đang dần xuất hiện với diện mạo mới. Họ vừa đánh bại Valencia với tỷ số 4-1 vào kéo dài chuỗi 4 trận bất bại tại La Liga. Trước đó là chiến thắng ấn tượng 4-2 trước Atletico Madrid.

Ở trận đấu giữa Barca và Valencia, Aubameyang đã phát huy được sở trường tốc độ và thể lực trong tình huống anh thoát xuống dứt điểm tung nóc lưới đội chủ nhà vào phút 23. Qua pha bóng này, Aubameyang đã cho tất cả thấy lý do HLV Xavi đưa anh về Nou Camp.

Nếu như trước đây HLV Xavi cho rằng Barca chưa vận hành trơn tru vì thiếu những nhân tố mạnh mẽ trên hàng công thì bây giờ Aubameyang đã đáp ứng được sự kỳ vọng.

Thể thao - Aubameyang khiến Barca hớn hở, làm Arsenal thêm sầu (Hình 2).

Aubameyang vừa góp công lớn giúp Barca đại thắng trước Valencia

Không chỉ bổ sung được tố chất Barca còn thiếu, Aubameyang cũng tỏ ra thoải mái trong việc làm quen với phong cách truyền thống của gã khổng lồ xứ Catalan.

Trong tình huống đội khách nâng tỷ số lên 3-0, cựu tiền đạo Dortmund là người chạm bóng cuối cùng từ cự ly rất gần sau hàng loạt những pha phối hợp xé toang hàng thủ đối phương thường thấy ở Barca.

Chưa hết, trong pha bóng Barca chọc thủng lưới Valencia lần thứ 4, Aubameyang tỏ ra rất có duyên khi chạm bóng làm đổi quỹ đạo cú dứt điểm mạnh như trái phá từ ngoài vòng cấm của Pedri khiến thủ môn đối phương bị bất ngờ. BT La Liga công nhận bàn thắng danh cho Aubameyang nhưng Marca (đơn vị trao giải Pichichi) lại cho rằng đây là bàn thắng của Pedri.

Dù là cú đúp hay cú hat-trick, Aubameyang vẫn góp công lớn vào thắng lợi tưng bừng của Barca trên sân Mestalla dù anh chỉ chuyển tới Nou Camp với giá "0 đồng".

Arsenal có tiếc chăng?
Tỏa sáng rực rỡ trong màu áo mới, Aubameyang như "lột xác" sau giai đoạn đáng quên ở Arsenal. Chứng kiến cầu thủ 32 tuổi này tìm lại cảm hứng ghi bàn, chắc hẳn những người giàu trí tưởng tượng nhất cũng không thể tin Arsenal lại sẵn sàng để anh chuyển tới Barca theo dạng chuyển nhượng tự do. Tuy nhiên, đây lại là thực tế đã xảy ra và bây giờ Barca đang được hưởng lợi.

Trở lại với Arsenal, các fan Pháo thủ có lý do để cảm thấy tiếc nuối khi chứng kiến HLV Arteta chỉ vì bất đồng với Aubameyang mà gạt luôn cả tiền đạo người Gabon ra khỏi kế hoạch. Mọi chuyện cũng chẳng có gì đáng nói nếu Arsenal vẫn sống khỏe khi thiếu Aubameyang.

Thể thao - Aubameyang khiến Barca hớn hở, làm Arsenal thêm sầu (Hình 3).

HLV Arteta và Arsenal liệu có hối tiếc vì đẩy đi Aubameyang

Vấn đề là khi Aubameyang bị thất sủng ở Emirates, sức tấn công của Arsenal đã giảm đi đáng kể. Nếu ai đó còn không tin chuyện này thì họ nên biết, kể từ đầu mùa Arsenal mới ghi được 36 bàn ở giải Ngoại hạng Anh. Trong nhóm 6 đội có thứ hạng cao nhất ở Premier League 2021/22, Arsenal chính là CLB chọc thủng lưới đối phương ít hơn cả.

Trước khi đánh bại Brentford với tỷ số 2-1 cuối tuần qua, Arsenal đã trải qua chuỗi 5 trận liên tiếp mà ghỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng. Với những gì đang diễn ra, BLĐ Arsenal có lẽ cần phải tính đến chuyện tăng cường cho hàng tấn công trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Họ đáng ra không cần phải làm như thế nếu HLV Arteta gạt bớt cái tôi và trao thêm cơ hội cho Aubameyang thay vì để cầu thủ này chuyển sang Barca miễn phí.

Món quà quý Arsenal tặng Barca
Chiến thắng trước Valencia đã đưa các học trò của Xavi trở lại các vị trí thứ 4 đồng nghĩa vé dự Champions League mùa tới. Đội bóng xứ Catalan hiện có cùng 42 điểm như Atletico nhưng xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ.

Aubameyang đã thi đấu khá tốt sau khi gia nhập Barca trong kỳ chuyển nhượng tháng 1. Sau trận thắng Valencia, đội trưởng Busquets đã dành những lời có canh cho tiền đạo người Gabon.

"Anh ấy đang làm việc thực sự tốt. Anh ấy đến đây trong nghi ngờ nhưng đang thể hiện phong độ ấn tượng", Busquets chia sẻ với Movistar +.

Thể thao - Aubameyang khiến Barca hớn hở, làm Arsenal thêm sầu (Hình 4).

Aubameyang đang là món quà quý với Barca

"Tôi hy vọng anh ấy sẽ tiếp tục giúp chúng tôi như thế này. Bởi vì anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời và có anh ấy trong đội theo theo dạng chuyển nhượng tự do là một món quà đặc biệt".

Aubameyang cũng có những kỷ niệm đẹp trên sân vận động Mestalla của Valencia. Anh nói đùa rằng mình luôn cảm thấy thoải mái khi đến thăm sân vận động này.

"Lần cuối cùng tôi chơi ở đây, tôi đã ghi một hat-trick với Arsenal, vì vậy bạn có thể nói rằng Mestalla giống như nhà của tôi", tiền đạo này châm biếm sau cú đúp của mình.

Đăng Nguyên

Tag: barca

Barca & cơn ác mộng chưa hồi hết tại châu Âu

Thứ 6, 18/02/2022 | 20:08
Barca từng là đoàn quân bách chiến bách thắng tại các cúp châu Âu. Nhưng ở thời điểm hiện tại, họ đang gặp quá nhiều ác mộng tại các giải châu lục.
Cùng chuyên mục

HLV CLB Khánh Hòa thừa nhận hết cơ hội trụ hạng

Chủ nhật, 19/05/2024 | 19:41
Ghi bàn trước SLNA, nhưng đội khách Khánh Hòa đã phải nhận thất bại vì trận thua ngược trước chủ nhà sân Vinh với tỷ số 1-2 ở vòng 19 vào chiều tối 18/5.

Thủ môn Đình Triệu lên tiếng sau chấn thương khiến anh mất trí nhớ

Chủ nhật, 19/05/2024 | 18:54
Thủ môn Nguyễn Đình Triệu vừa lên tiếng về việc mình bị mất trí nhớ vẫn thi đấu ở trận đấu giữa CLB Quy Nhơn Bình Định và Hải Phòng chiều ngày 18/5

Hơn 4.500 VĐV tham gia giải marathon trên cung đường đẹp nhất Việt Nam

Chủ nhật, 19/05/2024 | 18:32
Giải thu hút hơn 4.500 vận động viên trong nước và quốc tế tham gia. Cung đường chạy được tổ chức tại tuyến đường Hòa Thắng – Hòa Phú bao gồm nhiều cự lý khác nhau.

Khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024

Chủ nhật, 19/05/2024 | 11:10
Sáng 19/5, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024.

Jurgen Klopp: Người viết nên trang sử hào hùng cho CLB Liverpool

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:32
Trong bóng đá, người đến kẻ đi là lẽ thường. Thế nhưng có những cuộc chia ly mà cả đôi bên đều tiếc nuối.
     
Nổi bật trong ngày

Jurgen Klopp: Người viết nên trang sử hào hùng cho CLB Liverpool

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:32
Trong bóng đá, người đến kẻ đi là lẽ thường. Thế nhưng có những cuộc chia ly mà cả đôi bên đều tiếc nuối.

Khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024

Chủ nhật, 19/05/2024 | 11:10
Sáng 19/5, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024.