Barca & cơn ác mộng chưa hồi hết tại châu Âu

Thứ 6, 18/02/2022 | 20:08
0
Barca từng là đoàn quân bách chiến bách thắng tại các cúp châu Âu. Nhưng ở thời điểm hiện tại, họ đang gặp quá nhiều ác mộng tại các giải châu lục.
Thể thao - Barca & cơn ác mộng chưa hồi hết tại châu Âu

Cơn ác mộng tại châu Âu
Barca vừa có trận ra quân tại Europa League nhưng kết quả thất vọng vẫn đến với họ, giống như đã xảy ra tại Champions League. Trận hòa với Napoli thêm một lần khiến Blaugrana muốn mặt tại giải đấu châu lục.

Theo thống kê, Barc chỉ có đúng 2 chiến thắng trong 10 trận gần nhất tại các cúp châu Âu. Trong đó, họ hòa 3 và thua tới 5. Ngoại trừ trận hòa Napoli, tất cả đều diễn ra tại Champions League.

Mùa trước, Barca có hành trình khá ấn tượng tại vòng bảng Champions League với việc toàn thắng cả 5 trận đầu tiên. Tuy nhiên ở lượt trận cuối, họ đã để thua 0-3 trên sân nhà trước Juventus.

Trận thua này không những khiến Barca mất ngôi đầu bảng và phải đối đầu với PSG tại vòng 1/8. Đây cũng là khởi đầu cho chuỗi trận đáng thất vọng của đội bóng xứ Catalan tại đấu trường châu Âu.

Barca sau đó để thua PSG với tỷ số 1-4 tại lượt đi trước khi hòa 1-1 ở lượt về tại vòng 1/8. Họ chia tay Champions League 2020/21 trong thất vọng tràn trề.

Thể thao - Barca & cơn ác mộng chưa hồi hết tại châu Âu (Hình 2).

Barca ngày càng thi đấu sa sút tại các cúp châu Âu, đặc biệt là 2 trận thua 0-3 trước Bayern

Bước sang mùa giải 2021/22, Barca tiếp tục gây thất vọng tại vòng bảng. Họ để thua 2 trận đầu trước Bayern và Benfica với cùng tỷ số 0-3. Sau đó, Blaugrana giành 2 chiến thắng với cùng tỷ số 1-0 trước Dinamo Kiev. Nhưng nỗi thất vọng quay lại với trận hòa 0-0 trước Benfica và kết thúc bằng trận thua 0-3 trên sân của Bayern.

Barca lần đần tiên bị loại khỏi vòng bảng Champions League sau 21 năm. Mùa giải 2000/01 là lần gần nhất Barca phải chấm dứt hành trình Champions League trước Giáng sinh. Đây cũng là lần thứ 4 mà Barca phải dừng chân ngay từ vòng bảng C1.

Không bàn thắng, không chiến thắng
Một trong những nguyên nhân khiến Barca thất bại tại các cúp châu Âu chính là khả năng ghi bàn yếu kém. Sau mùa Hè năm 2021, Lionel Messi gia nhập PSG theo dạng CNTD, Antoine Griezmann được cho mượn sang Atletico, hàng công của Barca không còn nhiều ngôi sao lớn.

Ở phiên chợ Hè 2021, Barca đã mang về Memphis Depay, Sergio Aguero và Luuk de Jong nhưng không ai đủ sức thay thế Messi. Depay khởi đầu khá tốt nhưng sau đó dần sa sút. Aguero sớm giải nghệ vì bệnh tim trong khi De Jong đơn giản chỉ là cầu thủ hạng 2.

Không có một hàng công chất lượng, Barca nhanh chóng yếu kém trước hàng thủ đối phương. Tại vòng bảng Champions League 2021/22, Barca chỉ ghi được đúng 2 bàn sau 6 trận. Đó là các bàn thắng trong 2 lượt đi về với Dinamo Kiev.

Trước Benfica và Bayern, Barca đã không thể ghi được bất kỳ bàn thắng nào. Đây là điều không khỏi đáng xấu hổ với một đội bóng từng tự hào vì lối chơi tấn công mãn nhãn trong suốt nhiều năm qua.

Ở trận đấu với Napoli, hàng công của Barca vẫn thi đấu đầy bế tắc dù họ đã được bổ sung những tân binh như Ferran Torres, Adama Traore hay Pierre-Emerick Aubameyang.

Thể thao - Barca & cơn ác mộng chưa hồi hết tại châu Âu (Hình 3).

Hàng công phung phí cơ hội là nguyên nhân khiến Barca sa sút

Bàn thắng duy nhất mà Barca ghi được chỉ đến từ 1 quả phạt đền do Ferran Torres thực hiện thành công. Đó cũng chính là bàn thắng thứ 3 mà Barca ghi được sau 7 trận tại các cúp châu Âu mùa này.

Ngay chính bản thân trung vệ Gerard Pique cũng phải thừa nhận khả năng ghi bàn yếu kém của đội bóng. Hậu vệ này không giấu giếm thực tế rằng việc thiếu bàn thắng đang khiến Barca gặp khó khăn.

"Cảm giác là chúng tôi có thể đã ghi 4 hoặc 5 bàn thắng", Pique nói. "Nhưng rốt cuộc chúng tôi chỉ có được 1 bàn thắng. Trận đấu đã diễn ra không tệ với Barca nhưng kết quả không được như ý".

"Trong một số trận đấu, chúng tôi đã không có khả năng cụ thể hóa các cơ hội. Đó là vấn đề về sự tự tin. Chúng tôi đã chơi một trận đấu tuyệt vời với đối thủ ngang tầm. Điều tồi tệ nhất là kết quả, chúng tôi muốn có những kết quả tốt hơn".

Barca đang dần cho thấy những dấu hiệu cải thiện dưới thời tân HLV Xavi Hernandez. Tuy nhiên, nếu không cải thiện được sự "yếu bóng vía" tại châu Âu, họ sẽ đối diện với một mùa giải trắng tay.

Đăng Nguyên

Tag: barca

Barca không chuẩn bị kịp, Torres mặc áo fake đá Europa League?

Thứ 6, 18/02/2022 | 09:07
Một sự cố hy hữu đã xảy ra trong trận đấu giữa Barca và Napoli khi tiền đạo Ferran Torres mặc chiếc áo không có in logo CLB trên ngực.
Cùng chuyên mục

Thể Công Viettel thắng ngược Nam Định

Thứ 7, 18/05/2024 | 22:22
CLB Thể Công Viettel giành chiến thắng 2-1 trước CLB Nam Định trong trận đấu thuộc vòng 19 V.League 2023/24.

HLV Trần Tiến Đại nhắc đến HLV Kiatisak sau trạn thua Bình Dương

Thứ 7, 18/05/2024 | 13:00
HLV Trần Tiến Đại có nhiều phát biểu đáng chú ý về những vấn đề CAHN gặp phải sau trận thua Bình Dương.

Cựu sao HAGL ấn định ngày cưới bạn gái nhà trâm anh thế phiệt

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:44
Hậu vệ ĐT Việt Nam và CLB Nam Định – Nguyễn Phong Hồng Duy sẽ tổ chức lễ cưới với vợ tiểu thư Gia Lai vào cuối tuần này.

'Cánh tay đắc lực' của HLV Park Hang Seo không trở lại ĐT Việt Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:34
Trợ lý ngôn ngữ của HLV Kim Sang Sik ở ĐT Việt Nam là gương mặt hoàn toàn mới.

12 đội bóng tranh tài tại giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 09:00
Giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam (SPL-S6) với sự tham gia của 12 CLB, sẽ chính thức khởi tranh trên SVĐ Gia Định vào ngày 18/5.