Nhà chức trách vào cuộc vụ con bí thư xã đánh cụ già

Nhà chức trách vào cuộc vụ con bí thư xã đánh cụ già

Thứ 6, 25/01/2013 | 09:01
0
Trước sự việc một bà lão bị con bí thư xã đánh trọng thương trên đường đi chợ, gây bức xúc trong dư luận mấy ngày qua, ngày 24/1, cơ quan chức năng đã vào cuộc để làm sáng tỏ nguyên nhân.

Trước đó, vào khoảng 8h30' sáng 23/1, bà Hồ Thị Bình (SN 1952) trú tại xóm 1, xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) trên đường đi chợ thì bị con trai bí thư xã Hưng Tân, Hoàng Thế Anh (SN 1985) đáng túi bụi tại ngã Đồng Nổ, thuộc địa bàn xóm 3, xã Hưng Tân. Sự việc trên khiến dư luận nơi đây bức xúc.

Gặp bà Hồ Thị Bình trong Bệnh viện Đa khoa Hưng Nguyên (Nghệ An), gương mặt thẩn thờ với tấm băng trắng trên đầu, bà vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ đến sự việc hôm qua. “Tôi đang đứng cầm chiếc làn đi chợ trên tay thì anh Anh nhảy lên đạp tôi một phát vào người, sau đó anh còn tát tôi mấy cái vào mặt khiến tôi ngã xuống đất”, bà Bình kể lại sự việc.

Bất bình trước sự việc trên, những người dân xung quanh liền xúm lại sơ cứu cho bà Bình. Đồng thời, sự việc nhanh chóng được báo lên cơ quan chức năng xã Hưng Tân. Một biên bản tường trình lại sự việc đã được công an xã lập ra dưới sự chứng kiến của hai bên và nhiều người dân xung quanh. Hơn một tiếng đồng hồ sau đó, bà Hồ Thị Bình được người nhà và đại diện gia đình đối tượng, công an xã đưa vào Bệnh viện Ða khoa huyện Hưng Nguyên để cấp cứu với vết thương nặng ở vùng đầu.

Miền trung - Nhà chức trách vào cuộc vụ con bí thư xã đánh cụ già
Hiên bà Bình tâm lí vẫn chưa ổn định, đang phải điều trị trong bệnh viện.

Chị Nguyễn Thị L. ở xóm 3, xã Hưng Tân kể lại sự việc với sự bức xúc: “Tôi không biết giữa họ đã có mâu thuẫn từ trước hay không, nhưng đường đường là con của bí thư xã có học thức thì không thể đánh người một cách tàn nhẫn như vậy được, hơn nữa lại đánh bà cụ yếu ớt”.

Được biết, hoàn cảnh của bà Bình rất khó khăn, năm 1973, bà Bình nên duyên với ông Võ Văn Sơn (SN 1949). Ông Sơn là con liệt sỹ Võ Lạc (SN 1924, hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Pháp) nên được nhà nước cấp một thửa đất tại xóm 4, xã Hưng Tân. Mẹ ông Sơn đi bước nữa lấy ông Nguyễn Ðình Mỹ và sinh thêm ba người con, trong đó có người con gái Nguyễn Thị Hiệp. Sau khi bà Hiệp lập gia đình, do hoàn cảnh khó khăn, gia đình ông Sơn đã cho bà Hiệp “mượn” mảnh đất đó để ở tạm.

Năm 2006, ông Sơn đổ bệnh nặng phải đi chữa trị tại miền Nam thời gian dài. Đến năm 2008, khi ông Sơn chữa bệnh trở về, thì thấy mảnh đất đó “bỗng dưng” được UBND xã Hưng Tân cấp cho bà Nguyễn Thị Hiệp, khi chưa có sự đồng ý của gia đình ông Sơn. Thắc mắc trước sự việc trên, gia đình ông Sơn đã có đơn khiếu nại lên UBND huyện Hưng Nguyên để đòi lại mảnh đất mà bà Nguyễn Thị Hiệp đang ở.

Vậy là suốt 4 năm ròng, trên chiếc xe đạp cũ, ông Sơn vẫn theo đuổi với những đơn kiện để đòi lại công bằng cho gia đình mình. Gia cảnh khó khăn, thế nên để có tiền sống hằng ngày, hai ông bà ngoài công việc đồng áng, cứ mỗi lúc rãnh rỗi họ lại rủ nhau đi mò cua bắt ốc.

Ngày 3/5/2012, trong một lần đi bắt ốc, ông Sơn đã bị chết đuối dưới hồ nước, để lại bà Bình một mình với bao khó khăn. Chồng chết thảm vì đói nghèo, thêm vào đó áp lực của việc đất đai khiến tâm lý bà Bình trở nên thất thường. Nhiều lần, đi qua trụ sở UBND xã, bà lại bị kích động bởi vụ kiện đất đai, do vậy bà thường nói nhảm, hay vào xã kêu oan.

Miền trung - Nhà chức trách vào cuộc vụ con bí thư xã đánh cụ già (Hình 2).
Biên bản làm việc của công an xã Hưng Tân với Hoàng Thế Anh

 

Về vấn đề liên quan đến đất đai của bà Bình, thực hiện thông báo số 290/TB/UB ngày 27/4/2012 của huyện Hưng Nguyên về việc giải quyết đơn của ông Võ Vãn Sơn, ngày 16/8/2012, UBND huyện Hưng Nguyên đã có quyết định số 365/QÐ - UBND về việc thu hồi và hủy bỏ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số Seri AL 974073, do UBND huyện Hưng Nguyên cấp ngày 19/5/2008 của hộ bà Nguyễn Thị Hiệp, xóm 4, xã Hưng Tân.

Theo đó, UBND huyện Hưng Nguyên giao cho Phòng TN-MT, Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất và UBND xã Hưng Tân thu hồi lô đất nói trên. Thế nhưng, đã hơn 5 tháng trôi qua kể từ quyết định thu hồi và hủy bỏ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có hiệu lực, gia đình bà Bình vẫn chưa nhận lại được lô đất này. Nhiều lần bà Bình đã trực tiếp lên UBND xã Hưng Tân để yêu cầu UBND xã thu hồi lô đất mà bà Hiệp sử dụng, nhưng đều không được.

Sáng ngày 24/1, làm việc với PV báo Nguoiduatin.vn, ông Hồ Văn Vược, trưởng công an xã Hưng Tân cho hay: “Gần 9 giờ sáng ngày 23/1, chúng tôi nhận được thông tin về sự việc trên. Ngay lập tức, chúng tôi đã đến hiện trường để xem xét, lập biên bản sự việc. Thấy bà bị chảy máu vùng đầu khá nhiều, chúng tôi liền gọi xe taxi đến để đưa bà đi bệnh viện. Nhưng bà Bình và người nhà nhất quyết không đi, họ yêu cầu phải có anh Anh đến ký vào biên bản sự việc rồi mới đi.

Lát sau, khi anh Hoàng Thế Anh đến ký vào biên bản sự việc, bà Bình mới chịu đi cấp cứu”. Ông cũng cho biết thêm, sáng ngày 24/1, chúng tôi đã triệu tập Hoàng Thế Anh lên làm việc, lấy lời khai. Tại đây, Anh khẳng định do bà Bình xúc phạm, chưởi bới bố mình là ông Hoàng Văn Lai, đương nhận chức bí thư xã Hưng Tân thậm tệ giữa đường nên anh mới hành động như vậy. Hoàng Thế Anh cũng thừa nhận mọi hành vi sai phạm của mình.

Trao đổi với chúng tôi về sự việc trên, ông Nguyễn Trọng Thục, phó bí thư đảng ủy, chủ tịch UBND xã Hưng Tân cho hay: “Quan điểm của chúng tôi là ai làm sai sẽ xử lý chứ không bao che. Ðồng thời do nguyên nhân sâu xa liên quan đến việc cấp đất đai nên chúng tôi sẽ tìm hiểu rõ ràng mọi việc để xử lý đúng nhất”.

Hà Hằng  - Kim Long

Con trai bí thư xã đánh dã man cụ già có gia cảnh khó khăn

Thứ 4, 23/01/2013 | 17:00
Sáng 23/1, một vụ việc đã khiến hàng trăm người tụ tập phản đối xảy ra tại xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An). Một bà cụ tuổi đã cao bị Hoàng Thế Anh, con trai đương kim bí thư Đảng ủy xã Hưng Tân đánh dã man ngay giữa thanh thiên bạch nhật.

Gia cảnh cụ già bị con trai bí thư xã đánh dã man

Thứ 5, 24/01/2013 | 14:48
Ngày 24/1, các bác sỹ cho biết, bà Bình bị chấn thương ở đầu và đang phải theo dõi đặc biệt. Được biết, bà Hồ Thị Bình là trường hợp khó khăn trong xã. Chồng bà là con liệt sỹ mới mất cách đây không lâu. Sau khi chồng mất, bà ở một mình, sống nương tựa chủ yếu vào bà con hàng xóm.
Cùng chuyên mục

Nghệ An: Chưa có cơm tối, con trai đánh chết mẹ

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:57
Dù mẹ già ốm nặng không gượng dậy nổi để nấu cơm nhưng Hoàng Khắc Thắng đã đánh mẹ đến ngất xỉu.

Quảng Nam: Bơi qua sông, một người chết đuối

Thứ 2, 09/12/2013 | 19:54
Vào ngày 9/12, thông tin từ chính quyền xã Đại An (Đại Lộc, Quảng Nam) cho hay, một người đã chết đuối khi tự bơi qua sông.

Gia Lai: Công nông lật, 25 người nhập viện cấp cứu

Thứ 2, 09/12/2013 | 13:38
Chiếc xe công nông chở hơn 30 người dân tộc Bahnar đi thăm người quen ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai về, bất ngờ bị lật. 25 người phải vào viện cấp cứu.

Đảo lộn cuộc sống vì bị rác bủa vây

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:21
Mấy tháng nay, nhiều hộ dân ở khối 12, thị trấn Nghèn (Can Lộc – Hà Tĩnh) khốn khổ vì bãi tập kết rác thải sinh hoạt của địa phương đang trong tình trạng quá tải gây ô nhiễm nghiêm trọng. Mùi nồng nặc hôi thối, ruồi nhặng và khói bụi khi đốt rác bay vào nhà người dân.

Hà Tĩnh: Tài xế gây tai nạn rồi bỏ trốn đã ra đầu thú

Chủ nhật, 08/12/2013 | 14:42
Ngày 8/12, thông tin từ CSGT huyện Kỳ Anh cho biết, tài xế gây ra vụ tai nạn chết người, khiến người dân dựng rạp trên QL1A tại khu vực Đèo Con đã ra đầu thú.