'Bà trùm' lẳng lơ

'Bà trùm' lẳng lơ

Thứ 6, 22/03/2013 | 14:53
0
Việc Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.Vinh (Nghệ An) triệt phá thành công chuyên án ma túy lớn do hai mẹ con ruột Đặng Thị Hương và Nguyễn Thị Hồng Ngọc không chỉ là niềm vui, thành công riêng của Đội.

Đây là niềm vui chung của nhiều người dân khối Vĩnh Lâm, phường Đông Vĩnh, TP.Vinh khi ổ ma túy nhức nhối lâu năm tại địa phương đã được triệt phá. Cũng từ chuyên án này, cơ quan điều tra phát hiện ra đường dây buôn ma túy lớn liên quan đến dòng họ này.

Hai mẹ con rủ nhau buôn ma túy

Qua quá trình dài theo dõi, Công an TP.Vinh phát hiện một đường dây buôn bán, vận chuyển trái phép chất ma túy với số lượng lớn từ các huyện giáp biên về TP.Vinh tiêu thụ với thủ đoạn rất tinh vi. Nhận thấy đây là một đường dây ma túy nguy hiểm, ngày 5/1/2013, Đại tá Hồ Xuân Hòa, Thượng tá Mai Xuân Thắng đã ra quyết định thành lập chuyên án mang bí số 313. M do thiếu tá Trần Đức Thân làm Trưởng ban.

Pháp luật - 'Bà trùm' lẳng lơ

Đối tượng Đặng Thị Hương tại cơ quan điều tra.

Sau quá trình dài theo dõi, khoảng 19h ngày 9/3, trên quốc lộ 46 đoạn thuộc xã Hưng Chính, TP.Vinh, xe ô tô mang BKS 37A. 078.29 được lệnh dừng lại kiểm tra. Cảnh sát phát hiện trên xe có 2 phụ nữ và 2 đứa trẻ, người phụ nữ điều khiển xe ô tô là Đặng Thị Hương (SN 1973), trú tại khối Vĩnh Lâm, phường Đông Vĩnh, TP.Vinh - một trong những nghi can được Ban chuyên án quan tâm theo dõi từ trước. Khi xe dừng, Hương viện lý do đưa con đi chơi nhà người quen ở Thanh Chương về, mong công an kiểm tra nhanh để đưa bọn trẻ về kẻo tối...

Tiến hành kiểm tra xe, cảnh sát không phát hiện ra tang vật chứng. Nhưng với con mắt trinh sát của mình, cơ quan điều tra không khó để nhận ra dấu hiệu bất thường của cô gái trẻ đi cùng xe. Các trinh sát liền đề nghị cho kiểm tra túi xách mang theo nhưng người này viện lí do là đồ phụ nữ để từ chối. Thấy đối tượng có vẻ lúng túng, thêm vào đó sắc mặt thay đổi tái mét, các trinh sát đã bắt buộc đối tượng đưa túi để kiểm tra. Lực lượng công an lôi từ trong túi ra 2 bánh heroin trọng lượng 178g, đang được đối tượng Nguyễn Thị Hồng Ngọc (SN 1993) là con của Hương cầm trên tay.

Đấu tranh tại hiện trường, Hương và Ngọc đã khai nhận tất cả hành vi phạm tội của mình. Ngay trong đêm, Ban chuyên án đã khám xét, bắt khẩn cấp Hoàng Văn Yên (SN 1975, trú tại xóm 12, xã Thanh Long, huyện Thanh Chương). Đây là một mắt xích quan trọng của đường dây ma túy này, song đối tượng Yên đã tẩu thoát.

Qua khám xét nơi ở của đối tượng Yên, tổ công tác thu giữ 1/2 bánh heroin trọng lượng 178g, 9.300 USD, 180 triệu đồng và 1 xe ô tô BKS 37A 023.20. Được biết, Yên là đối tượng có máu mặt tại địa phương. Hàng ngày y đội lốt là một người đi buôn bán gỗ từ Lào về Việt Nam, nhưng thực ra y là đối tượng buôn ma túy ranh mãnh, là móc xích quan trọng trong đường dây buôn bán ma túy của mẹ con Hương. Sau khi lấy ma túy từ nước ngoài về, Yên đưa đi phân phát khắp nơi từ trong tỉnh đến cả nước. Cơ quan CSĐT Công an TP. Vinh đang mở rộng án, điều tra truy bắt các đối tượng còn lại trong đường dây này.

Pháp luật - 'Bà trùm' lẳng lơ (Hình 2).

Đối tượng Nguyễn Thị Hồng Ngọc (con gái Hương).

"Bà trùm" lẳng lơ

Tìm gặp những người dân ở khối Vĩnh Lâm, phường Đông Vĩnh, TP.Vinh sau khi bà trùm ma túy khét tiếng vừa bị cơ quan điều tra bắt quả tang, chúng tôi nhận thấy sự vui mừng thể hiện rõ trên khuôn mặt của họ.

Ông Đ. cho hay, đối tượng Đặng Thị Hương là người có cuộc sống khá phức tạp, Hương sống cô độc với hàng xóm xung quanh. Mặc dù đã có gia đình với hai đứa con, nhưng thị lại có tính lẳng lơ. Cách đây ba năm, thị đã đưa chồng mình là Nguyễn Trọng Hân sang xuất khẩu lao động tại nước Anh. Từ khi chồng đi làm ăn xa, Hương nhanh chóng cặp bồ với người đàn ông khác và đã có một đứa con riêng. Không những vậy, thị càng mở rộng quy mô buôn ma túy của mình. Điều đặc biệt trong đường dây buôn ma túy của đối tượng Đặng Thị Hương là thị đã khôn khéo lôi kéo nhiều người trong gia đình và dòng họ của mình cùng tham gia vào các công đoạn như vận chuyển, phân phát ra các đầu mối khắp cả nước cũng như bán lẻ cho các con nghiện trên địa bàn. Người dân nơi đây vẫn thường nói qua tai nhau đây là "dòng họ ma túy".

"Nhiều lần tôi và đại diện một số người cao tuổi trong khối sang nhà để nói chuyện, khuyên nhủ Hương không được dính vào việc buôn bán bất chính đó nữa, nhưng đáp lại Hương liền quay sang chửi bới, dọa nạt, thách thức, thậm chí còn định đánh đập chúng tôi. "Trước đó, có lần Hương sang nhà tôi nói có công chuyện. Đang ngồi trong nhà, bỗng nó chạy ra nhà vệ sinh rồi vội xả nước trong buồng cầu khi có hai chiến sỹ công an đi vào", ông Liêu kể lại.

Không chỉ mẹ con Hương mà nhiều người khác trong gia đình như vợ chồng Đặng Thị Mai (em gái Hương), em trai Đặng Danh Lương đều đã có tiền án về tội buôn ma túy. Thế nhưng khi vừa được ra tù các đối tượng này lại tiếp tục tham gia vào các đường dây ma túy với quy mô lớn hơn. Ngoài ra, một số anh em con chú, con bác của dòng họ này đều có dính líu vào việc buôn bán ma túy tại địa phương.

Được biết, Nguyễn Thị Hồng Ngọc đang là sinh viên của trường đại học lớn ở Hà Nội. Ngọc được bố trí ra Hà Nội để thuận tiện cho việc móc nối với các đường dây, đầu nậu bán lẻ ma túy trên địa bàn. Mặc dù có học thức, nhưng cô con gái rượu xinh đẹp lại là cánh tay đắc lực trong hoạt động buôn bán ma túy xuyên quốc gia của mẹ mình.

Thiếu tá Trần Đức Thân, Trưởng ban chuyên án 113. M cho hay. Đây là vụ án ma túy lớn nhất từ trước đến nay mà công an TP.Vinh lập được. Những thủ đoạn mà bọn chúng thực hiện rất tinh vi và được tính toán bài bản. Ngày 12/3, cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP.Vinh đã khởi tố Đặng Thị Hương và Nguyễn Thị Hồng Ngọc về tội mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy. Thay mặt lãnh đạo công an tỉnh, Đại tá Nguyễn Hữu Cầu - Phó Giám đốc Công an tỉnh đã đến tặng hoa, trao thưởng cho Ban chuyên án 113M vì đã có thành tích xuất sắc triệt phá thành công đường dây ma túy này.

Kim Long  - Hà Hằng

Nữ trinh sát nhiều lần bị trùm ma tuý 'nắn gân'

Thứ 3, 12/03/2013 | 09:12
Để tiếp cận các đường dây ma túy được hoạt động khá bài bản, nhiều nữ trinh sát ma túy đã phải lột xác hoàn toàn để trở thành những "bà trùm" đầy nanh nọc, sành sỏi.

Cuộc đời trùm ma túy khét tiếng đất Nghệ An

Thứ 5, 14/02/2013 | 15:28
Trong gần 10 năm lẩn trốn, Hạnh "Cầm" mua trang trại rồi sản xuất, giao dịch với các ông trùm ma túy từ đó lập ra mạng lưới buôn bán xuyên quốc gia và phân phối khắp TP HCM, Đồng Nai.
Cùng chuyên mục

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.