"Bắc Đẩu" Công Lý: "Tôi thấy sợ, áp lực...trước mỗi mùa Táo Quân"

Hà Thị Linh
Thứ 4, 09/01/2019 | 07:18
0
NSƯT Công Lý được khán giả yêu mến qua nhiều vai diễn trên màn ảnh, nhất là nhân vật Bắc Đẩu trong Táo Quân - Gặp nhau cuối năm. Trò chuyện với báo Người Đưa Tin, Công Lý đã có những trải lòng về nghiệp diễn, đồng thời hé lộ những "góc khuất" phía sau chương trình Táo Quân.

Tôi thích những lời chê của khán giả!

Chào NSƯT Công Lý! Cuối năm là thời gian rất bận rộn của các nghệ sĩ, chắc anh cũng đang chạy nước rút với những dự án nghệ thuật?

Đúng vậy! Cuối năm là khoảng thời gian tôi rất bận. Nửa năm nay, tôi tập trung vào dự án phim Những cô gái trong thành phố, nên ít có thời gian tham gia vào phim khác. Với tư cách là phó đạo diễn, và cũng có vai trong phim này, nên tôi phải dành toàn bộ thời gian vào đó.

Cuối năm nay, tôi chỉ nhận lời tham gia phim hài Tết Chân dài lắm chiêu 2 thôi. Bởi, tôi chỉ tự tin vào bản thân, nếu làm tốt và dành được toàn bộ thời gian cho vai diễn, thì tôi mới nhận lời. Với phim này, tôi cũng cảm thấy rất hào hứng khi được đóng chung với nhiều tên tuổi đang hot hiện nay như: Thanh Hương, Quốc Quân, Bá Anh, Thanh Tú,...

Tôi thấy nhiều nghệ sĩ chọn việc chạy show, diễn ở các sự kiện hơn là làm phim truyền hình vì cát-xê rất cao. Nghệ sĩ Công Lý không thích nhiều tiền sao?

Ai mà không thích tiền cơ chứ? Nhưng dù sao, tôi vẫn muốn tham gia vào những dự án phim được đầu tư nghiêm túc, chuyên nghiệp, tôi cảm thấy rất hứng thú với những việc ấy. Làm phim truyền hình nghèo lắm, nhưng đó là đam mê, nên tôi không có gì lăn tăn cả. Hơn nữa, chả có nghệ sĩ nào vỗ ngực tự nhận mình là giàu cả.

Cuối năm nào tôi cũng nhận được nhiều lời mời tham gia hài Tết, chương trình gala. Tuy nhiên, tôi không dễ dãi trong việc nhận các dự án giải trí. Tôi không nói đến chất lượng nghệ thuật, bởi đó là quan niệm của người làm.

Ngôi sao - 'Bắc Đẩu' Công Lý: 'Tôi thấy sợ, áp lực...trước mỗi mùa Táo Quân'

NSƯT Công Lý.

Có phải vì cuối năm, anh tham gia chương trình Táo Quân – Gặp nhau cuối năm nên mới từ chối nhiều dự án phim vậy không?

Cũng không hẳn thế! Bởi, chương trình Táo Quân làm chủ yếu là ban đêm, vào tháng cuối cùng của năm, nên nếu ban ngày vẫn có thể nhận lời vẫn tham gia dự án khác được. Táo Quân vẫn luôn là chương trình mà tôi yêu mến. Tôi thấy mình may mắn khi được góp mặt trong dàn nghệ sĩ của Táo Quân suốt 16 năm qua. Có thể nói, Táo Quân chính là thanh xuân tươi đẹp của tôi.

Đã 16 năm tham gia chương trình Táo Quân, cảm xúc của anh thế nào?

Tôi vẫn nói đùa, mỗi năm đến mùa Táo Quân, được tham gia chương trình, cảm xúc ban đầu của tôi là... ghê sợ, vì nó quá mệt mỏi. Cuối năm, ai cũng “chạy nước rút”, ban ngày thì đi làm, việc cơ quan, việc bên ngoài, đêm đến lại thức đằng đẵng tập Táo Quân. Thú thật, làm chương trình này cực kỳ áp lực, vì luôn được mọi người chờ đợi, nên ai cũng căng thẳng. Năm nào được mọi người khen hay thì vui, nhưng cũng áp lực theo kiểu: Sang năm làm cái gì để khán giả không thất vọng, ít nhất cũng phải bằng năm ngoái chứ.

Mỗi năm, bỏ nhiều công sức ra tập Táo Quân, vậy anh đối diện với những lời khen chê thế nào?

Thực ra, chuyện khán giả khen – chê chương trình Táo Quân chúng tôi quen rồi, và coi đó là chuyện bình thường thôi. Một sản phẩm nghệ thuật mang tính đại chúng, nên được công chúng để ý, khen chê là bình thường. Không có gì phải đao to búa lớn cả. Hầu như ai cũng thích được khen, nhưng với tôi, tôi lại thích những lời chê của khán giả để xem có đúng hay không, nếu chưa được còn khắc phục ở những lần diễn sau.

Ngôi sao - 'Bắc Đẩu' Công Lý: 'Tôi thấy sợ, áp lực...trước mỗi mùa Táo Quân' (Hình 2).

Nghệ sĩ Công Lý đang gây chú ý với vai Lâm - một nhân vật gai góc, có trái tim ấm áp trong phim Những cô gái trong thành phố.

Xuân Bắc hay đi muộn nhất...

Nghệ sĩ Xuân Bắc gần đây có viết lên trang cá nhân cảm xúc của mình kèm một lời nhắn nhủ: Đừng tập đêm nữa nhé... khiến khán giả quan tâm đến thời gian đi sớm về muộn của các nghệ sĩ. Vậy ở Táo Quân, ai là người hay đến muộn nhất vậy anh?

Tôi không giấu giếm đâu, không chỉ tôi, mà nhiều nghệ sĩ vẫn nói, bất kể công việc nào đó, thì người hay phải để mọi người chờ đợi nhiều nhất chính là Xuân Bắc. Điều này không phải bây giờ tôi mới nói, mà trước đó, một người bạn chơi thân với Xuân Bắc là Tự Long cũng từng nói như vậy. Nhiều người nói rồi, nên tôi cũng không ngại ngần gì cả.

Ngôi sao - 'Bắc Đẩu' Công Lý: 'Tôi thấy sợ, áp lực...trước mỗi mùa Táo Quân' (Hình 3).

Gần 20 năm qua, nhân vật Bắc Đẩu trong Táo Quân qua sự thể hiện của nghệ sĩ Công Lý nhận được sự yêu mến của khán giả.

Nghệ sĩ Quang Thắng từng chia sẻ rằng, tập Táo Quân khiến anh ấy bạc cả đầu, còn anh thì sao?

Chắc Quang Thắng trêu thôi, vì anh ấy hói đầu thì không thể bạc tóc được (cười). Qua 16 năm tham gia chương trình Táo Quân, áp lực lớn nhất của tôi là sức khỏe và thời gian. Với áp lực đem đến cho khán giả những chương trình hay nhất, chúng tôi đều cố gắng hết sức. Điều đọng lại trong tôi cho đến giờ phút này là các nghệ sĩ rất yêu thương nhau, hiểu nhau. Thậm chí, chúng tôi còn biết được cả khẩu vị của nhau, anh này thích ăn món gì, chị kia thích vị nào, ở nhà có gì ngon cũng mang đến cho nhau ăn. Đó là điều đáng quý của những nghệ sĩ như chúng tôi.

Trong hơn 10 năm qua, vai diễn của anh (vai Bắc Đẩu) và Xuân Bắc (vai Nam Tào) là dài hơi nhất. Có phải việc diễn tương tác giữa hai anh là “khớp” nhất?

Phải công nhận những nghệ sĩ tham gia chương trình Táo Quân đều là những người hiểu nhau nhất. Chúng tôi đều hợp nhau. Không chỉ riêng Táo Quân mà ở những dự án nghệ thuật khác, chúng tôi cũng rất hợp và hiểu nhau. Táo Quân là một chương trình đặc biệt, cách diễn khác và không giống bất kỳ một chương trình nào cả. Vì gắn bó với nhau lâu, nên việc tương tác, tung hứng, chúng tôi không gặp bất kỳ trở ngại nào. Chỉ cần một câu đùa, tôi đã biết câu sau bạn diễn của mình định nói gì. Thú vị lắm!

Nhưng những nghệ sĩ trẻ trong Táo Quân như Minh tít và Trung ruồi từng nói, họ gặp khó khăn khi diễn cùng với các nghệ sĩ lớn. Anh nói gì về điều này?

Có thể các bạn ấy tự gây áp lực cho mình, vì chúng tôi thoải mái lắm. Chúng tôi luôn tạo điều kiện hết mức cho họ, chỉ bảo từng tí một, kể cả khi các bạn ấy sáng tạo câu thoại mà hợp lý cũng vẫn được. Chúng tôi nâng họ lên chẳng được, chứ dìm họ làm gì.

Ngôi sao - 'Bắc Đẩu' Công Lý: 'Tôi thấy sợ, áp lực...trước mỗi mùa Táo Quân' (Hình 4).

Thời điểm này, nghệ sĩ Công Lý cùng đồng nghiệp đang dồn sức tập luyện cho Táo Quân 2019.

Chương trình Táo Quân năm nay đang được các nghệ sĩ gấp rút tập luyện. Anh có thể bật mí một chút về kịch bản cho khán giả được không?

Chúng tôi đã nhận được lời mời từ phía VTV và đang tập cho Táo Quân 2019. Năm nay cũng chủ yếu tập ban đêm, vì cuối năm các nghệ sĩ đều bận. Năm nào cũng thế, Táo Quân nhận được sự quan tâm của nhiều người. Tôi chỉ có thể nói rằng, Táo Quân 2019 sẽ rất đặc biệt, bám sát các sự kiện nóng hổi trong năm bằng lăng kính hài hước nhất. Tất cả chúng ta hãy cùng hồi hộp đón chờ chương trình vào tối 30 Tết năm nay.

Xin cảm ơn những chia sẻ của anh!

Clip: Táo quân và những bản nhạc chế đi vào "huyền thoại"

Chủ nhật, 06/01/2019 | 19:40
Các bài nhạc chế với sự kết hợp rất nhuần nhuyễn giữa lời và nhạc tạo ấn tượng sâu sắc đến khán giả. Đó thường là những bài hát đã rất quen thuộc, nay được thay lời rất vần, dễ hát với câu từ vô cùng hài hước. Nhiều khi khán giả còn thuộc "bản chế" hơn là bản gốc.

Táo quân 2019: Bật cười với gợi ý của NS Công Lý về tạo hình cô Đẩu

Chủ nhật, 06/01/2019 | 14:00
Nghệ sĩ Công Lý khiến khán giả phì cười khi gợi ý cho NTK Đức Hùng về tạo hình của nhân vật cô Đẩu "không mặc gì" trong chương trình Táo quân 2019.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Nắng nóng kéo dài đến bao giờ và khi nào có mưa?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Nắng nóng kéo dài đến bao giờ là mối quan tâm của không ít người khi mà ngày hôm qua, nắng nóng đặc biệt gay gắt đã xảy ra trên hầu khắp các khu vực.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.