Bắc Ninh: Bất an vì xe đầu kéo, cơ quan chức năng lên tiếng

Bắc Ninh: Bất an vì xe đầu kéo, cơ quan chức năng lên tiếng

Vũ Ngọc Tân
Thứ 2, 15/04/2024 | 09:19
0
Mới đây, Trưởng Công an huyện Tiên Du và Chủ tịch xã Tri Phương đã lên tiếng phản hồi tình trạng xe đầu kéo, xe chở vật liệu hoành hành tại xã Tri phương.

Trước đó, Người Đưa Tin đã phản ánh thông tin liên quan đến tình trạng xe đầu kéo, xe chở vật liệu xây dựng ngày ngày di chuyển qua đường đê tại xã Tri Phương, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh đang có dấu hiệu vi phạm các quy định pháp luật về tải trọng, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông và ô nhiễm môi trường.

Hồ sơ điều tra - Bắc Ninh: Bất an vì xe đầu kéo, cơ quan chức năng lên tiếng

Hình ảnh xe đầu kéo chở thép cuộn nặng hàng chục tấn di chuyển qua khu dân cư tại xã Tri Phương.

Hồ sơ điều tra - Bắc Ninh: Bất an vì xe đầu kéo, cơ quan chức năng lên tiếng (Hình 2).

Xe chở vật liệu xây dựng di chuyển qua khu dân cư xã Tri Phương gây ra hiện tượng bụi bẩn.

Theo quan sát của Phóng viên, mỗi ngày có hàng chục xe đầu kéo chở theo những cuộn thép nặng hàng chục tấn di chuyển từ một bến bãi nằm bên cạnh sông Đuống thuộc địa bàn xã Tri Phương, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh. Tại đây có hàng chục cuộn thép đang được tập kết chờ mang đi tiêu thụ. 

Hồ sơ điều tra - Bắc Ninh: Bất an vì xe đầu kéo, cơ quan chức năng lên tiếng (Hình 3).

Hàng chục cuộn thép cuộn tập kết tại đê sông Đuống thuộc địa bàn xã Tri Phương.

Sau khi "ăn hàng" những chiếc xe đầu kéo di chuyển lên đê rồi đi vào khu dân cư thuộc xã Tri Phương. Đáng chú ý, những chiếc xe đầu kéo chở hàng nặng hàng chục tấn vô tư di chuyển qua các tuyến đường có biển báo giới hạn tải trọng 12 tấn. 

Hồ sơ điều tra - Bắc Ninh: Bất an vì xe đầu kéo, cơ quan chức năng lên tiếng (Hình 4).

Một chiếc xe đầu kéo đang di chuyển từ bến sống Đuống lên đê.

Người dân cảm thấy bất an mỗi khi những chiếc xe dài hàng chục mét cõng theo cuộn thép đi qua khu dân cư nhưng không hiểu tại sao các cơ quan chức năng huyện Tiên Du không tiến hành kiểm tra ngăn chặn và xử lý. Họ cho rằng nếu để xảy ra tai nạn thì hậu quả sẽ khó lường trước được bởi khu vực những chiếc xe này di chuyện nằm ở nơi đông dân cư sinh sống.

Hồ sơ điều tra - Bắc Ninh: Bất an vì xe đầu kéo, cơ quan chức năng lên tiếng (Hình 5).

Hình ảnh chiếc xe đầu kéo "vắt vẻo" trên đê.

Hồ sơ điều tra - Bắc Ninh: Bất an vì xe đầu kéo, cơ quan chức năng lên tiếng (Hình 6).

Sau khi "ăn hàng" tại xã Tri Phương, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh điểm đến của những chiếc xe đầu kéo này là một nhà máy thép Hoà Phát tại tỉnh Hưng Yên.

Sau một thời gian ghi nhận của Phóng viên những vẫn đề mà người dân nơi đây lo lắng là có cơ sở. Những chiếc xe đầu kéo mặc dù đi qua khu đông dân nhưng vẫn di chuyển khá nhanh, kèm theo đó là bụi bẩn. Việc những chiếc xe nặng hàng chục tấn di chuyển thường xuyên cũng làm cơ sở hạ tầng tại đây có dấu hiệu bị hư hỏng xuống cấp.

Hồ sơ điều tra - Bắc Ninh: Bất an vì xe đầu kéo, cơ quan chức năng lên tiếng (Hình 7).

Những chiếc xe nặng hàng chục tấn ngày ngày di chuyển qua khu dân cư xã Tri Phương khiến cho cơ sở hạ tầng có dấu hiệu hư hỏng.

Trao đổi với Phóng viên ông Đinh Văn Hưng, Chủ tịch xã Tri Phương cho biết đã chỉ đạo lực lượng Công an xã kiểm tra và có tình trạng xe chở thép như phản ánh. Về thông tin người dân phản ánh bến bãi do một người họ hàng với mình làm chủ ông Hưng khẳng định là không có việc đó.

Hồ sơ điều tra - Bắc Ninh: Bất an vì xe đầu kéo, cơ quan chức năng lên tiếng (Hình 8).

Người dân cho rằng chủ bến bãi nằm cạnh sông Đuống là người thân Chủ tịch xã Tri Phương tuy nhiên ông Đinh Văn Hưng, Chủ tịch xã Tri Phương cho rằng không phải như thế.

Liên quan đến tình trạng xe đầu kéo, xe tải chở vật liệu xây dựng tại xã Tri Phương ông Đàm Trung Dũng, Trưởng Công an huyện Tiên Du cho biết, lực lượng Công an huyện vẫn xử lý nghiêm những trường hợp xe quá khổ, quá tải. Tuy nhiên, theo ông Dũng tại đây có cảng và được thiết kế được chạy từ trong cảng ra.

Trước thông tin về đoạn đường có cắm biển báo giới hạn tải trọng 12 tấn tại khu dân cư nhưng những chiếc xe tải trọng lớn vẫn ngang nhiên đi vào, ông Dũng cho biết hiện Công an huyện vẫn chỉ đạo lực lượng kiểm tra xử lý nghiêm.

Hồ sơ điều tra - Bắc Ninh: Bất an vì xe đầu kéo, cơ quan chức năng lên tiếng (Hình 9).

Bất chấp các biển báo giới hạn tải trọng, các xe chở thép cuộn vẫn ngang nhiên di chuyển có dấu hiệu thách thức các cơ quan chức năng.

Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin.

Bắc Ninh: Bất an vì xe đầu kéo

Thứ 5, 11/04/2024 | 17:54
Người dân xã Tri Phương, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh đang ngày đêm bất an về tình trạng xe tại trọng lớn, xe đầu kèo hoành hành.
Cùng tác giả

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Lực lượng QLTT phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:45
Mới đây lực lượng Quản lý thị trường phối hợp với các cơ quan chức năng đã phát hiện hàng chục tấn đường nhập lậu.

Chân dung nhóm liên danh trúng thầu “nghìn tỷ” trong các công trình trường học tại Hà Nội

Thứ 3, 16/04/2024 | 19:35
Trúng nhiều gói thầu hàng trăm tỷ trên trên địa bàn quận Cầu Giấy với tỉ lệ tiết kiệm thấp dưới 1%. Tuy nhiên, quá trình thi công xuất hiện vấn đề cần được làm rõ.

Bắc Ninh: Bất an vì xe đầu kéo, cơ quan chức năng lên tiếng

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:19
Mới đây, Trưởng Công an huyện Tiên Du và Chủ tịch xã Tri Phương đã lên tiếng phản hồi tình trạng xe đầu kéo, xe chở vật liệu hoành hành tại xã Tri phương.

Bắc Ninh: Bất an vì xe đầu kéo

Thứ 5, 11/04/2024 | 17:54
Người dân xã Tri Phương, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh đang ngày đêm bất an về tình trạng xe tại trọng lớn, xe đầu kèo hoành hành.
Cùng chuyên mục

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.
     
Nổi bật trong ngày

Khởi tố kẻ bán ô tô rồi đưa chìa khóa cho em trai đi trộm lại

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:26
Theo Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Công an Tp.Vinh đang thu thập, củng cố hồ sơ, khởi tố 2 đối tượng là anh em ruột về hành vi “trộm cắp tài sản".

Lâm Đồng: Triệu tập 3 thanh niên tàng trữ súng trái phép

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:30
Ngày 29/4, Công an Tp.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý 3 thanh niên có hành vi tàng trữ súng trái phép theo quy định của pháp luật.

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng đốt 4 xe máy trên xe đặc chủng của CSGT

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:30
Người đàn ông vi phạm nồng độ cồn đã tự ý trèo lên thùng xe tải chuyên dụng của CSGT và đốt chiếc xe máy của mình. Ngọn lửa bùng phát, lan sang các phương tiện khác.

Đồng Nai: Đồng loạt kiểm tra các quán bar, vũ trường

Thứ 2, 29/04/2024 | 17:39
300 cảnh sát đột kích kiểm tra các quán bar, vũ trường, Beer Club, phát hiện nhiều trường hợp dương tính với ma tuý.

Đồng Nai: Danh tính đối tượng đốt xe do vi phạm nồng độ cồn

Thứ 2, 29/04/2024 | 18:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng có dấu hiệu chống người thi hành công vụ.