Bài hát Việt tháng 8: Các tác giả nói gì?

Bài hát Việt tháng 8: Các tác giả nói gì?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
0
Tiếp tục với những ca khúc mới, trong cuộc hành trình năm thứ 7, Bài hát Việt đã và đang dần định hình cho mình một chỗ đứng riêng biệt và mang những giá trị riêng. Với 9 ca khúc trong Liveshow tháng 8 sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 14/8/2011, các tác giả nói gì về ca khúc của họ?

Nguyễn Đức Tùng (tác giả ca khúc Dấu chân mùa thu): “Đây là một ca khúc pop ballad, là cảm xúc của một chàng trai với cô gái đã đi qua cuộc đời của anh ta, mặc dù chỉ là thoáng qua nhưng cô gái đã để lại nhiều ấn tượng không thể nào quên đối với chàng trai. Tôi rất yên tâm khi ca khúc này được thể hiện bởi ca sỹ Hồ Trung Dũng, vì anh là một ca sỹ hát pop pallad tốt với chất giọng trầm ấm, trữ tình. Các bạn hãy đón xem phần trình diễn ở đêm liveshow để cảm nhận đầy đủ hơn nhé.”

Bài hát Việt đã và đang dần định hình cho mình một chỗ đứng riêng biệt (Ảnh: Baihatviet)

Ca sỹ - nhạc sỹ Tăng Nhật Tuệ (tác giả ca khúc Hoài niệm nắng): “Hoài niệm nắng là một ca khúc valse khá cổ điển. Thật ra tôi sáng tác ca khúc này đã rất lâu rồi, từ thời của Tình nhân. Ca khúc Tình nhân và Vườn hoa trắng do Hà Linh thể hiện rất thành công, tuy nhiên Hoài niệm nắng lúc đó tôi chưa tung ra vì chưa tìm ra giọng ca nam nào thể hiện tốt bài này cả. Khi quyết định tham gia Bài hát Việt, tôi thực sự an tâm để Quốc Thiên hát bài này, tôi thích những ca khúc và chất giọng của Quốc Thiên. Có thể xem Hoài niệm nắng là phần 3 của Tình nhân (phần 1) và Vườn hoa trắng (phần 2), là câu trả lời của chàng trai đối với cô gái.”

Phạm Thanh Hà (tác giả ca khúc Bản tình ca buồn): “Bản thân tôi thích sân chơi Bài hát Việt đã lâu và vài lần có ca khúc tham gia. Bản tình ca buồn là một ca khúc ballad buồn cho nên tôi quyết định để Văn Mai Hương thể hiện nó, vì đây là một bài hát cần sự tinh tế, phức tạp trong cách hát một chút, tôi tin là Hương sẽ thể hiện ra chất “buồn” của một chuyện tình đã tan vỡ.”

Lương Duy Thắng (tác giả ca khúc Linh hồn nhỏ bé): “Có một quãng thời gian tôi xem TV, đọc sách báo và chứng kiến rất nhiều trường hợp các em bé mới sinh ra đã bị cha mẹ bỏ, tôi suy nghĩ nhiều và từ đó sáng tác nên Linh hồn nhỏ bé. Đây là một ca khúc rock ballad, anh Khanh của Microwave band sẽ thể hiện ca khúc này. Tôi tin với một người thành công ở dòng rock như anh Khanh, anh sẽ thể hiện được cái mãnh liệt, mạnh mẽ bên cạnh sự lắng động của một bài hát rock ballad.”

Đinh Kai (tác giả ca khúc Nghe): “Nghe được tôi sáng tác năm mười bảy tuổi, năm nay thì tôi mới… mười tám (cười), Nghe chỉ đơn giản là những suy nghĩ, quan điểm của tôi về những gì xung quanh mình, như các bạn cũng biết độ tuổi từ 13 đến 18 là độ tuổi rất phức tạp (cười) và tôi muốn thể hiện điều đó. Tôi xem và yêu thích chương trình Bài hát Việt từ nhiều năm nay nhưng không nghĩ rằng sẽ có ngày mình lại được tham gia sân chơi này, thành công này một phần lớn thuộc về bạn bè tôi, chính họ là những người tiếp cho tôi sự tự tin để tham gia cuộc thi”.

Võ Việt Phương (đồng tác giả ca khúc Cây bàng): “Đây là một ca khúc Rap do tôi và anh bạn Nguyễn Đức Cường cùng nhau viết. Cây bàng là một hình ảnh quen thuộc với tất cả mọi người và nó cũng gắn liền với tuổi thơ ấu của tôi suốt một quãng thời gian dài, chính vì thế, cây bàng trở nên một điều gì đó rất đỗi thân thương và quen thuộc với tôi.”

Dương Đức Tâm (tác giả ca khúc Con sâu): “Có lẽ khi đọc lời tựa ca khúc mọi người cũng sẽ thấy hơi lạ. Thật ra ca khúc này tôi mô tả quá trình trưởng thành từ một con sâu thành bướm. Đó là cả một sự nỗ lực và cần thời gian. Chính vì thế, ý nghĩ tôi muốn chuyển tải đến người nghe chính là hãy nỗ lực hết mình nhưng đừng ngủ quên trên chiến thắng. Đây là một ca khúc thiên về nhạc nhẹ và mang hơi hướng Latin.”

Hà Okio (tác giả ca khúc Nơi ấy): “Mặc dù quen thuộc với khán giả qua dòng nhạc rap nhưng đến với sân chơi bài hát Việt này, tôi sẽ mang đến một bản ballad. Nơi ấy sẽ đậm chất hình ảnh Việt Nam, tôi cũng có mong muốn quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới với những danh lam, thắng cảnh rất đẹp.”

Vỏ bọc của gương mặt nhạc sỹ nữ quen thuộc Lưu Thiên Hương và một ca khúc Rock Alternative, nội dung ca khúc đề cập đến những sự phù phiếm xung quanh cuộc sống, qua đó, muốn nói lên ước muốn được sống một cuộc sống của chính mình, đầy ý nghĩa.

P.V