Bài thuốc hay chữa thoái hóa đốt sống bằng thảo dược của lương y Triệu Thị Hòa

Bài thuốc hay chữa thoái hóa đốt sống bằng thảo dược của lương y Triệu Thị Hòa

Thứ 6, 10/08/2018 | 15:55
0
Tuổi tác càng cao thì khả năng bị thoái hóa cột sống càng cao, điều này khiến chúng ta bị đau đớn, khó chịu, ảnh hưởng lớn đến lao động và sinh hoạt. Nhưng với bài thuốc gia truyền cùng các vị thuốc đặc hiệu, Lương y Triệu Thị Hòa đã hồi sinh cột sống, mang lại niềm vui cho nhiều người.

Vị lương y vùng núi Tản sông Đà chia sẻ về các bệnh liên quan đến cột sống

Nghe tiếng tăm của lương y Triệu Thị Hòa vùng đất Yên Sơn đã lâu nhưng mùa hè năm nay nhóm phóng viên chúng tôi mới có dịp tìm gặp được bà. Ấn tượng đầu tiên về bà là một người con của vùng đất núi Tản sông Đà rất hồn hậu, giản dị, chân thành cùng sự cẩn thận chăm sóc cho từng gói thuốc của bệnh nhân khiến ai cũng nể phục. Tuy đã ngoài 60 nhưng bà vẫn trẻ lắm, tóc còn đen, mắt còn tinh anh và tác phong còn rất hoạt bát. Có lẽ nhờ làm nghề thuốc nên tuy công việc vất vả, hàng ngày còn phải trèo đèo lội suối hái thuốc nhưng bà vẫn có một sức khỏe phải nói là còn rất dẻo dai.

Khi hỏi về căn bệnh thoái hóa đốt sống, lương y Triệu Thị Hòa cho biết: cột sống được xem như khung đỡ của toàn bộ cơ thể, tuy nhiên khi tuổi càng cao cột sống sẽ dần bị lão hóa, càng yếu đi và khả năng chống chịu cũng hạn chế hơn. Bên cạnh tuổi tác, nhiều nguyên nhân khác như do phải làm công việc nặng thường xuyên, chế độ làm việc vất vả, thói quen mang vác nặng, tập luyện không hợp lý... đều có thể dẫn đến bị đau cột sống. Cũng từ những nguyên nhân trên nên bệnh nhân của bà rất đa dạng, từ đàn ông đến đàn bà, từ người trẻ đến người già, ở đủ ngành nghề. Họ đau từ thoái hóa đốt sống cổ đến cột sống lưng... với những biểu hiện như đau mỏi các đốt sống, vận động khó khăn, thường gặp nhất là ở vùng thắt lưng và cổ gáy.

Cần biết - Bài thuốc hay chữa thoái hóa đốt sống bằng thảo dược của lương y Triệu Thị Hòa

Bà chia sẻ, nhiều bệnh nhân lấy thuốc trong tình trạng bệnh đã thoái hóa đốt sống cổ đã nặng với những cơn đau cấp tính khiến người bệnh cảm thấy nhói buốt. Cơn đau lan cả sang những vùng khác, thậm chí cảm giác đau buốt khó chịu ngay cả khi nghỉ ngơi, mọi cử động đều gây nên đau đớn. Các dây thần kinh liên chi bị ảnh hưởng gây tê bì, không thể nhấc tay lên xuống, có nguy cơ bị teo. Hay có những bệnh nhân bị thoái hóa cột sống lưng không những đau vùng thắt lưng, hạn chế vận động, cảm giác khó chịu gây bức bối trong cơ thể mà còn đau cả sang vùng khác như thần kinh tọa, đau hông và đùi đến mức không thể đi lại được.

Biệt tài với những bài thuốc về xương khớp

Trước những cơn đau của bệnh nhân, Lương y Triệu Thị Hòa đã ngày đêm nghiên cứu, phát triển dựa trên những bài thuốc đã được những người thân trong gia đình, cha ông truyền lại để cứu chữa bệnh nhân. Trong mỗi thang thuốc không những chứa hàng chục vị thuốc chính tay lương y tìm trong rừng, đi các vùng để tìm hiểu sau đó về chế biến hoàn toàn bằng thủ công một cách tỉ mỉ; mà trong đó còn cả tấm lòng của người thầy thuốc với mong muốn bệnh nhân khỏi bệnh, thoát khỏi những cơn đau hành hạ.

Chính vì thế, nhiều bệnh nhân chia sẻ, sau khi sắc uống thuốc của lương y Hòa đã có những thay đổi đối với căn bệnh thoái hóa cột sống. Vài ngày đầu các cơn đau tăng lên do thuốc bắt đầu có tác dụng nhưng sau đó sẽ dịu dần, và chỉ cần kiên trì uống thuốc, thường từ 1 đến 3 tháng uống thuốc liên tục tùy vào cơ địa, tình trạng bệnh nặng hay nhẹ, thì sẽ khỏi trong nhiều năm. Chính vì thế, nhiều người bệnh như được hồi sinh một lần nữa nhờ những vị thuốc này.

Với mỗi bệnh nhân, tùy thể trạng, độ tuổi, tình hình sức khỏe khác nhau mà lương y Hòa có những lời khuyên và bài thuốc phù hợp. Kinh nghiệm chữa bệnh lâu năm cùng với tài làm thuốc gia truyền đã giúp bà chữa khỏi bệnh cho rất nhiều người tìm đến.

Niềm vui vô bờ của người bệnh nhờ bài thuốc quý của lương y Hòa

Cần biết - Bài thuốc hay chữa thoái hóa đốt sống bằng thảo dược của lương y Triệu Thị Hòa (Hình 2).

Lương y Triệu Thị Hòa có một cuốn sổ được xem như “nhật kí khám chữa bệnh” của bà, trong đó ghi lại tên tuổi, địa chỉ, thông tin bệnh tật của những người đã tìm đến bà để lấy thuốc. Để lấy thêm tư liệu về nhân chứng, chúng tôi tìm đến gia đình bà Cù Thị Hà (65 tuổi, Gia Lâm, Hà Nội). Bà Hà cho biết, trước đây bị bệnh thoái hóa cột sống, đi chữa trị nhiều nơi nhưng chỉ thuyên giảm mà không khỏi. Sau khi dùng thuốc thấy đỡ nhưng một thời gian sau lại bị lại, không dứt điểm được nên bệnh cứ dai dẳng năm này sang năm khác. Sau đó, nhờ một lần đế thăm người bà con ở Yên Sơn, Ba Vì, bà được giới thiệu đến lương y Hòa và đã được cắt thuốc điều trị. Bà vừa uống vừa xoa bóp liên tục trong vòng 4 tháng bệnh bà đã đỡ hẳn. Giờ bà đi lại, sinh hoạt bình thường. 

Chúng tôi gọi điện gặp cô giáo Mai Kim Oanh (49 tuổi, Thăng Bình, Quảng Nam). Chị là giáo viên cấp 2, tuy còn trẻ nhưng đã bị đau cột sống, ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc và việc chăm sóc gia đình. "Tôi bị thoái hóa đốt sống hành hạ gần 5 năm trời. Nhiều hôm, tôi chỉ đứng lớp được vài phút, lại phải ngồi.Tôi như cái máy dự báo thời tiết, bởi khi thời tiết thay đổi là ê ẩm mình mẩy. Có những thời điểm, không đứng dậy nổi, đi lại khó khăn. Tôi đã đến đủ các bệnh viện, gặp các thầy thuốc đông tây y, chữa cả bằng tâm linh nhưng chẳng ăn thua gì. Hồi mấy người hàng xóm, giáo viên trong trường mách tìm thầy thuốc Triệu Thị Hòa, tôi không tin lắm. Nhưng thấy mọi người ca ngợi lắm, nên tôi tìm hiểu và thử gọi điện để bà tư vấn về bệnh. Lương y Hòa bảo không cần phải ra tận Hà Nội, vì tôi ở tận Quảng Nam. Rồi bà gửi thuốc vào cho. Tôi uống mấy ngày đầu, cột sống đau dữ dội. Tôi sợ quá, bỏ thuốc vài hôm. Tôi điện thoại ra, bà bảo phải uống tiếp, vì đó là tình trạng công thuốc nên mới đau. Đau quá không chịu nổi thì mua tạm viêm sủi giảm đau, chứ không được bỏ thuốc. Tôi nghe theo, nghiến răng chịu đau, chứ không uống thuốc giảm đau. Quả nhiên, sau khoảng hơn một tuần sau thì cơn đau giảm dần rồi hết hẳn.Tôi tiếp tục uống thêm 2 tháng nữa, thì không còn thấy cơn đau theo chu kỳ kéo đến. Mấy năm nay, tôi mua 1 thang nhưng uống lai rai mấy tháng  để phòng bệnh. Nếu không có thuốc của lương y Hòa thì giờ này không biết tôi sẽ thế nào” - Chị Oanh xúc động kể lại.

Lương y Hòa chia sẻ thêm, khi người bệnh dùng thuốc thì phải tuân thủ theo lời dặn của thầy thuốc. Vì thuốc nam nên hiệu quả thường sẽ chậm hơn thuốc tây, do đó người bệnh nên tin tưởng và kiên trì sử dụng thì mới hiệu quả. Có nhiều người mới uống được mười ngày nửa tháng chưa thấy khỏi bệnh đã vội nản. Bệnh xương khớp vốn khó chữa, lại đau cả mấy năm trời mà đòi hỏi hết bệnh trong ngày một ngày hai là điều không thể. Chữa bệnh là cả một quá trình, đòi hỏi người bệnh và cả người nhà nên nhẫn nại, chịu khó để đạt hiệu quả chữa bệnh tốt nhất. 

Để tiện cho quý độc giả có nhu cầu tư vấn hoặc khám chữa bệnh, chúng tôi xin cung cấp thông tin liên hệ: lương y Triệu Thị Hòa; Yên Sơn, Ba Vì, Hà Nội, điện thoại 0932.284.890.

Tuấn Anh

Bài thuốc bí truyền người Dao – giải pháp hiệu quả cho bệnh đau nhức xương khớp

Thứ 2, 30/07/2018 | 12:03
Thời gian qua, nhiều người đã truyền tai nhau về cái tên lương y Triệu Thị Hòa (Yên Sơn, Ba Vì, Hà Nội) bởi bà không chỉ là một vị có thâm niên trong việc bào chế các bài thuốc nam dân tộc Dao, mà còn nổi tiếng từ những bệnh nhân được bà chữa khỏi căn bệnh đau nhức về xương khớp.

Niềm vui cho những bệnh nhân mắc bệnh đau nhức xương khớp

Thứ 4, 25/07/2018 | 10:30
Các bệnh xương khớp như: thoái hóa, vôi hóa, gai đôi, gai gót, viêm khớp, thấp khớp, thoát vị đĩa đệm… là căn bệnh mạn tính gây đau đớn, nhức mỏi cho người bệnh, nếu không chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến biến chứng nguy hiểm đến tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...