Bài toán nào cho sự phát triển bền vững trong kinh doanh online?

Bài toán nào cho sự phát triển bền vững trong kinh doanh online?

Thứ 4, 12/09/2018 | 16:56
0
Trên hành trình tìm hiểu về thế giới ngầm kinh doanh online trên mạng xã hội, chúng tôi vô tình bắt gặp được một hội nhóm mà ở đó, các nhà phân phối, đại lý lại có mối quan hệ mật thiết và vô cùng gắn kết với nhau, khác xa với những gì mà chúng tôi tưởng tượng. May mắn là chúng tôi được gặp chị Thùy Dung và được chị bật mí cũng như chia sẻ rất nhiều về vấn đề này.
Cần biết - Bài toán nào cho sự phát triển bền vững trong kinh doanh online?
Nhà phân phối cấp cao Công ty TNHH Quốc tế Laco – Thùy Dung

Chị Thùy Dung hiện đang là một trong những đối tác kinh doanh thành công nhất của Công ty TNHH Quốc tế Laco. Theo tìm hiểu, chúng tôi được biết chị lựa chọn Laco không phải là sự ngẫu nhiên mà có sự suy tư tính toán kĩ càng, trước đó chị đang kinh doanh và rất thành công với một dòng mỹ phẩm cao cấp của Hàn Quốc, song chị luôn thấy bất an trước sự cạnh tranh khốc liệt trong môi trường “cá lớn nuốt cá bé”, sự đam mê và nhiệt huyết mất đi khi mà những đối tác của mình tìm, mình chăm chút từng bài viết, dẫn dắt từng bước đi đầu tiên, bỗng một ngày rời bỏ mình khi tìm được một đối tác lớn hơn, chiết khấu cao hơn. Không thể trách họ vì nếu là mình, một môi trường phá giá, một môi trường tự do không có sự quản lý ai mạnh người đó thắng, ai mang lại lợi ích nhiều hơn họ theo, là mình mình cũng vậy thôi, chỉ là trong lòng thấy chẳng còn động lực mà tìm người và đào tạo người nữa. Nếu cứ tiếp tục như vậy mình chỉ thành sân sau mà thôi. Hơn nữa, mình cũng không thể đua đến cùng vì điều kiện kinh tế có hạn và lại làm trong môi trường chính trị cao cấp của đất nước nên việc kinh doanh online cũng có hạn chế nhất định.

Đang trong lúc mất phương hướng, tình cờ chị chia sẻ với người mà chị rất hâm mộ, ngưới đó đã giúp chị gỡ bỏ mọi băn khoăn trong mô hình mà chị đang kinh doanh hiện tại đó chính là Mrs. Hoàng Kim Ngọc – CEO Công ty TNHH Quốc Tế Laco, và đây cũng chính là cơ duyên đưa chị đến với sự thành công ngày hôm nay. Sau cuộc gặp gỡ “định mệnh” ấy, hằng ngày chị luôn suy nghĩ về công việc của mình và phân vân liệu có nên chuyển sang làm một lĩnh vực mới mà chưa hề có tên tuổi trong nước. Thực sự từ bỏ một sản phẩm rất tốt, đang có thương hiệu và được đánh giá là sản phẩm số 1 của Hàn Quốc, từ bỏ bao nhiêu công sức mà lâu nay mình gây dựng để có một thương hiệu cá nhân rồi, giờ sang sản phẩm mới lại quay lại từ bàn tay trắng là một quyết định không dễ dàng. Vì sự đấu tranh đó nên chị không bắt tay làm ngay với Laco, mà vừa làm vừa tìm hiểu về cách thức hoạt động của Laco và cũng như theo dõi về những phản hồi của người tiêu dùng với sản phẩm mới. Sau 1 thời gian tìm hiểu, chị quyết định mua Bộ dầu gội Amla để trải nghiệm, điều khiến chị yêu thích đầu tiên đó là sản phẩm có mùi đặc trưng cỏ cây thiên nhiên, khiến chị gợi nhớ đến tuổi thơ yên bình, mọi mệt mỏi nơi đô thị phồn hoa lúc đó cảm giác tan biến. Hai tuần sau khi sử dụng, chị cảm thấy hiệu quả rõ rệt và thành phần thiên nhiên nên an toàn với mọi lứa tuổi. Chị quyết định đi bước tiếp theo đó là nhập về bán cùng mỹ phẩm Hàn Quốc mà chị đang kinh doanh hiện tại để cho mọi người cảm nhận và "check" hiệu ứng của khách trước khi đi đến quyết định táo bạo hơn. Chị lại nói chuyện với Ngọc cũng như dành nhiều thời gian hơn để tìm hiểu về công ty và sản phẩm. Càng tìm hiểu, chị lại càng cảm thấy khâm phục nghị lực của Ngọc cũng như tinh thần làm việc nghiêm túc và sự định hướng rõ ràng cho công ty của mình, đối tác của mình. 

Khi nhập về bán thử cho khách hàng của mình chị cảm thấy khó khăn trong bước đầu khi truyền thông một sản phẩm hoàn toàn mới và phải mất rất nhiều thời gian để tư vấn, chăm sóc họ, thuyết phục họ kiên nhẫn sử dụng sản phẩm. Sau 2 tuần, chị bắt đầu nhận được những phản hồi tốt từ khách hàng và người thân, khách hàng tìm đến chị càng nhiều…. Chưa bao giờ chị cảm thấy có niềm tin và quyết tâm cao độ như vậy. Tất cả những điều đó đã thôi thúc chị quyết định táo bạo, lúc này Laco đã đi được một đoạn đường rồi và họ đi quá nhanh, nếu mình không quyết đoán mình sẽ vĩnh viễn là người đến sau. Đêm mùng 1/8/2017 chị quyết định nhắn tin cho Giám Đốc Laco và có nguyện vọng làm người đi đầu với số vốn trong tay chưa đến 50 triệu, chị đề xuất cho chị 1 ngày để chị có thể huy động vốn. Điều may mắn nhất là gia đình nội ngoại, bạn bè đều tin tưởng ủng hộ nên theo hẹn chị đã gom đủ 320 triệu đăng ký làm nhà phân phối chính thức của công ty Laco.

Cần biết - Bài toán nào cho sự phát triển bền vững trong kinh doanh online? (Hình 2).
Chị Dung trong Khóa huấn luyện Become Supper Leader của Công ty TNHH Quốc tế Laco

Nhìn hàng về ngập nhà, chưa có một đối tác lớn nào trong tay, nhưng lòng chị cảm thấy hạnh phúc hơn là lo lắng, chị đã làm được điều vượt qua giới hạn của bản thân và chị tin chị làm được ở môi trường này - một môi trường cạnh tranh lành mạnh, bởi bản thân chị đã có kinh nghiệm bán hàng, hơn nữa xuất phát là cán bộ đoàn năng nổ, tích cực tham gia các hoạt động phong trào từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường nên chị cũng hay chủ động tiên phong trong các hoạt động ngoại khóa và tham gia các chương trình đào tạo, huấn luyện của công ty. Người truyền cảm hứng cho chị nhiều nhất có lẽ đó chính là CEO. Hoàng Kim Ngọc, chị đã thực sự khâm phục về một vị CEO trẻ tuổi và đầy bản lĩnh nên bản thân chị cũng mong muốn là một leader có thể truyền nguồn năng lượng đến với đồng đội của mình, quan tâm, sẻ chia và giúp đỡ họ. Khi tham gia các khóa đào tạo, cùng với việc được đào tạo về cách quản lý rất chuẩn mực khi làm trong cơ quan nhà nước, chị đã vạch ra cho riêng bản thân và đội nhóm của mình những mục tiêu rất rõ ràng và xây dựng kế hoạch bài bản để thực hiện được những mục tiêu đó mà không hề tạo ra xung đột với các đội nhóm khác. Nói về sự tâm đắc nhất của chị trong môi trường hiện tại, chị chia sẻ, điều quan trọng là phải truyền được cho mọi người những suy nghĩ tích cực, từ đó để mọi người vận dụng và làm, học tập. Thay vì để họ nghĩ mình bị thiệt thòi, thua thiệt hay lo sợ mà làm họ nghĩ một cách lạc quan hơn, tin tưởng hơn vào khả năng của bản thân mình để vượt qua chính rào cản và sự tự ti của bản thân.

Khi được hỏi về bí quyết để xây dựng được hệ thống lớn, vững mạnh như hiện tại, chị Dung đã chia sẻ công thức thành công trong kinh doanh online của chị “ĐOÀN KẾT – ĐAM MÊ- KHÔNG LO HÀNG Ế”; chị đã nỗ lực hết mình để vừa đảm bảo công việc cơ quan, vừa là người đi đầu trong kinh doanh. Tham vọng ấy quả là không hề dễ dàng và gặp muôn vàn khó khăn, trắc trở, nhưng kết quả hôm nay chị nhận được đã chứng minh công thức chị đưa ra đã đún. Chị tập trung truyền lửa và giữ lửa cho đồng đội bởi kinh doanh không phải lúc nào cũng thuận lợi như ta mong ước nhưng vượt qua được thì không gì có thể đánh đổ được. Để thành công, chị cũng luôn khắc ghi 4 Chân giá trị mà người dẫn dắt, người thầy, người sáng tạo và là Giám Đốc công ty Laco -  Hoàng Kim Ngọc truyền dạy: “Phải biết tôn vinh – Phải biết cảm ơn – Phải biết ghi nhận và Làm những việc có giá trị, tạo ra giá trị”.

Trong suốt cuộc nói chuyện, người chị Dung nhắc đến không chỉ là người đứng đầu công ty, mà chị còn luôn nhắc đến và cám ơn những người đồng đội đã sát cánh cùng chị trong suốt thời gian dài vừa qua, cùng chị đi qua những bước thăng trầm và gần 200 thành viên trong đội đã đưa team chị luôn luôn dẫn đầu về doanh số. Điều đặc biệt nhất, sự nỗ lực và thành công của chị luôn luôn được các leader khác ghi nhận và chúc mừng. Chị chia sẻ: “Trước đây khi mới bắt tay làm, các team chưa định hướng rõ ràng nên chị cảm thấy còn áp lực của sự cạnh tranh, nhưng bây giờ chúng tôi đã như người một nhà, luôn chúc mừng nhau khi đồng đội có những đơn hàng lớn, chia sẻ với nhau khi có chuyện không vui, đi đâu cùng sát cánh bên nhau và truyền cho nhau động lực, nhìn vào nhau để nỗ lực để vươn mình lên một cách mạnh mẽ”.

Đến nay đã tròn một năm đầu quân vào công ty, khi nói về những thành quả đạt được, chị hạnh phúc chia sẻ đây là quyết định đúng đắn nhất tạo bước ngoặt trong cuộc đời của chị. Chị không chỉ giải quyết được bài toán kinh tế mà điều lớn nhất chị có được đó là đời sống tinh thần của chị thoải mái hơn bao giờ hết. Chị được chồng và gia đình chồng hỗ trợ, hết mực yêu thương, ủng hộ; chị hoàn thành được nhiều dự định mà trước đây chị không thực hiện được. Trước đây,  khi bắt đầu kinh doanh chị cũng đã trích một phần nhỏ để có thể làm những việc ý nghĩa, chia sẻ một chút với những người khó khăn hơn mình: Mỗi thứ 2 hàng tuần, chị có tổ chức phát cơm cho người nghèo, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn,….tại khu vực gần nhà (khu Trần Bình), kêu gọi cộng đồng mạng quyên góp những người có hoàn cảnh khó khăn; nhận nhiệm vụ làm đội trưởng và tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện do công ty tổ chức… chị cũng trích một số tiền lớn ủng hộ cho quỹ người già neo đơn và năm 2017 chị là được bình chọn là “Thanh niên tiêu biểu vì sự nghiệp phát triển cộng đồng”  được gặp mặt và được thủ tướng chính phủ Nguyễn Xuân Phúc biểu dương, tặng quà lưu niệm. Và giờ đây, khi công việc kinh doanh thuận lợi hơn chị sẽ tiếp tục chia sẻ tích cực hơn, cho đi để nhận lại được những giá trị cao đẹp hơn, để cuộc sống ý nghĩa hơn.

Cần biết - Bài toán nào cho sự phát triển bền vững trong kinh doanh online? (Hình 3).
Chị Dung tổ chức phát cơm từ thiện vào Thứ 2 hàng tuần

Hiện tại thì chị Dung đang khá hài lòng với cuộc sống của mình. Mục tiêu gần nhất là chị có thể xây dựng được đội nhóm của mình ngày càng vững mạnh hơn và đoàn kết hơn. Qua đây, chị cũng gửi lời chia sẻ đến các bạn trẻ, những người có đam mê, hoài bão hãy luôn quyết tâm làm và sống với đam mê của mình, can đảm vượt lên để chiến thắng chính nỗi sợ hãi, lo lắng của bản thân. Từ kinh nghiệm 5 năm kinh doanh online chị cho hay: Cạnh tranh trong kinh doanh đó là qui luật của sự phát triển, nhưng để phát triển bền vững được chỉ có thể là đoàn kết, cạnh tranh phải có tổ chức định hướng dẫn đường, cần phải xây dựng sự đoàn kết từ những người đứng đầu đội nhóm, nền móng vững chắc thì mới có thể an tâm xây dựng và phát triển được.

Nếu bạn mong muốn cộng tác và kinh doanh online trong môi trường cạnh tranh lành mạnh, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chị Dung theo địa chỉ bên dưới.

Mrs. Thùy Dung

Nhà phân phối Công ty TNHH Quốc tế Laco

SĐT: 0941 607 888

Email: Nguyentuanthuyhvxdd@gmail.com

Xuân Hùng

CEO LACO Hoàng Kim Ngọc gây bão với phát biểu: “Một người thơm, hai người thích”

Thứ 2, 29/01/2018 | 09:00
Tại buổi họp báo ra mắt sản phẩm mới vừa qua, CEO Hoàng Kim Ngọc đã có phát biểu “gây bão” khi nói tới điều khiến chị hài lòng nhất về Dung dịch Vệ sinh Phụ nữ LACO: “Một người thơm, hai người thích”.

Dàn sao Việt tụ hội tại Lễ ra mắt dòng sản phẩm LACO mới

Thứ 3, 23/01/2018 | 20:00
Chiều ngày 16/1, lễ ra mắt chính thức hai dòng sản phẩm mới của thương hiệu LACO đã diễn ra với sự tham sự của rất nhiều cái tên đình đám trong làng giải trí Việt.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu tham dự lễ công bố thành lập Tp.Gò Công

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:37
Hoa hậu Nhân ái Nguyễn Ngọc Hiếu đã có mặt tại buổi Lễ công bố nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Gò Công, tỉnh Tiền Giang.

YPHER 24 - Mang nghệ thuật Việt Nam đến với thế giới

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:29
Âm nhạc Việt Nam sôi động sẽ đổ bộ Châu Âu trong chuỗi sự kiện CYPHER 24, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm âm nhạc độc đáo và bùng nổ cho khán giả tại London, Paris và Berlin.

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.
     
Nổi bật trong ngày

Đặc sản "truyền đời" 20 triệu đồng/kg, “chậm chân” không có để mua

Thứ 5, 02/05/2024 | 15:30
Mặc dù loại đặc sản có "1-0-2" này bán cao ngất ngưởng nhưng vẫn được nhiều người tìm kiếm, gần Tết mặt hàng này còn “cháy” hàng.

Không ngờ vài lát gừng tươi thả vào nước lại có tác dụng "vàng 10" thế này

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:30
Ngoài tác dụng làm gia vị cho món ăn, gừng còn chứa nhiều công tuyệt vời trong đời sống, không phải ai cũng biết.

Con tàu mất tích bí ẩn cùng 14 thủy thủ đoàn được tìm thấy sau 115 năm

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:03
Một con tàu biến mất một cách bí ẩn cùng với toàn bộ 14 thủy thủ đoàn trên tàu cuối cùng đã được phát hiện.

Choáng ngợp với củ tỏi khổng lồ, nặng tới hơn 5 kg

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:00
Củ tỏi khổng lồ nặng hơn 5kg được một cặp vợ chồng nông dân vô tình tìm thấy được trong vườn nhà, đặc biệt màu sắc rất bắt mắt.

Danh sách 20 website giả mạo người dân cần tránh kẻo bị lừa

Thứ 5, 02/05/2024 | 19:19
Cục An toàn thông tin đã công bố danh sách 20 website giả mạo để mọi người nâng cao tinh thần cảnh giác, tránh truy cập và làm theo hướng dẫn của các đối tượng xấu.