Bán kết lượt về Europa League: Bóng đá Anh sẽ có một năm đại thắng?

Bán kết lượt về Europa League: Bóng đá Anh sẽ có một năm đại thắng?

Uông Đàm Linh
Thứ 5, 09/05/2019 | 11:37
0
Rạng sáng mai 10/5 vào lúc 02h00 sẽ diễn ra hai trận bán kết lượt về thuộc khuôn khổ Europa League 2019 giữa Valencia và Arsenal ; Chelsea và Eintracht Frankfurt. NHM bóng đá thế giới đang rất kỳ vọng vào cuộc "nội chiến" giữa hai đại diện của nước Anh tại chung kết.

Bóng đá Anh đang có một năm thành công khi tại đấu trường Champions League, cả Liverpool và Tottenham đều giành quyền vào chơi ở trận chung kết. Còn tại Europa League, Arsenal và Chelsea cũng đang có cơ hội rất cao để làm điều tương tự khi cả hai cũng có được kết quả khả quan ở lượt đi.

Ở trận đấu đầu tiên giữa Chelsea và Eintracht Frankfurt, lợi thế hiện đang tạm thời nghiêng về đội chủ nhà khi Chelsea đã ghi được một bàn thắng trên sân khách.

Theo lý thuyết, với việc ghi được một bàn thắng trên sân khách thì ở trận đấu lượt về này, các học trò của HLV Sarri chỉ cần một kết quả hòa 0-0 là có thể giành quyền vào chơi ở trận chung kết.

Tuy nhiên, được chơi trên sân nhà, chắc chắn họ không muốn trình diễn một lối chơi tiêu cực mà sẽ chủ động chơi thứ bóng đá tấn công đẹp mắt.

Thể thao - Bán kết lượt về Europa League: Bóng đá Anh sẽ có một năm đại thắng?

Chelsea đang vô cùng tự tin khi phải tiếp đón Eintracht Frankfurt trên sân nhà.

Bên cạnh đó, việc hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp vị trí thứ 4 tại Premier League là MU và Arsenal liên tục gặp những kết quả bất lợi ở những trận đấu qua đã giúp Chelsea chính thức cán đích ở vị trí thứ 4 và có cơ hội cao để tham dự Champions League mùa sau. Vậy nên họ cũng rất hưng phấn và thoải mái trong cuộc tiếp đón Eintracht Frankfurt ở trận lượt về này.

Tuy nhiên, trong trận đấu này, HLV Sarri sẽ không có được lực lượng mạnh nhất khi Kante dính chấn thương, rời sân sớm trong trận đấu với Watford cuối tuần qua và nhiều khả năng sẽ không thể ra sân. Rudiger cũng sẽ phải vắng mặt đến hết mùa bởi anh cũng đang gặp phải một chấn thương nặng khi thi đấu tại Premier League.

Tuy nhiên, đại diện nước Anh cũng phải hết sức cẩn thận bởi đội khách cũng không phải là đội bóng yếu bóng vía khi ở trận lượt đi, Eintracht Frankfurt cũng bị Chelsea dẫn trước ở phút 23 nhưng cũng nhanh chóng có được bàn thắng san bằng tỷ số.

Ngoài ra, đại diện đến từ nước Đức cũng không ít lần khiến hàng phòng ngự Chelsea phải chao đảo khi liên tục có những tình huống tấn công cực kỳ nguy hiểm.

Trận đấu thứ hai giữa Valencia và Arsenal, đội chủ nhà đang gặp phải bất lợi khá lớn khi để thua 1-3 ở trận lượt đi nhưng không vì thế họ sẽ bỏ cuộc ở trận đấu lượt về này. Công bằng mà nói, Valencia đã chơi không hề tồi khi phải làm khách trên sân Emirates. Họ tổ chức những tình huống tấn công cực kỳ nguy hiểm và thậm chí đã có được bàn thắng mở tỷ số.

Thể thao - Bán kết lượt về Europa League: Bóng đá Anh sẽ có một năm đại thắng? (Hình 2).

Arsenal đang nắm lợi thế rất lớn trong chuyến làm khác trên sân của Valencia.

Còn với đoàn quân của HLV Unai Emery, họ có quyền lo lắng trước chuyến làm khách tại Tây Ban Nha bởi Valencia đã bất bại cả 11 màn so tài vừa qua tại giải đấu "hạng Hai" châu Âu khi được chơi trên ‘Thánh địa’ của mình. Trong chuỗi 11 trận bất bại liên tiếp đó (thắng tới 8/11 trận), Bầy dơi ghi tới 22 bàn thắng và chỉ phải nhận vỏn vẹn 3 bàn thua. 

Bên cạnh đó, phong độ của Pháo thủ là khá tệ khi thi đấu xa nhà. Arsenal thất bại đến 6 trận trong 10 lần "hành quân" gần nhất dù đối thủ không phải là những đội bóng xứng tầm. Tỷ số 3-1 ở lượt đi vẫn đủ rộng cho Arsenal tính toán phương án phòng thủ phản công.

Lần gần nhất Pháo thủ góp mặt trong 1 trận chung kết Cúp châu Âu đã diễn ra cách đây 13 năm (Champions League mùa 2005/06). Vậy nên, các CĐV Pháo thủ đang rất kỳ vọng vào việc đội bóng của họ sẽ giành quyền vào chơi ở trận chung kết Europa League 2019 và đoạt cúp vô địch. Có như vậy thì Arsenal mới được chơi tại Champions League mùa sau.

U22 gặp vấn đề, giấc mơ giành vàng SEA Games 30 xa dần?

Thứ 4, 08/05/2019 | 19:00
Khi SEA Games 30 chuẩn bị đến gần, HLV Park Hang-seo lại càng lo lắng khi các học trò của ông, những người sẽ trực tiếp tham dự giải đấu này đang có phong độ không tốt. Nếu không có biện pháp khắc phục sớm, giấc mơ giành vàng SEA Games lần đầu tiên của chúng ta sẽ ngày càng trở nên xa vời.

Công Phượng "đóng phim" mất tích: Đáng ngại rồi đây!

Thứ 3, 07/05/2019 | 19:56
Công Phượng đang phải trải qua những ngày tháng khó khăn nhất kể từ lúc chuyển đến Incheon United khi không được ra sân trong thời gian gần đây. Điều này khiến NHM đặt ra câu hỏi, liệu anh có nên trở về V.League để giữ được phong độ bởi những giải đấu quan trọng đang đến gần.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Real vô địch La Liga, Modric trở thành "ông hoàng"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:43
Chức Vô địch La Liga 2023-2024 mà Real Madrid vừa đoạt được cũng chính thức giúp Luka Modric tạo nên cột mốc lịch sử mới trong lịch sử CLB.

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.

Nguyễn Filip mắc lỗi "gà đẻ trứng", CAHN thua ngược Nam Định

Thứ 7, 04/05/2024 | 21:18
Thủ thành Nguyễn Filip đã có ngày thi đấu không tốt khi mắc sai lầm và gián tiếp khiến cho CAHN "phơi áo" ngay trên sân nhà trước đội đầu bảng Nam Định.

HLV Kim Sang Sik nhận lương chưa bằng một nửa HLV Troussier

Thứ 7, 04/05/2024 | 12:17
Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam Kim Sang Sik sẽ nhận mức lương 20.000 USD một tháng, thấp hơn một nửa so với HLV tiền nhiệm Troussier.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.
     
Nổi bật trong ngày

Real vô địch La Liga, Modric trở thành "ông hoàng"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:43
Chức Vô địch La Liga 2023-2024 mà Real Madrid vừa đoạt được cũng chính thức giúp Luka Modric tạo nên cột mốc lịch sử mới trong lịch sử CLB.

HLV Arteta triệu tập cầu thủ 14 tuổi lên đội một Arsenal

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:12
Trong giai đoạn quyết định cuối mùa giải, HLV Arteta đã tạo ra đôi chút bất ngờ thú vị khi triệu tập cầu thủ tuổi teen Max Dowman lên tập cùng đội 1.

Kai Havertz bị tố gian lận ở trận Arsenal đại thắng Bournemouth

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:04
Hành vi của Kai Havertz trong trận Arsenal thắng Bournemouth vào tối ngày 4/5 gây nhiều ý kiến trái chiều.