Kết thúc kỳ họp thứ 10, QH khóa XIII: Những tâm huyết và trăn trở

Kết thúc kỳ họp thứ 10, QH khóa XIII: Những tâm huyết và trăn trở

Thứ 7, 28/11/2015 | 20:52
0
Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII đã kết thúc thành công tốt đẹp. Ngay sau phiên bế mạc, bên hành lang Quốc hội, nhiều đại biểu chia sẻ tâm huyết và cả trăn trở của mình...

Lời hứa với cử tri rất nặng nếu làm đúng

ĐB Trần Ngọc Vinh (Phó đoàn ĐBQH TP. Hải Phòng) đưa quan điểm: “Tôi đặc biệt ấn tượng với việc thông qua Luật Trưng cầu ý dân vì Luật này đảm bảo quyền con người và thể hiện sự dân chủ rất cao."

Đánh giá về cả kỳ họp, ĐB Trần Ngọc Vinh đưa chia sẻ: “Kỳ họp này tập trung nhiều vấn đề quan trọng, kể cả là việc bầu các chức danh như Chủ tịch, Ủy viên Hội đồng Bầu cử Quốc gia, Tổng Thư ký Quốc hội. Đây là những thiết chế mới của Quốc hội.

Đặc biệt, Quốc hội đã tổ chức thành công phiên chất vấn chưa từng có từ trước đến nay, khi đại biểu được hỏi rất rộng các lĩnh vực từ đời sống xã hội, kinh tế chính trị…, yêu cầu các “tư lệnh” ngành phải thường trực, để trả lời chất vấn bất kỳ câu hỏi nào, kể cả những câu hỏi đặt ra từ kỳ họp thứ 2 cho đến nay.

Nhiều đại biểu đặt những câu chất vấn thẳng thắn, đi thẳng vào vấn đề, phản ánh đúng tâm tư nguyện vọng của cử tri.

Tôi đánh giá, kỳ họp rất tốt, rất thành công”.

Xã hội - Kết thúc kỳ họp thứ 10, QH khóa XIII: Những tâm huyết và trăn trở

ĐB Trần Ngọc Vinh trả lời phỏng vấn bên hành lang Quốc hội.

“Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có những mặt hạn chế do thời gian ngắn, vấn đề lại rộng, nên nhiều vấn đề chưa được trao đổi sâu. Một số câu hỏi của của đại biểu còn mang tính địa phương.

Tôi là đại biểu Quốc hội đã hai nhiệm kỳ. Khi được bước vào đoàn đại biểu Quốc hội là mình phải thấy rõ trách nhiệm của mình, đặc biệt là phải lắng nghe ý kiến tâm tư nguyện vọng của cử tri . Hơn nữa, phải mang được tiếng nói của cử tri đến diễn đàn Quốc hội.

Việc này không hề đơn giản, cần sự bản lĩnh và dũng cảm mới dám phát biểu những điều của cử tri phản ánh từ những bức xúc xã hội mà có người còn né tránh.

Thêm nữa, các đơn thư khiếu nại tố cáo gửi đến các đoàn đại biểu Quốc hội thì bả

Cùng chuyên mục

Chiến thắng Điện Biên Phủ: Đỉnh cao của nghệ thuật quân sự toàn dân

Thứ 3, 07/05/2024 | 08:00
Với nghệ thuật quân sự tài tình, dân tộc ta đã đưa quân Pháp từ bất ngờ này đến kinh ngạc khác, cuối cùng làm nên chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".

Mỹ đánh vào điểm yếu trong “pháo đài kinh tế” của Nga

Thứ 3, 07/05/2024 | 06:00
Phép thử tiếp theo sẽ diễn ra vào mùa hè, khi gã khổng lồ LNG Nga Novatek đặt mục tiêu vận chuyển lô hàng đầu tiên từ dự án Artic LNG 2.

Đề xuất quy định mới về đăng ký thường trú, tạm trú

Thứ 2, 06/05/2024 | 22:31
Dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Cư trú (thay thế Nghị định 62/2021/NĐ-CP) gồm 4 chương, 19 điều.

Giám sát việc thực hiện hóa đơn điện tử tại cửa hàng bán lẻ xăng dầu

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:56
Đó là một trong những yêu cầu của Tổng cục Thuế đối với các Cục Thuế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tại Công văn số 1780/TCT-DNL.

Ngoại trưởng Ukraine thúc giục EU chuyển sang nền kinh tế thời chiến

Thứ 2, 06/05/2024 | 20:54
“Nếu chúng ta muốn duy trì hòa bình ở châu Âu, chúng ta phải chuyển sang nền kinh tế thời chiến, dù điều đó nghe có vẻ nghịch lý…”, Ngoại trưởng Ukraine Kuleba nói.