Nhóm cướp vàng nhanh như... ảo thuật gia

Nhóm cướp vàng nhanh như... ảo thuật gia

Thứ 6, 04/10/2013 | 09:43
0
Sau khi quan sát kỹ lưỡng, nhóm cướp đã lao vào dùng gạch đập kính và lấy đi gần 6 cây vàng rồi tẩu thoát.

Sự việc xảy ra chỉ trong giây lát, khiến mọi người không kịp trở tay mặc dù đã nghe tiếng tri hô. Chủ tiệm vàng ngỡ ngàng vì tên cướp hành động có kế hoạch và quá điêu luyện chẳng khác nào một "ảo thuật viên".

Cướp giữa ban ngày

Đại diện cơ quan CSĐT công an quận Bình Tân (TP.HCM) vừa cho biết, cơ quan này đang tiến hành điều tra và truy bắt nhóm cướp táo tợn tại tiệm vàng Kim Ngọc Thành (số 317, Lê Văn Quới, khu phố 1, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP.HCM), xảy ra khoảng 13h ngày 28/9.

Vào thời điểm trên, có bốn thanh niên đi xe Honda Dream theo hướng từ Mã Lò về ngã tư Bốn Xã. Khi đến trước tiệm vàng Kim Ngọc Thành, cả bốn thanh niên tấp xe vào lề đường để tổ chức cướp vàng. Trao đổi với PV, ông Lê Văn Lưu (SN 1967, chủ tiệm vàng Kim Ngọc Thành) kể lại: "Lúc xảy ra vụ việc đang là buổi trưa, khách đến mua vàng cũng vắng nên mọi người tập trung phía sau để ăn cơm. Ngoài tiệm chỉ còn lại một mình tôi, nhưng lại chủ quan vì thấy lượng người đi lại ngoài đường cũng khá vắng vẻ".

Pháp luật - Nhóm cướp vàng nhanh như... ảo thuật gia

Tiệm vàng Kim Ngọc Thành -nơi xảy ra vụ cướp táo tợn. (Ảnh Thơ Trịnh)

Ông Lưu buồn bã: "Tôi đang bước vào bên trong thì nghe có âm thanh va đập rất mạnh. Lúc này, tôi chỉ nghĩ chắc xảy ra tông xe ngoài đường nên tiếp tục bước vào trong. Sau đó, nghe tiếng đập mạnh hơn, tôi vội ngước lên thì thấy có một thanh niên mặc áo khoác, đội mũ bảo hiểm đang thò tay vào trong tủ hốt vàng bỏ vào ba lô du lịch đeo ở phía trước ngực. Đồng thời, một người khác ngồi trên xe máy đợi sẵn ngoài cửa. Vì quá hoảng loạn nên tôi chỉ biết chạy ra, rồi hô hoán cho mọi người biết có cướp. Mặc dù vậy, tên cướp vẫn cố vét vàng bỏ vào ba lô khiến vàng rớt lung tung trên nền nhà".

Theo thông tin mà PV ghi nhận được, lúc phát hiện tên cướp đang vơ vét vàng, ông Lưu chạy ra và chỉ cách tên cướp chừng 80 cm nhưng vẫn không làm gì được. Bị phát hiện, tên cướp vội vàng vọt lên xe đồng bọn đợi sẵn trước cửa. Lúc này, vợ chồng ông Trần Văn Thanh (chủ đại lý gạo, sát tiệm vàng) lao ra sau khi nghe tiếng ông Thanh la "cướp... cướp". Ông Thanh chia sẻ: "Nhìn thấy hai tên cướp đang ôm ba lô vàng nhanh chân tẩu tán, tôi và anh Lưu lao vồ lấy tên cướp ngồi phía sau. Nhưng do tên cầm lái chạy xe ngang hố ga vọt xuống nên tôi chụp hụt".

Ông Thanh nói trong tiếc nuối: "Ngay khi bắt hụt, tôi cùng anh Lưu và nhiều hàng xóm tiếp tục rượt đuổi bọn cướp. Tuy nhiên, nhìn thấy chúng tôi truy bắt kẻ trộm vàng, phía sau có hai thanh niên chạy xe máy với tốc độ cao vọt lên phía trước, rồi lạng lách, đánh võng khiến hai tên cướp cùng chiếc ba lô vàng tẩu thoát về ngã tư Bốn Xã. Rất có thể hai tên này là đồng bọn làm nhiệm vụ cản đường để hai tên cướp chạy thoát. Hơn nữa, thời điểm này, đường vắng vẻ nên bọn cướp khá dễ dàng biến mất khỏi tầm nhìn của mọi người. Điều khiến chúng tôi ngỡ ngàng nhất là sự việc xảy ra quá nhanh, chỉ trong vòng khoảng 30 giây nên ngay cả chủ tiệm vàng cũng không ai kịp trở tay".

Nhận được tin báo của người dân, cơ quan CSĐT nhanh chóng có mặt để phong tỏa hiện trường. Tại hiện trường, tủ kính dùng để trưng bày vàng bị thủng một lỗ lớn khoảng 40cm2. Theo lời khai của chủ tiệm vàng, số vàng bị cướp là 13 bộ vòng ciment, ước lượng gần 6 cây vàng 18K. Đến 17h cùng ngày, cơ quan CSĐT mới hoàn tất khám nghiệm hiện trường và tiếp tục truy tìm các đối tượng.

Pháp luật - Nhóm cướp vàng nhanh như... ảo thuật gia (Hình 2).

Hiện trường nơi tên cướp đập vỡ kính để lấy vàng. (Ảnh Thơ Trịnh)

Liều lĩnh và điêu luyện!

Sáng 29/9, trao đổi với PV, ông Lực cho biết: "Theo camera an ninh của chúng tôi ghi lại, hai tên cướp đi ngược đường rồi tấp lên lề trước tiệm vàng nhà chúng tôi. Trước khi thực hiện hành vi cướp trộm, nhóm cướp đã quan sát rất kỹ lưỡng người ra vào tiệm. Chờ tới khi không thấy ai đứng tại quầy, một tên cướp có thân hình mập, nước da đen xuống xe đưa ba lô về trước ngực, rồi mở khóa sẵn. Sau đó, tên này lấy viên gạch hai lỗ đập mạnh vào tủ kính. Chỉ vài cú đập, tủ kính đã vỡ toang một lỗ, tên này nhanh tay ném viên gạch vào tủ trưng bày, rồi  gom vàng bỏ vào ba lô tới ba lần. Lần thứ nhất và lần thứ hai trót lọt, đến lần thứ ba bị tôi phát hiện thì tên cướp làm vương vãi do quá vội vàng. Lúc bỏ chạy, tên cầm lái còn bị rớt chiếc khẩu trang đang đeo ngay trước cửa tiệm. Không chỉ vậy, theo hình ảnh trong camera, chúng tôi nhìn thấy rất rõ khuôn mặt của kẻ đập kính, cướp vàng vì tên này không hề đeo khẩu trang hay mang bao tay".

Ông Lưu phân trần trong luyến tiếc: "Sự việc xảy ra là do mình quá chủ quan, vì nghĩ rằng tủ kính của mình đập không bao giờ vỡ. Cách đây không lâu, chúng tôi đã bỏ ra cả trăm triệu đồng để lắp kính cường lực. Tuy nhiên, tại đoạn kính cua mà tên cướp đập vỡ thì lại không phải là kính cường lực. Cho đến lúc sự việc xảy ra, chúng tôi mới tá hỏa bị doanh nghiệp lắp kính lừa. Họ bắt chúng tôi phải bỏ ra số tiền gấp nhiều lần kính thường, nhưng rốt cuộc lại không phải tủ kính mà chúng tôi mong muốn".

Đánh giá về hành động của nhóm cướp vàng, ông Lưu khẳng định: "Có thể nói, chúng hành động rất nhanh đến mức không thể nào tưởng tượng được. Chỉ ra tay trong vòng chưa đến một phút, bọn chúng vừa có thể đập vỡ tấm kính dày 8mm và lấy đi số lượng vàng lớn như thế thì khác nào một "ảo thuật viên" được đào tạo chuyên nghiệp. Mặt khác, hình ảnh của camera cho thấy, tên cướp tính toán rất kỹ lưỡng và có kế hoạch. Trước khi dùng gạch đập kính, tên này đã quan sát rất kỹ xem chỗ nào chúng có thể hành động dễ dàng nhất. Điều đáng tiếc nhất là mặc dù tôi đã giáp mặt được tên cướp, nhưng sợ chúng có hung khí trong người nên tôi không thể nào hành động tay không với chúng được. Thực sự, đây là vụ cướp liều lĩnh và táo tợn nhất mà tôi chứng kiến trong tám năm hành nghề kinh doanh vàng".

Vợ ông Lưu tiết lộ: "Vào khoảng 11h cùng ngày, trước khi sự việc xảy ra, có một cô gái vào tiệm và hỏi xin chụp hình các mặt hàng trong tủ trưng bày. Đồng thời, cô gái này còn hỏi rất kỹ lưỡng về các mặt hàng nữ trang tại tiệm chúng tôi. Theo lời cô ta nói thì đi chụp hình để khảo sát thị trường vàng phục vụ cho bài thực tập gì đó. Tuy nhiên, theo nghi vấn của chúng tôi, rất có thể đây là đồng bọn của những tên cướp đi khảo sát trước khi hành động. Bởi từ trước đến giờ, tôi có thấy ai đến tiệm vàng lẻ mà khảo sát thực tập bao giờ đâu. Hơn nữa, tiệm vàng chúng tôi ở giữa hai tiệm vàng khác, nhưng cô gái chỉ ghé tiệm của chúng tôi".

Người hàng xóm của chủ tiệm vàng Kim Ngọc Thành bức xúc: "Càng ngày, bọn cướp giật càng lộng hành và coi thường pháp luật, khiến người dân vô cùng sợ hãi, hoang mang. Cách đây không lâu, hai người anh em họ của ông Lưu cũng bị cướp vàng. Người chị họ của ông Lưu bị chúng dùng súng bắn để cướp vàng nhưng may mắn không việc gì. Ngoài ra, một người anh họ khác của ông Lưu cũng từng bị bọn cướp dùng súng khống chế để cướp vàng nhưng chúng đã bị công an bắt ngay sau đó. Nay lại đến lượt gia đình ông Lưu bị cướp giật giữa ban ngày mà không ai làm được gì bọn chúng. Qua đây, tôi hy vọng, người dân rút ra cho mình kinh nghiệm xương máu để cảnh giác, nhằm tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra…".

Thu giữ đoạn phim, truy bắt nhóm cướp vàng

Trao đổi với PV, một đại diện cơ quan CSĐT công an quận Bình Tân (TP.HCM) cho biết: "Cơ quan CSĐT đang thu giữ đoạn phim mà camera an ninh của tiệm vàng Kim Ngọc Thành ghi lại. Từ những hình ảnh này, cơ quan CSĐT có thêm đầu mối chứng cứ để truy bắt băng cướp vàng táo tợn. Hiện, cơ quan CSĐT đang tung nhiều cán bộ, chiến sỹ vào cuộc để lần dò manh mối băng cướp trên".  

Thơ Trịnh

Bí mật về băng cướp vàng tàn độc số một Việt Nam

Thứ 5, 27/06/2013 | 08:02
Gần một thập kỷ hoạt động, băng cướp này đã thực hiện hàng loạt vụ cướp vàng chấn động. Chúng cướp nhiều đến nỗi sau mỗi phi vụ phải dùng hàn khò nấu chảy thành cục, đem bán ở nhiều tiệm khác nhau...

Băng cướp vàng hiểm độc có một không hai

Thứ 4, 29/05/2013 | 09:37
Băng cướp gây ra 8 vụ cướp vàng lớn ở nhiều tỉnh khác nhau, thu hơn 800 lượng vàng, 84 viên kim cương, 605 triệu đồng... có tổng giá trị (theo thời điểm xét xử) hơn 33 tỷ đồng.

Cướp vàng ngay trên tay nhân viên bán hàng

Thứ 5, 10/01/2013 | 10:50
Đang trên đường tẩu thoát sau khi cướp vàng trên tay một nữ nhân viên ngay trong tiệm vàng, đối tượng đã bị lực lượng chức năng, Công an tỉnh Thanh Hóa tóm gọn.

Nguyên nhân vụ thảm án cướp vàng tại Bắc Giang

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Tiệm vàng Ngọc Bích chỉ bật camera ban ngày, còn ban đêm thì tắt. Luyện đã đột nhập vào tiệm vàng từ trước rất dễ dàng bởi cửa tầng ba có chốt gạt dễ mở..."

Kỳ 8: Những lần vác “hàng nóng” vượt biên cướp vàng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Bạch Hải Đường thủ sẵn hai khẩu súng trong người, hễ có biến là “nổ”.

Gã thợ giết tình già cướp vàng, vứt xác xuống cống

Chủ nhật, 18/08/2013 | 21:03
Không có tiền trả nợ, gã thợ làm công đã lập mưu rồi ra tay tàn độc với người tình hơn mình gần chục tuổi, mục đích của hắn là số tài sản của nạn nhân.
Cùng chuyên mục

Bắt đối tượng đánh người thương tích rồi trốn nã

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:55
Sau khi biết mình bị khởi tố, bắt tạm giam về tội Cố ý gây thương tích, Nguyễn Dương Tùng đã bỏ trốn nhưng không thoát khỏi sự vây bắt của lực lượng công an.

Tiết lộ về kẻ cầm đầu trang web phát tán 19 triệu nội dung đồi trụy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:45
Nhóm đối tượng do Vinh cầm đầu trực tiếp điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" với hơn 1,1 triệu thành viên trên toàn cầu.

Thông tin mới vụ cô gái chết khô trên sofa: Ô tô biến mất, sim bị tháo

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:21
Liên quan tới vụ việc cô gái chết khô trên sofa khu căn hộ cao cấp ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.

Gia Lai: Cảnh báo “sập bẫy” lừa đảo núp bóng mại dâm online

Chủ nhật, 28/04/2024 | 12:37
Với hình ảnh các hotgirl xinh đẹp, nóng bỏng, kèm lời đường mật, nhiều người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã “sập bẫy” mại dâm online, núp bóng lừa đảo công nghệ cao.
     
Nổi bật trong ngày

Hành trình lật mặt kẻ thủ ác vụ án sát hại người tại Đồng Nai

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:08
Đối tượng ra tay giết người tình là bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Lâm Đồng: Bắt giám đốc trốn truy nã 22 năm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:22
Sau 22 năm trốn lệnh truy nã về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Phạm Văn Bộ đã thay tên đổi họ, làm giám đốc 3 công ty trước khi bị công an bắt giữ.