Bánh trung thu tặng quà, giảm giá vẫn

Bánh trung thu tặng quà, giảm giá vẫn "ế sưng"

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
0
– Tối ngày 12/9 (15/8 âm lịch), dù đã là đêm rằm nhưng khi dạo quanh một số con phố bán bánh trung thu, PV Nguoiduatin.vn quan sát thấy các tủ bánh vẫn đầy ăm ắp và thưa vắng khách mua.

Theo quan sát của PV Nguoiduatin.vn, các cửa hàng trên đường Phạm Hùng, Lê Văn Lương, Nguyễn Chí Thanh, Giảng Võ… đều có chung tình trạng ế ẩm, người bán nhiều hơn người mua. Để thu hút khách mua, nhiều cửa hàng đã phải giảm giá từ 10-35% so với giá bán thông thường.

Cả dãy hàng thưa vắng khách dù đã cuối ngày rằm

Tại gian hàng của Công ty bánh kẹo Hải Hà – Kotubuki trên đường Phạm Hùng, nhân viên còn trưng thêm tấm biển: “Bánh trung thu có quà tặng”. Còn ở hàng loạt các gian bánh trên đường Giảng Võ, các hãng bánh như Bảo Minh, Đỗ Thế Gia thì liên tiếp đưa ra các con số giảm giá ấn tượng.

Tặng quà

Giảm giá khẩn cấp

Tiếp chuyện với PV khi đang lựa chọn mua một hộp bánh trung thu tại gian hàng Kinh Đô, chị Ngọc Lan (Mễ Trì, Từ Liêm) cho biết: “Lướt qua tôi cũng thấy một số hãng bánh giảm giá, tặng quà, có hãng không có khuyến mại gì nhưng giá cả cũng rất mềm từ 30-45.000 đồng/ cái bánh nướng hoặc bánh dẻo. Tuy nhiên, mua nhiều cũng chẳng ăn hết được nên tôi nghĩ chọn mua những hãng đã có tiếng thì tốt hơn. Nhìn bánh đến giờ chót mà còn nhiều thế này thì chẳng hiểu mai hết Trung thu thì ai mua nữa”.

Các tủ bày bán vẫn đầy ắp bánh

Đưa ra nguyên nhân cho tình trạng ế ẩm, một nhân viên bán bánh trung thu của Công ty bánh mứt kẹo Hà Nội cho hay: “Năm nay người tiêu dùng có nhiều lựa chọn khi mua bánh. Bên cạnh những tên tuổi lâu năm thì còn xuất hiện thêm nhiều hãng bánh mới, các khách sạn lớn của Hà Nội cũng tung ra nhiều loại bánh hấp dẫn.

Dù đã nhiệt tình niềm nở mời khách nhưng dãy bánh trên phố Giảng Võ

vẫn không đông hơn ngày thường

Hôm nay dù là ngày rằm trung thu nhưng khách mua hàng cũng không đông hơn ngày thường là lắm. Cũng có lẽ do đúng Trung thu Hà Nội mưa nhiều nên người dân không háo hức mua sắm, chuẩn bị nhiều”, nhân viên này cho biết thêm.

Phạm Hạnh