Báo Hàn Quốc khen Công Phượng những gì trong lần đầu đá chính tại K.League?

Báo Hàn Quốc khen Công Phượng những gì trong lần đầu đá chính tại K.League?

Thứ 5, 04/04/2019 | 20:52
0
Trong trận đấu giữa Incheon United và Daegu, Công Phượng đã được trao cơ hội đá chính từ đầu đến cuối trận đấu. Dù được HLV và giới truyền thông Hàn Quốc khen ngợi về lối đá, chàng cầu thủ của ĐT Việt Nam vẫn không khỏi lo lắng khi trả lời phỏng vấn.

Sau bao ngày chờ đợi, các cổ động viên yêu bóng đá đã có cơ hội quan sát Công Phượng thi đấu trọn vẹn trong màu áo của Incheon United. Bước vào vòng 5 của  K.League, HLV Anderson không ngần ngại thêm tên của Công Phượng vào đội hình chính thức đấu với Daegu.

Highlight trận trấu giữa Incheon United và Daegu

Ở trận đấu này, Công Phượng được bố trí chơi ở vị trí tiền đạo lùi, chơi phía sau trung phong Mugosa. Nhìn chung, chàng cầu thủ mới chỉ được giao nhiệm vụ kiến tạo, quấy rối thay vì ghi bàn.

Công Phượng rất hiếm khi di chuyển vào vòng cấm. Thay vào đó, cầu thủ người Nghệ An di chuyển rộng và có nhiệm vụ kết nối các vệ tinh. Cho dù không thể tung ra cú dứt điểm nào về phía khung thành của Daegu FC, nhưng tiền đạo người xứ Nghệ hoạt động năng nổ và có 2 lần kiến tạo cơ hội ghi bàn cho Incheon United. Đáng tiếc là các đồng đội của Công Phượng đều không tận dụng được.

Thể thao - Báo Hàn Quốc khen Công Phượng những gì trong lần đầu đá chính tại K.League?

Màn thể hiện của anh nhận được những lời động viên tích cực từ HLV Jorn Andersen bất chấp kết quả thua.

"Công Phượng đã thi đấu bằng tất cả những gì tốt nhất. Tôi cảm thấy tiếc khi trận đấu kết thúc với tỷ số 0-3.  Tôi đã yêu cầu Công Phượng tập trung tấn công, nhưng cậu ấy đã cố gắng giúp đỡ cả phòng thủ, còn chạy xuống tới giữa sân. Cậu ấy đã chăm chỉ di chuyển vì đội bóng", nhà cầm quân người Na Uy nhận xét.

Bên cạnh đó, lần đầu đá chính của Công Phượng cũng thu hút sự chú ý của giới truyền thông Hàn Quốc.

Thể thao - Báo Hàn Quốc khen Công Phượng những gì trong lần đầu đá chính tại K.League? (Hình 2).

Tờ Sport Seoul của Hàn Quốc đánh giá  Công Phượng đã có trận đấu hay (thậm chí là người hay nhất bên phía Incheon United). Dù vậy, việc chơi lùi sâu, sắm vai trò nhạc trưởng khiến Công Phượng không có quá nhiều cơ hội để dứt điểm. Ở trận này, Công Phượng chỉ có 1 cơ hội dứt điểm trong vòng cấm. Tuy nhiên, anh lại khống chế bóng không tốt và để cầu thủ của Daegu ập vào giải nguy.

Nhìn chung, Công Phượng đã thi đấu ở mức khá ở trận này. Dù vậy, vấn đề ở chỗ, lối chơi của Incheon United khá nghèo nàn và đơn điệu. Chỉ tới khi có nhiều “đất diễn” hơn, Công Phượng mới có thể tỏa sáng đúng kỳ vọng. Dù sao, với việc được sử dụng trọn vẹn 90 phút trong trận gặp Daegu cũng là tín hiệu tốt. Nhiều khả năng, Công Phượng sẽ tiếp tục được sử dụng trong những trận đấu tiếp theo.

Trả lời báo chí sau trận đấu, Công Phượng chia sẻ: "Tôi thực hiện được nhiều đường chuyền nhưng không có cơ hội dứt điểm. Tôi thấy màn trình diễn trong hiệp hai tốt hơn hiệp một và đây là trận đấu tôi chơi không tồi. Tuy nhiên, tôi cần cố gắng hơn ở những trận sắp tới".

Những phát biểu của Công Phượng thực sự chứa đựng rất nhiều dũng khí vì trước khi trận đấu diễn ra chàng cầu thủ đã rất lo lắng và áp lực khi được giao trách nhiệm tham gia phỏng vấn với các đơn vị truyền hình.

Phóng viên Jeong-da kể lại, ban đầu Công Phượng nói với người quản lý CLB sẽ không trả lời phỏng vấn. Khi người quản lý cho biết việc từ chối có thể sẽ phải nộp tiền phạt, Công Phượng khẳng định: "Vậy tôi thà lấy tiền ra nộp phạt còn hơn phải phỏng vấn".

Chàng cầu thủ giải thích: "Không phải là tôi không thích các cuộc phỏng vấn, nhưng đó là gánh nặng với tôi khi phải đứng trước ống kính vào thời điểm tôi bắt đầu suy nghĩ cho trận đấu chuẩn bị diễn ra".

Chính vì lý do này nên Jeong-da đã đánh giá Công Phượng rất cao, dù chịu nhiều áp lực tâm lý nhưng vẫn  thể hiện được sức mạnh của mình trong suốt 90 phút thi đấu trên sân.

Bá Di (Tổng hợp)

Mừng cho Văn Lâm, Công Phượng và nỗi lo mang tên Xuân Trường

Thứ 5, 04/04/2019 | 17:56
Trong ba cầu thủ xuất ngoại của bóng đá Việt Nam, Văn Lâm và Công Phượng đã chứng tỏ được bản thân và mang lại những tín hiệu tích cực thì người đồng đội Lương Xuân Trường hiện vẫn đang loay hoay tìm một chỗ đứng tại CLB.

Clip: Màn trình diễn ấn tượng của Công Phượng khi lần đầu được đá chính ở K.League

Thứ 5, 04/04/2019 | 11:51
Công Phượng đã có màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu đầu tiên được đá chính cho Incheon United. Tuy nhiên, đội bóng của anh vẫn thua thảm trước Daegu FC.

Công Phượng “cô đơn” khi lần đầu tiên đá chính ở K.League

Thứ 5, 04/04/2019 | 09:06
Công Phượng đã chơi hay nhất Incheon United trong lần đầu đá chính K-League, song đang rất “cô đơn” vì chất lượng đội bóng vừa đầu quân quá thấp.
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Cựu sao HAGL ấn định ngày cưới bạn gái nhà trâm anh thế phiệt

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:44
Hậu vệ ĐT Việt Nam và CLB Nam Định – Nguyễn Phong Hồng Duy sẽ tổ chức lễ cưới với vợ tiểu thư Gia Lai vào cuối tuần này.

'Cánh tay đắc lực' của HLV Park Hang Seo không trở lại ĐT Việt Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:34
Trợ lý ngôn ngữ của HLV Kim Sang Sik ở ĐT Việt Nam là gương mặt hoàn toàn mới.

12 đội bóng tranh tài tại giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 09:00
Giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam (SPL-S6) với sự tham gia của 12 CLB, sẽ chính thức khởi tranh trên SVĐ Gia Định vào ngày 18/5.

HLV Mano Polking đến Việt Nam, sẵn sàng dẫn dắt CAHN?

Thứ 4, 15/05/2024 | 20:36
HLV Mano Polking bất ngờ xuất hiện trên khán đài sân Ninh Bình trong trận đấu ở giải Hạng Nhất, giữa tin đồn ông dẫn dắt CLB CAHN thay HLV Kiatisak.

Khởi tố 5 cầu thủ HL Hà Tĩnh sử dụng ma túy

Thứ 3, 14/05/2024 | 22:06
Tối 14/5, VKSND TP.Hà Tĩnh cho biết, vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam 5 cầu thủ bóng đá CLB HL Hà Tĩnh vì hành vi sử dụng chất ma tuý