Barca cần làm gì để đón 'đứa con lưu lạc' Messi?

Thứ 6, 19/05/2023 | 09:02
0
Để tái hợp Lionel Messi, câu lạc bộ xứ Catalan cần thời gian để đàm phán với La Liga, giải phóng cầu thủ và đưa ra lời đề nghị cho siêu sao người Argentina.
Bóng đá Tây Ban Nha - Barca cần làm gì để đón 'đứa con lưu lạc' Messi?

Chủ tịch Joan Laporta sẽ mừng phát điên khi mang về Messi. Không có gì ngạc nhiên khi trong các cuộc phỏng vấn sau khi giành chức vô địch giải đấu, ông đã nói về khả năng trở lại của cầu thủ người Argentina.

Ngài chủ tịch nói rằng ông đã nói chuyện với Leo để cố gắng chuyển hướng tình hình và do đó thúc đẩy cầu thủ này trở lại Camp Nou. Tuy nhiên, tình hình không đơn giản như ông muốn phản ánh. Vẫn còn rất nhiều việc phải làm để Leo trở lại.

Cuộc gặp gỡ giữa Leo và Laporta
Trước hết, phải có một cuộc trò chuyện thực sự giữa Laporta và Messi. Không đủ với một số tin nhắn trong đó họ chúc mừng nhau tại World Cup và bây giờ là La Liga.

Cả hai nhân vật phải đối mặt để giải quyết ổn thỏa sau cái cách mà cầu thủ bóng đá rời câu lạc bộ hai năm trước. Chẳng ai quên giọt nước mắt của Leo khi thấy mình được Barca gia hạn hợp đồng.

Bóng đá Tây Ban Nha - Barca cần làm gì để đón 'đứa con lưu lạc' Messi? (Hình 2).

Đề nghị và dự án thể thao
Ngoài cuộc trò chuyện, câu lạc bộ phải đưa ra lời đề nghị cho Leo. Cho đến nay, vấn đề này vẫn chưa được thảo luận theo các nguồn mà Marca tham khảo.

Và ưu đãi không giới hạn số tiền Messi có thể kiếm được. Chủ đề này quan trọng, nhưng Leo quan tâm nhiều hơn đến dự án thể thao mà câu lạc bộ sẽ có. Biết ai sẽ ký để đánh giá cơ hội của đội cho mùa giải tiếp theo.

Trong tay La Liga
La Liga sẽ có rất nhiều việc phải làm với tất cả những điều này. Trước hết, họ có quyền đưa ra sự chấp thuận của kế hoạch khả thi mà Barcelona đã đưa cho anh. Một dự án dài hạn mà Barca sẽ cân bằng các tài khoản của mình và bằng cách này có thể ký hợp đồng với Messi.

Mọi thứ chỉ ra rằng Barça sẽ nhận được sự chấp thuận của hiệp hội những người sử dụng lao động. La Liga là giải đấu đầu tiên quan tâm đến sự trở lại của cầu thủ người Argentina, dấu ấn của anh với tư cách là một Liên đoàn sẽ tăng lên rất nhiều, và sau những cuộc đàm phán mà anh đã có với câu lạc bộ, có vẻ như sẽ có một kết thúc có hậu.

Bán cầu thủ
Tuy nhiên, điều này là chưa đủ bởi để hoàn tất vụ chuyển nhượng, cần phải bán cầu thủ. Kế hoạch khả thi của Barça đảm bảo rằng họ sẽ có thể ký hợp đồng với quy tắc một đối một, nhưng họ sẽ tiếp tục cần một khoảng trống trong hóa đơn tiền lương.

Điều này đã giảm đi đáng kể với sự ra đi của Busquets, Piqué Griezmann và những người khác, nhưng cần phải có nhiều sự ra đi hơn nữa.

Bóng đá Tây Ban Nha - Barca cần làm gì để đón 'đứa con lưu lạc' Messi? (Hình 3).

Messi đang đợi
Và đây là lúc yếu tố thời gian xuất hiện, một điều không hề nhỏ. Tất cả các đội đã lên kế hoạch cho mùa giải tiếp theo và đi chợ để xem các bản hợp đồng. Và Messi không thể mãi chờ đợi Barcelona, nhất là với tiền lệ 2 năm trước, khi người ta để anh treo giò từ ngày này sang ngày khác.

Chúng ta cũng phải chờ UEFA đưa ra quyết định cuối cùng về việc Barcelona tham dự Champions League. Mọi thứ chỉ ra rằng đây sẽ là trường hợp, nhưng Messi chắc chắn sẽ muốn xác nhận chính thức.

Lời đề nghị của Saudi
Messi muốn quay lại Barcelona. Anh đặt cược vào sự trở lại. Ở cấp độ thể thao, anh sẽ rất vui khi được phục tùng Xavi và gia đình anh sẽ rất vui khi trở lại Barcelona. Laporta, Xavi và CLB nói chung cũng đang khao khát Leo.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều vấn đề cần giải quyết và sẽ không dễ dàng. Thời gian đang cấp bách và ở Ả Rập họ vẫn đang chờ đợi và ở đó họ sẵn sàng bọc vàng cho anh ta.

Đăng Nguyên

Tag: Messi

Messi đừng dại mà sang Saudi Arabia!

Thứ 7, 13/05/2023 | 12:32
Lionel Messi đang cân nhắc gia nhập Al-Hilal của Saudi Arabia. Tuy nhiên, đây có thể là một quyết định vô cùng sai lầm.
Cùng chuyên mục

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

De Jong khóc nức nở, nguy cơ lỡ mất VCK Euro

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:55
Frankie de Jong đã phải rời sân sớm ở trận El Clasico, sau một pha va chạm khá quyết liệt với Valverde bên phía Real Madrid.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.