Bắt băng cướp gây 30 vụ cướp bằng xịt hơi cay

Bắt băng cướp gây 30 vụ cướp bằng xịt hơi cay

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Theo lời Hoàng khai, tài sản cướp trộm được chúng bán hoặc cầm cố cho Nguyễn Quang Thái (không rõ nơi cư trú) lấy tiền ăn chơi tại các quán bar, vũ trường. Khi hết tiền, bọn chúng lại lên kế hoạch gây án.

Ngày 15/10, Công an quận 7 (TP.HCM) cho biết đã bắt được băng cướp do Nguyễn Thủy Hoàng (SN 1988, ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM) cầm đầu. Tòng phạm của hắn gồm Cô Khương Duy, Chung Thanh Toàn, Lê Nguyễn Minh Hải, Nguyễn Hoàng Hiếu và Nguyễn Quang Thái (tất cả ngụ tại TP.HCM). Các đối tượng trong băng cướp đang bị điều tra về hành vi "cướp tài sản, trộm cắp tài sản", "tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Pháp luật - Bắt băng cướp gây 30 vụ cướp bằng xịt hơi cay

Nhóm đàn em của Hoàng

Hơn 30 vụ cướp cùng một kịch bản

Cơ quan điều tra Công an quận 7 cho biết, cách đây hơn một tháng, băng cướp của Hoàng đã liên tiếp gây ra nhiều vụ cướp táo bạo tại địa bàn quận 7 khiến nhiều người dân hoang mang, lo sợ. Theo các nạn nhân trình báo, họ đang đi trên đường bỗng dưng bị khoảng 4-5 thanh niên đi xe máy từ đằng sau ập đến xịt hơi cay vào mặt. Chưa kịp cho nạn nhân định thần lại, bọn chúng lao vào đánh tới tấp bằng dao, móc khóa, gậy... Khi nạn nhân ngã gục xuống, bọn chúng cướp tài sản rồi rồ ga tháo chạy. Qua truy xét, công an nhận định, các vụ cướp trên do cùng một băng nhóm gây ra. Công an quận 7 đã xác lập chuyên án do Đại tá Nguyễn Hoàng Tuấn trực tiếp chỉ đạo.

Gần 40 trinh sát được điều động vào cuộc với quyết tâm triệt phá cho bằng được nhóm cướp nguy hiểm này. Điều khó khăn là khi tiếp xúc với các nạn nhân, không ai cung cấp được thông tin rõ ràng về chúng. Bởi khi bị tấn công bằng bình xịt hơi cay hay bị đánh phủ đầu bằng dao, nạn nhân đều choáng váng, không thể nhận diện được đặc điểm của nhóm cướp. Chúng vốn đông, các hành động cướp giật nhanh như tia chớp và thành bài bản nên các nạn nhân cũng không kịp nhìn dù là cái màu xe.

Tại cơ quan điều tra, những tên này khai nhận quen biết với nhau theo kiểu anh em "xã hội". Qua những lần "chén chú chén anh", Hoàng đã rủ rê được năm tên để thực hiện những "phi vụ" do Hoàng "viết kịch bản". Cơ quan điều tra cho biết, bởi Hoàng từng có "thâm niên" ăn cướp. Hắn được đóng "dấu đỏ" là đang trốn lệnh truy nã vì tội cướp giật tài sản. Chính vì thế, hắn tự "vỗ ngực" xưng làm "đại ca". Theo những thống kê chưa đầy đủ, hắn cùng đồng bọn đã thực hiện khoảng 30 vụ cướp. Cũng theo lời khai đối tượng này, hắn đã từng thực hiện các phi vụ ở các quận 7, 2, 4, 12, Bình Tân, Thủ Đức và huyện Bình Chánh, Nhà Bè… Được biết, công an đã thu hồi 13 xe máy mà nhóm Hoàng cướp được.

Dùng "hàng nóng" để cướp

Nhận định đây là băng cướp khá táo tợn, gây hoang mang cho người dân, công an điều tra đã ngay lập tức lập chuyên án để "giăng lưới". Sau khi sàng lọc, ban chuyên án đã lần ra manh mối băng nhóm Nguyễn Thủy Hoàng đang "đóng quân" tại huyện Nhà Bè (TP.HCM). Đàn em của hắn quy tụ nhiều đối tượng hình sự nguy hiểm. Hoàng có gương mặt thư sinh nhưng cầm đầu băng cướp với thủ đoạn tàn độc.

Hơn một tháng ròng rã đeo bám, tối 8/10, ban chuyên án cùng lực lượng trinh sát hình sự đặc nhiệm, Công an huyện Nhà Bè bắt gọn năm nghi can trong một quán billiards tại thị trấn Phú Xuân (huyện Nhà Bè), trong số này có Hoàng. Theo lời khai của Hoàng, sau khi trốn truy nã của Công an quận Tân Bình, hắn dạt về Nhà Bè chung sống như vợ chồng với một cô gái bán cà phê tên Thảo. Đồng thời, Hoàng kết hợp với Duy mở tiệm sửa xe tại nhà để che đậy hoạt động trộm cướp. Trong gần 30 vụ cướp, Hoàng và Duy đều có mặt.

Vụ gần đây nhất của bọn chúng là vào giữa tháng 9/2012. Trong vụ này, Hoàng cùng ba đồng bọn dùng bình xịt hơi cay tấn công chị H.C.N., (ngụ quận 7) tại dốc cầu Tân Thuận 2. Lúc chị N. té xuống đường, nhóm của Hoàng đã cướp xe máy tẩu thoát. Được biết, bên trong cốp xe của nạn nhân có 1,5 triệu đồng, một nhẫn hột xoàn (trị giá 40 triệu đồng), hai ĐTDĐ và nhiều giấy tờ tùy thân. Mặc cho nạn nhân đau đớn nằm đó, bọn chúng lạnh lùng bỏ đi.

Theo lời Hoàng khai, tài sản cướp trộm được chúng bán hoặc cầm cố cho Nguyễn Quang Thái (không rõ nơi cư trú) lấy tiền ăn chơi tại các quán bar, vũ trường. Khi hết tiền, bọn chúng lại lên kế hoạch gây án. Khi bị bắt, Hoàng tỏ ra rất cứng đầu. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, y phải cúi đầu nhận tội trước cơ quan điều tra. Theo thông tin từ cơ quan điều tra Công an quận 7, trong giới giang hồ mới manh nha tại TP.HCM, Hoàng được xem là một tay chơi bời khét tiếng. Vì ăn chơi xả láng hết tiền của cha mẹ nên Hoàng phải "nghĩ kế" kiếm tiền tiêu xài. Hắn và đồng bọn đã quyết định đi cướp của người khác để có tiền cho thói ăn chơi trác táng. Giờ đây, hắn phải trả giá cho những hành động sai trái của mình trong trại giam.

Tiếp tục truy bắt các đối tượng còn lại

Chiều 15/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 7 cho biết, lực lượng trinh sát vẫn đang tiếp tục truy bắt các tên còn lại trong băng cướp do Hoàng cầm đầu. Cơ quan cảnh sát điều tra kêu gọi những đối tượng có liên quan đến băng cướp trên sớm ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Trung Nguyên - Hương Sen


Cùng chuyên mục

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.

Bắt nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:39
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Nhiều dấu hiệu vi phạm khi mua bán nhà ở xã hội cũ

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:20
NƠXH muốn bán lại phải đủ thời gian và bán cho đơn vị quản lý hoặc người đủ điều kiện trước tiên, nhưng nhiều người đã "lách luật" để kiếm lời.

Công an thông tin về vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:44
Ngày 4/5, Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) thông tin ban đầu về vụ phát hiện thi thể đôi nam, nữ dưới ao ở tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên.

Bắt nhóm đối tượng lừa đảo "chạy án" với chiêu trò "cũ rích"

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:25
“Nổ” có quan hệ thân thiết với lãnh đạo cấp cao có thể lo “chạy án”, nhóm đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản hơn 1,3 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Lâm Đồng rà soát, báo cáo Bộ Công an về dự án trồng cây xanh

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:20
Bộ Công an yêu cầu tỉnh Lâm Đồng cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến các dự án trồng, chăm sóc cây xanh, chỉnh trang đô thị những năm 2019-2023.

Công an thông tin về vụ thi thể đôi nam nữ dưới ao

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:44
Ngày 4/5, Công an thị xã Việt Yên (Bắc Giang) thông tin ban đầu về vụ phát hiện thi thể đôi nam, nữ dưới ao ở tổ dân phố My Điền 1, phường Nếnh, thị xã Việt Yên.

Công an vào cuộc vụ gần 500 người ngộ độc bánh mì tại Đồng Nai

Thứ 6, 03/05/2024 | 22:35
Ngày 3/5, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp Công an TP.Long Khánh vào cuộc điều tra, xác minh vụ việc gần 500 người ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại cơ sở Băng.

Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:15
Cơ quan chức năng tạm giữ giám đốc công ty và tạm hoãn xuất cảnh với 7 người nước ngoài liên quan vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh để phục vụ điều tra.