Bắt giữ kẻ sát hại gái bán dâm trong khách sạn nhờ camera an ninh

Bắt giữ kẻ sát hại gái bán dâm trong khách sạn nhờ camera an ninh

Hoàng Văn Việt
Chủ nhật, 08/11/2020 | 09:42
0
Hẹn mua dâm tại khách sạn, hung thủ sát hại người phụ nữ 45 tuổi rồi bỏ trốn. Cuối cùng, hắn vẫn bị trinh sát hình sự bắt giữ.

Người phụ nữ bán dâm bị sát hại trong khách sạn

Ngày 8/11, Công an quận Thủ Đức, TP.HCM đang tạm giữ nghi phạm sát hại người phụ nữ trong 1 khách sạn trên địa bàn phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức để điều tra hành vi giết người, cướp tài sản.

Trước đó, trưa 7/11, Công an quận Thủ Đức phối hợp PC02 Công an TP.HCM đã bắt giữ Hồ Văn Linh (SN 2004, quê tỉnh Vĩnh Long) khi đối tượng này đang lẩn trốn trong 1 khách sạn trên địa bàn phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Môt, tỉnh Bình Dương (còn gọi thành phố Mới Bình Dương).

Linh chính là nghi phạm sát hại bà P.T.L (SN 1975, quê tỉnh Lào Cai) trong khách sạn A.H, ngõ số 1, đường Lê Thị Hoa, khu tái định cư Bình Chiểu, phường Bình Chiều, quận Thủ Đức vào ngày 29/10 trước đó.

Bước đầu, làm việc với công an, Linh đã thừa nhận toàn bộ quá trình sát hại bà L.. Sau khi gây án, để trốn tránh cơ quan công an, Linh đã  trốn ở nhiều nơi, nhiều khu vực cho đến khi bị bắt giữ.

Theo đó, Linh khai quen biết bà L. trên mạng xã hội sau đó hai bên thương lượng chuyện mua - bán dâm. Sau khi thỏa thuận, “chốt giá” xong, Linh được bà L. cho địa chỉ khách sạn A.H. để đặt phòng làm “bãi đáp” vui vẻ.

Khoảng 16h30 ngày 29/10, Linh đi xe máy Wave màu xanh không biển số, không đội mũ bảo hiểm đến khách sạn A.H thuê phòng, sau đó bà L. vào phòng bán dâm cho Linh.

Tuy nhiên, thấy Linh có biểu hiện không tỉnh táo nên bà L. không đồng ý bán dâm nữa. Lúc này giữa hai người xảy ra cãi vã lời qua tiếng lại. Khi bà L. lấy túi xách để rời phòng thì Linh đuổi theo kéo nạn nhân lại rồi dùng vũ lực tấn công, siết cổ nạn nhân đến chết.

Trước khi rời đi, Linh lấy túi xách của bà L. rồi xuống trả phòng rồi khách sạn. Sau đó đối tượng lục túi xách lấy 2 chiếc điện thoại và một số tiền rồi vứt chiếc túi lại tại con đường nhỏ phía sau, cách khách sạn khoảng vài chục mét.

An ninh - Hình sự - Bắt giữ kẻ sát hại gái bán dâm trong khách sạn nhờ camera an ninh

Khách sạn xảy ra vụ án mạng.

Chiều cùng ngày, nhân viên khách sạn thấy khả nghi nên lên kiểm tra phòng, phát hiện bà L. đã tử vong liền trình báo công an.

Hành tung bí ẩn của kẻ sát nhân

Ngay sau khi nhận tin báo, Công an quận Thủ Đức đã có mặt tại hiện trường điều tra, truy xét. Các biện pháp nghiệp vụ như khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lấy lời khai nhân chứng… được đội nghiệp vụ Công an quận Thủ Đức phối hợp phòng kỹ thuật hình sự PC09 Công an TP.HCM tiến hành kỹ lưỡng, chi tiết.

Khám nghiệm hiện trường, công an phát hiện và thu giữ 1 sợi dây kẽm nghi là dùng để siết cổ nạn nhân, 1 thanh kim loại dài 80 cm được bọc giấy 2 đầu và được nối với móc treo quần áo bằng kim loại bởi dây thun. 

Qua hình ảnh trích xuất camera khách sạn và dọc các tuyến đường gần đó, nghi phạm được xác định là nam giới khoảng 30 tuổi, cao hơn 1m65, dáng người đậm, tóc ngắn, mặc áo thun màu xanh ngắn tay cổ tròn, quần jean xanh, chân đi dép tông. Tuy nhiên, do nghi phạm bịt mặt nên chưa nhận dạng được đối tượng. Ngoài ra, khi gây án, đối tượng đi phương tiện là chiếc xe máy hiệu Wave cũ, không biển số nên gây không ít khó khăn cho công tác điều tra.

An ninh - Hình sự - Bắt giữ kẻ sát hại gái bán dâm trong khách sạn nhờ camera an ninh (Hình 2).

Hình ảnh nghi phạm do camera khách sạn ghi lại.

Ngoài ra, khu vực xảy ra án mạng thuộc khu tái định cư mới thành lập, mật độ dân cư còn thưa thớt. Bên trong có nhiều con đường nhỏ xung quanh là các bãi đất trống hoang vắng, nhiều cây cỏ. Đây là những con đường dẫn ra các tuyến đường lớn chạy về các tỉnh Bình Dương, Bình Phước cũng như các quận huyện ở TP.HCM.

Trao đổi với PV, 1 cán bộ điều tra cho biết: “Đây là khu vực giáp ranh giữa quận Thủ Đức và TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương nên tình hình an ninh trật tự rất phức tạp, người lao động không cố định nhiều. Ngoài ra còn có nhiều tầng lớp vãng lai qua đây. Khách sạn xảy ra vụ việc nằm bên đường Lê Thị Hoa, con đường này chạy ra ngã tư Gò Dưa, từ đây có thể di chuyển trên quốc lộ 1A về hướng về An Sương, Củ Chi cũng như đi ra các tình phía Bắc. Đối tượng cũng có thể di chuyển trên tỉnh lộ 43 về các tỉnh Bình Dương, Bình Phước. Nói chung, có nhiều tuyến đường để nghi phạm chạy trốn nên công tác khoanh vùng của cơ quan điều tra không hề dễ dàng”.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ điều tra sắc bén, sau hơn 1 tuần xảy ra vụ việc, sáng 7/11, các trinh sát hình sự xác định nghi phạm đang lẩn trốn trong 1 nhà nghỉ trên địa bàn phường Phú Tân, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương nên ập vào bắt giữ.

An ninh - Hình sự - Bắt giữ kẻ sát hại gái bán dâm trong khách sạn nhờ camera an ninh (Hình 3).

Trinh sát hình sự bắt giữ Linh, khi đối tượng đang lẩn trốn ở Bình Dương.

Thời điểm bị bắt, Linh tỏ ra bất ngờ vì tin rằng mình đã trốn thoát. Một điều khá bất ngờ, lúc này dưới chân Linh vẫn còn đôi tông mà đối tượng đi vào khách sạn gây án đã được camera ghi hình lại.

Dù tỏ ra ngoan cố và liên tục quanh co tìm cách chối tội, tuy nhiên bằng trước những bằng chứng không thể chối cãi, cuối cùng Linh đã phải cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Cũng theo tiết lộ của 1 cán bộ điều tra, Linh là đối tượng ít học, làm nghề bốc xếp, nơi ở và làm việc không cố định, đối tượng lại sống ở khu vực giáp ranh. Thời điểm bị bắt giữ, công an tìm thấy 1 CMND giả trên người Linh, đây là giấy tờ giả mà hàng ngày đối tượng vẫn thường sử dụng.

Theo tiết lộ của 1 cán bộ công an, cơ quan điều tra đang đặt nghi vấn về trường hợp đối tượng gây án có đồng phạm, băng nhóm nên đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Hình ảnh camera về nghi phạm sát hại người phụ nữ trong khách sạn

Thứ 6, 06/11/2020 | 07:24
Nghi phạm được xác định là nam giới khoảng 35 tuổi, cao chừng 1m68, dáng người đậm, tóc ngắn, mặc áo thun xanh cộc tay, quần jean xanh, chân đi dép tông.

Hiện trường giả tố tội ác của kẻ giết người tình tại rẫy cà phê

Thứ 3, 03/11/2020 | 09:19
Sau khi xảy ra mâu thuẫn, Hùng sát hại người tình rồi lấy tài sản của nạn nhân đem bán, tạo hiện trường giả nhưng không thoát tội.

An ninh hình sự 24h: Đối tượng đoạt mạng bạn gái vì "cuồng ghen"

Thứ 3, 20/10/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Đối tượng đoạt mạng bạn gái vì "cuồng ghen"; truy bắt "siêu trộm" đột nhập cửa hàng FPT trộm cắp điện thoại...
Cùng tác giả

Clip: Toàn cảnh đội SBC truy bắt đối tượng trộm xe SH như phim trên phố

Thứ 4, 06/10/2021 | 20:17
Lợi dụng trời mưa, tên trộm lẻn vào sân nhà lấy 1 xe máy SH rồi mất tăm. Tuy nhiên, hơn nửa ngày sau, đối tượng đã bị đội SBC cùng Công an bắt giữ trên đường phố.

Khởi tố 3 người trong một gia đình "làm loạn" tại điểm xét nghiệm Covid-19

Thứ 4, 06/10/2021 | 17:38
Một gia đình gồm vợ chồng và con gái "làm loạn" tại điểm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cộng đồng bị khởi tố hình sự theo quy định pháp luật.

Đã bắt được 2 phạm nhân trốn khỏi trại giam ở Bình Dương

Thứ 5, 16/09/2021 | 21:39
Hai phạm nhân bỏ trốn khỏi trại giam ở Bình Dương đã bị công an bắt giữ chỉ sau vài giờ đồng hồ vượt ngục.

Triệt phá đường dây ma túy hoạt động qua Zalo

Thứ 5, 16/09/2021 | 20:13
Chúng ngụy trang ma túy trong các chai dầu gội, vận chuyển bằng taxi công nghệ giao cho khách. Đường dây ma túy này được thành lập, hoạt động trên Zalo.

Hai phạm nhân vừa vượt ngục ở Bình Dương nguy hiểm thế nào?

Thứ 5, 16/09/2021 | 18:27
Hai phạm nhân trốn trại đang chịu tổng hình phạt 42 năm tù, với các tội danh Giết người, Trộm cắp tài sản, Cướp tài sản.
Cùng chuyên mục

Hà Nội: Bắt 4 đối tượng vụ 6 xe ô tô bị tạt sơn

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Nhận thấy một số xe ô tô không gửi xe ở bãi, nhóm đối tượng đã bàn bạc phá hoại tài sản để ép người dân gửi xe.

Hà Nội: Công an vào cuộc vụ người phụ nữ đạp chân cư dân tại chung cư

Thứ 7, 04/05/2024 | 20:50
Vừa qua, hình ảnh người phụ nữ dùng chân đạp vào một cư dân được xác định xảy ra ở chung cư Đồng Phát - Park View Tower (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:56
Ông Phạm Bé, Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Lâm Đồng bị khởi tố để điều tra về hành vi Nhận hối lộ.

Tây Ninh: Khởi tố nhóm lừa đảo qua app sex, chiếm đoạt trên 50 tỷ đồng

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:55
Thủ đoạn lừa đảo qua app sex là dịch vụ cung cấp gái mại dâm thu hút khách hàng có nhu cầu mua dâm trên mạng xã hội, để lừa chuyển tiền vào tài khoản của bọn chúng.

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.
     
Nổi bật trong ngày

Bộ Công an truy tìm 4 người trong 1 vụ án hối lộ, lừa đảo

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Bộ Công an phát thông báo truy tìm 4 nghi phạm trong vụ án Đưa hối lộ, Nhận hối lộ và Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phố.

Bắt nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:39
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam ông Mai Tiến Dũng - Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.

Hà Nội: Phát hiện, tạm giữ hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:37
Kiểm tra một hộ kinh doanh trên địa bàn huyện Thanh Oai, lực lượng chức năng đã phát hiện và tạm giữ một lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm.

Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo qua đầu tư chứng khoán

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:49
Các đối tượng cung cấp cho nạn nhân các giấy tờ pháp lý của công ty để “con mồi” dễ dàng tra cứu thông tin và tin tưởng rồi theo chỉ dẫn của đối tượng lừa đảo.

Lộ hành vi mua bán ma túy từ vụ trộm xe cùng 81 đơn hàng của shipper

Thứ 7, 04/05/2024 | 12:30
Thủ phạm gây ra vụ trộm xe máy cùng 81 đơn hàng của nam shipper là hai anh em ruột. Cả hai đối tượng trộm cắp và một đồng phạm khác đều dương tính với ma túy.