Bất ngờ việc quay cóp trong kỳ thi đánh giá năng lực

Bất ngờ việc quay cóp trong kỳ thi đánh giá năng lực

Thứ 4, 03/06/2015 | 07:00
0
Tin nhanh từ lãnh đạo ĐH Quốc gia HN cho biết, kết thúc kỳ thi đánh giá năng lực không có thí sinh quay cóp, sử dụng tài liệu.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, PGS.TS Nguyễn Kim Sơn – Phó giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội - trưởng ban chỉ đạo kì thi đánh giá năng lực đã bày tỏ những cảm xúc của mình sau khi kỳ thi kết thúc.

Đã có thí sinh đạt 125 điểm

Đánh giá của ông thế nào sau khi kết thúc 4 ngày thi đánh giá năng lực lần đầu được tổ chức ở Việt Nam?

PGS.TS Nguyễn Kim Sơn: Đây là hình thức thi áp dụng công nghệ thông tin. Hầu hết các quy trình từ đăng ký dự thi, làm bài thi, chấm thi, công bố kết quả đều thao tác trên máy tính. Còn hình thức thi, về cơ bản là thí sinh làm bài trắc nghiệm.

Toàn bộ đợt thi chúng tôi tổ chức trên 7 tỉnh, thành phố với 21 điểm thi từ ngày 30/5 đến hết ngày 2/6. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 45.350 thí sinh. Tất cả thí sinh được chia ra làm 8 ca thi, số lượng ca thi khác nhau tùy theo số lượng thí sinh. Bình quân qua thống kê của các ca thi cho thấy tỉ lệ thí sinh dự thi bình quân đạt 96%.

Đây là tỉ lệ rất cao trong các kỳ thi tuyển sinh. Kết quả này cho thấy sự hưởng ứng của xã hội. Sự quan tâm hưởng ứng nhiệt tình, hào hứng của thí sinh. Qua 4 ngày thi vừa qua có thể thấy các bạn thí sinh đã tham gia dự thi tương đối tích cực, trách nhiệm và hợp tác.

Khả năng thích ứng hình thức thi trên máy tính của các bạn là khá tốt. Các bạn không khó khăn với các thao tác trên máy tính được hướng dẫn. Đây là điều rất là đáng mừng. Cũng có những em tham gia vì muốn thử sức, tuy nhiên các em đều thể hiện sự nghiêm túc.

Xã hội - Bất ngờ việc quay cóp trong kỳ thi đánh giá năng lực

PGS.TS Nguyễn Kim Sơn – Phó giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội - trưởng ban chỉ đạo kì thi đánh giá năng lực. (Ảnh: Cao Tuân)

Việc thí sinh làm bài thi trên máy tính với số lượng lớn như vậy có gây ra những sự cố phát sinh không, thưa ông?

<

Cùng chuyên mục

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.

Phó Thủ tướng: Sớm thể chế hóa các chính sách cho xe điện 4 bánh

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:42
Dù đã được thí điểm ở nhiều địa phương, nhưng do chưa có quy định cụ thể nên hoạt động của xe 4 bánh chạy bằng điện hoạt động vận tải chở khách còn nhiều bất cập.

Quảng Ninh: Sắp đưa siêu du thuyền vào khai thác tại vịnh Bái Tử Long

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:40
Siêu du thuyền này đạt chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao quốc tế sẽ khai thác tuyến thăm quan, trải nghiệm mới trên vịnh Bái Tử Long thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Dự án còn 1 hộ dân chưa di dời, Bí thư tỉnh phải trực tiếp làm việc

Thứ 3, 07/05/2024 | 18:40
Đây là yêu cầu của Thủ tướng Phạm Minh Chính khi thị sát dự án cao tốc Vân Phong - Nha Trang và vấn đề GPMB chưa được giải quyết dứt điểm vì 1 hộ dân chưa di dời.

Quân đội Mỹ báo cáo một lính Mỹ bị bắt giữ tại Nga

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:19
Trong ngày thứ Hai, Quân đội Mỹ đã báo cáo về việc một binh lính Mỹ bị bắt giữ tại Nga với tội danh thực hiện hành vi tội phạm hình sự.
     
Nổi bật trong ngày

Thanh Hoá: Đa dạng sản phẩm du lịch để giữ chân du khách

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:58
Tỉnh Thanh Hóa đã và đang tập trung xây dựng, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch nhằm tạo sức hấp dẫn và thu hút du khách.